7 เคล็ดลับที่คนอยากขาวกระจ่างใส ต้องลองทำตาม!

อยากขาว
“อยากขาว” ทำไงดี? ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าคำถามนี้กลายเป็นคำถามคลาสสิคไปแล้ว คำนี้อาจจะคาบเกี่ยวและทำให้นึกไปถึงเรื่องค่านิยมของคนส่วนมาก แต่อยากให้ทำความเข้าใจกันก่อนว่า อยากขาว ไม่ใช่เรื่องผิด ถ้าความขาวนั้นมีจุดเริ่มจากตัวเราเอง   

 

ทำไมผู้หญิงถึง “อยากขาว”?

เคยสงสัยไหมว่าทำไมผู้หญิงถึงอยากมีผิวที่ขาว ทั้งๆ ที่เทรนด์สาวผิวแทนหรือผิวสีน้ำผึ้งนั้น กลายเป็นเทรนด์ฮอตที่ระบาดหนักต่อเนื่อง โดยเฉพาะ 2-3 ปีให้หลังมานี้ สาวผิวขาวไม่น้อยถึงกับแพ็คกระเป๋าจัดทริปไปบ่มแดดที่ทะเลแบบไม่มีเบื่อ ก็เพื่ออยากได้ผิวสีแทนสวยๆ ในขณะที่สาวผิวสองสีกลับอยากมีผิวที่ขาวขึ้น และสาวผิวขาวอยู่แล้วยังคงต้องการตอกย้ำความขาวให้ไต่ระดับขึ้นไปอีกขั้น และนี่คือเหตุผลที่สาวๆ อยากขาว…

 

  • ผิวขาวช่วยเพิ่มความมั่นใจ
  • ขาวแล้วใส่เสื้อผ้าสีอะไรก็สวย
  • แต่งหน้าได้หลายแบบ หลายโทนสี
  • ดูเด็กกว่าอายุจริง

ทั้งหมดล้วนเป็นเหตุผลที่มีจุดเริ่มต้นจากตัวเอง ที่ต้องการ Total Look ที่ดูดีขึ้น มั่นใจมากขึ้น ดังนั้นเราจึงมีเคล็ดลับง่ายๆ ที่ช่วยดูแลผิวให้ขาวกระจ่างใสขึ้น ที่ทำได้ด้วยตัวเองแบบไม่ต้องง้อใครมาฝาก ขอย้ำว่าเป็นหนทางที่พาสาวๆ ไปสู่การมีผิวที่ขาวที่ปลอดภัย และมากกว่านั้นคือความรู้สึกดีที่จะเกิดขึ้นกับตัวเองในทุกวัน 

 

7 วิธีดูแลผิวที่คน “อยากขาว” ต้องรู้

 

1.กินดีก็เอาอยู่

 

 

 

อยากจะขาวอยากจะสวยต้องเริ่มต้นจากภายในสู่ภายนอก ยังคงหนีไม่พ้นเรื่องอาหารการกิน อาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณโดยเฉพาะสาวๆ ที่อยากมีผิวที่ขาว ควรเน้นไปที่ผักและผลไม้เยอะๆ จะช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารจำพวกวิตามินซี วิตามินอี คอลลาเจน เบต้าแคโรทีน ไบโอฟลาโวนอยด์ และสารต้านอนุมูลอิสระต่างๆ เช่น ปลาทะเล ผักสด ส้ม มะเขือเทศ แตงโม มะนาว ฝรั่ง ฟักทอง สับปะรด มะละกอสุก เป็นต้น

 

2.เสริมด้วยการเบิร์น

 

อยากขาว

 

 

ลองสังเกตเพื่อนสาวรอบตัวที่ฟิตแอนด์เฟิร์มไม่ใช่แค่หุ่นที่ดูดี สมส่วนเท่านั้น ลองสังเกตผิวพรรณจะเห็นว่าผิวดูสตรองมากกว่าคนที่ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย เพราะเหงื่อที่ไหลออกมาตามรูขุมขนจะช่วยดันสิ่งสกปรกที่อุดตันและเร่งการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกได้ง่ายขึ้น ปัญหาสิวก็จะไม่ถามหา ผิวจะเปล่งปลั่ง ขาวใส ดูมีเลือดฝาด และได้สุขภาพที่ดีขึ้น เห็นแบบนี้แล้วใครที่อยากขาว ผิวใสลองปรับเวิร์กไลฟ์บาลานซ์ จัดตารางชีวิตของตัวเองให้มีเวลาพอสำหรับการออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาที เพื่อผิวสุขภาพดี รวมถึงเลือดที่ไหลเวียนดีขึ้นด้วย

 

จุดนี้ส่งผลไปถึงการช่วยลดการอุดตันของสิ่งสกปรกใต้ผิว เร่งผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว สิวจะไม่มาถามหา ผิวจะเปล่งปลั่ง ขาวใส ดูมีเลือดฝาด และได้สุขภาพที่ดีขึ้นอีกด้วย เหมือนที่โบราณบอกว่าการไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ กีฬาก็ต้องเป็นยาวิเศษ เพราะฉะนั้น ถ้าอยากจะขาวก็อย่าลืมหาเวลาว่างแบ่งไปออกกำลังกายกันด้วยนะ

 

3.โลชั่นต้องมา ทรีตเม้นต์ต้องมี

 

 

 

แน่นอนถ้าอยากขาวก็ต้องมีวิธีทำให้ผิวขาว การดูแลบำรุงผิวพรรณตัวเองถือเป็นสิ่งที่ห้ามละเลย เดี๋ยวนี้โลชั่นบำรุงผิวมักจะมีการผสมสารไวท์เทนนิ่งรองรับไว้ให้แล้ว ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ผิวของเราชุ่มชื้นและกระชับแล้ว ไวท์เทนนิ่งยังเป็นส่วนสำคัญในการช่วยให้ผิวขาวใสมากกว่าเดิม แต่ต้องทาอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้เห็นผลที่ชัดเจน และควรสครับผิวอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว ปิดท้ายด้วยการเสริมการบำรุงที่เข้มข้นด้วยการทำทรีตเม้นต์ อบไอน้ำให้ผิว เพื่อช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขน เผยผิวที่ขาวเนียนใส สะอาด เปล่งปลั่ง

 

4.กันแดดสร้างเกราะ

 

อยากขาว 

 

ศัตรูของการมีผิวขาวอันดับหนึ่งเลยคือแสงแดด ครีมกันแดดจึงเป็นผู้ช่วยคนสำคัญสำหรับสาวๆ ที่อยากขาว แค่ทาก่อนออกจากบ้านไม่พอ แต่ควรจะมีพกติดตัวและหมั่นทาทุก 2-3 ชั่วโมงก่อนออกแดดหรือหลังเหงื่อออกมากๆ ทว่าการทาครีมกันแดดก็มีกติกาเล็กๆ อยู่เหมือนกัน นั่นคือควรเลือกให้แมทซ์กับสภาพอากาศ ถ้าอยู่ในบ้านหรือที่ร่ม ขั้นต่ำควรทา SPF 30 และถ้าต้องออกแดดจัดควรก็จัด SPF 50 เป็นอย่างต่ำ และต้องมี PA+++ ที่มีเครื่องหมายบวกอย่างน้อย 3 อัน และมีส่วนผสมของสารกันแดดที่เสถียรพอสมควรด้วย และนอกจากครีมกันแดดแล้ว แว่นกันแดด ร่มกันยูวี และเสื้อแขนยาวก็ช่วยห่มคลุมผิวไม่ให้โดนแดดเผาไหม้ผิวได้

 

5.รีแล็กซ์ให้เป็น

 

ครีมกลางคืน

 

 

อยากจะขาวก็ต้องรู้จักรีแลกซ์ ซึ่งว่ากันว่าการนอนที่ดีคือเข้านอนก่อน 4 ทุ่ม และควรนอนให้ได้ 8 ชั่วโมง นี่ยังเป็นข้อเท็จจริงที่เชื่อถือได้เสมอ แต่ดูชีวิตจริงที่ต้องเผชิญ กว่าจะกลับถึงบ้าน กว่าหัวจะถึงหมอนก็เกือบจะเริ่มวันใหม่เสียแล้ว ดังนั้น ขอแนะนำว่าควรบังคับร่างตัวเองให้ปิดสวิทซ์หลับตาลงนอนให้ได้ 6 ชั่วโมง แต่ขอให้เป็น 6 ชั่วโมงที่มีคุณภาพแบบหลับลึก อย่าหลับไปด้วยความเครียดหรือวิตกกังวล เท่านี้ร่างกายคุณสาวๆ ก็จะได้รับการพักผ่อนที่ดีในระดับหนึ่งแล้ว ร่างกายมีเวลาฟื้นฟูส่วนต่างๆ รวมทั้งซ่อมผิวที่ต้องเจอกับมลภาวะแย่ๆ มาทั้งวันของคุณด้วย

 

หรือถ้านอนหลับยากหรือหลับไม่สนิทจริงๆ ลองสร้างบรรยากาศในห้องนอนด้วยกลิ่นหอมๆ เปลี่ยนสีหลอดไฟเป็นโทนอบอุ่น (Warm White) หรือไม่ก็หากิจกรรมที่ทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายก่อนนอน เช่น การอ่านหนังสือ นั่งสมาธิ เปิดเพลงคลอเบาๆ และควรนอนฝึกให้หงายแทนการนอนคว่ำหรือนอนตะแคง เพื่อป้องกันริ้วรอยบนใบหน้า ผิวหน้าเหี่ยวเพราะแก้มไหลไปกองอยู่ฝั่งใดฝั่งหนึ่งได้ด้วย 

 

6.วัตถุดิบปรนนิบัติผิวจากธรรมชาติ

 

อยากขาว

 

 

ธรรมชาติไม่เคยทำร้ายใคร อยากมีผิวขาวธรรมชาติก็ช่วยได้ ลองอแดปสูตรมาสก์หน้าขาวด้วยตัวเองดูสักครั้ง รับรองว่าผลลัพธ์ที่ได้คุ้มค่า แถมราคาไม่แพงด้วย

 

1.ฟักทอง – ในฟักทองมีสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินเอสูง ช่วยให้ผิวขาวใสและผิวเนียนนุ่มได้ แค่นำฟักทองไปต้มให้สุก ทิ้งไว้ให้เย็น ผสมน้ำเล็กน้อย แล้วมาส์กหน้า 10-15 นาที

 

2.น้ำตาลทรายแดง – ผลผลิตจากธรรมชาติที่ช่วยสครับขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไปได้ง่ายดาย เผยผิวที่ขาวกระจ่างใส เพียแค่นำน้ำตาลทรายแดงไปปั่นหรือบดให้ละเอียด ผสมกับนมสด แล้วนวดเบาๆ บนใบหน้า ทิ้งไว้ 10 นาที

 

3.มะเฟือง – นี่คือการมาส์กหน้าสูตรโบราณที่ไม่ได้ช่วยแค่ให้ความขาว แต่ยังช่วยให้ผิวกระชับอีกด้วย แค่นำมะเฟืองมาปอกเปลือก บดละเอียดและผสมดินสอพอง มาส์กทิ้งไว้ 20 นาที

 

7.คุณภาพใจ

 

คนโสด_IndiGlow1

 

 

ข้อนี้สาวๆ ที่อยากขาวอาจนึกไม่ถึง อยากผิวจะขาวเกี่ยวอะไรกับจิตใจ เราขอเฉลยว่าการมีสภาพจิตใจที่ดี ยิ้มง่าย อารมณ์ดี ไม่ติดอยู่ในวังวนของความเครียด จะช่วยให้สารเคมีและฮอร์โมนในร่างกายของคุณทำงานได้อย่างเป็นปกติ อาจเรียกได้ว่ามันคือการใช้กฎจิตสั่งกายก็ไม่ผิดนัก เทียบเคียงได้กับการให้รางวัลตัวเองเมื่อทำได้ตามเป้าหมาย ก็จะทำให้คุณรู้สึกดี อารมณ์ก็จะดีขึ้นได้เช่นกัน ในแง่ของผิวพรรณ แน่นอนว่าเมื่อสภาพจิตใจดีผิวพรรณคุณก็จะสดใส มีออร่าได้แบบไม่ต้องพยายามเลย

 

และนี่คือ 7 วิธีดูแลตัวเองที่คนอยากขาวต้องรู้ และเราขอเป็นหนึ่งในแรงผลักดันให้คุณสาวๆ ได้มีผิวที่ขาวและดูดีสมใจ แต่เดี๋ยวก่อน! เราเชื่อว่าความอยากสวย อยากขาวจะทำให้ทุกคนเข้มงวดในการดูแลตัวเองเป็นอย่างดี แต่เราก็เชื่ออีกเช่นกันว่าคุณสาวๆ มักจะมีไฟอันโชติช่วงในช่วงแรกเท่านั้น และสักพักมันก็จะเริ่มแผ่วลงเพราะฉะนั้น ต้องยอมขัดใจตัวเองบ้าง เพื่อจะได้เข้าเส้นชัยถึงเป้าหมายทำแบบสวยๆ อยากขาว อยากผิวดี อยากหน้าใสก็ต้องฮึดสู้นะ อย่าไปยอมแพ้

 

 

ขอแนะนำตัวช่วยแห่งการบำรุงและการปกป้องผิว IndiGlow Seductive White Rejuvenating Moisturizer ครีมบำรุงผิวหน้า All in one Moisturizer ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าได้อย่างตรงจุด ล้ำลึกได้ทุกชั้นผิวจากนวัตกรรม Hymagic4D ไฮยาลูรอนิค แอซิด 4 โมเลกุล และเทคโนโลยี IndiGlow White Loc Complex™ รวมสารสกัดล้ำค่าจากธรรมชาติถึง 6 ชนิด ที่ช่วยล็อคความขาวและลดเลือนริ้วรอย อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้ง่าย ปราศจาก Paraben น้ำหอม พร้อมการปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF 30 PA++++ ที่ไม่ส่งผลกระทบต่อปะการังและน้ำทะเล (Coral Friendly Sunscreen) ปกป้องผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัยกับผิวและเป็นมิตรกับธรรมชาติอีกด้วย

 


Related Posts

Leave a comment