เปิด 5 วิธีล้างหน้าให้สะอาด ที่จะเปลี่ยนผิวพังให้ปังได้ในพริบตา

วิธีล้างหน้าให้สะอาด
วิธีล้างหน้าให้สะอาด ขั้นตอนสำคัญของการดูแลผิวหน้า ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการมีผิวเนียนสวย หน้าใส แต่สาวๆ หลายคนกลับมองข้ามขั้นตอนนี้ไป ยอมเสียเงินกับครีมบำรุงที่มีราคาแพงเพื่อหวังให้ช่วยบำรุงผิวหน้า ซึ่งในความเป็นจริงหากผิวหน้าไม่สะอาดผิวก็แทบจะไม่ได้รับประโยชน์จากครีมบำรุง แถมยังทำให้หน้าพังได้มากกว่าการใช้ครีมผิดวิธีเสียอีก

 

วิธีล้างหน้าให้สะอาด_หน้าสกปรก

 

 

ความสกปรกเกาะแน่นบนผิวหน้า กลไกที่ร่างกายไม่ได้ตั้งใจ

ก่อนจะไปดูวิธีล้างหน้าให้สะอาด เรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่าทำไมผิวหน้าถึงเกิดความสกปรกได้ ซึ่งคำตอบก็คือเป็นเพราะกลไกตามธรรมชาติของร่างกาย ที่มอบหมายภารกิจให้ผิวหน้าในช่วงเวลากลางวันและกลางคืนมีการทำงานที่แตกต่างกัน กลางวันทำหน้าที่ปกป้องผิว กลางคืนทำหน้าที่ซ่อมแซมผิว ซึ่งการปกป้องผิวที่ว่าคือการผลิตน้ำมันออกมาเคลือบผิว เพื่อป้องกันทั้งเชื้อโรค แบคทีเรีย ฝุ่นควัน สิ่งสกปรกต่างๆ แทรกซึมลงผิว และคอยรักษาสมดุลความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าคงความแข็งแรง

 

แต่ในบางครั้งกิจกรรมระหว่างวันที่โอเวอร์แอคทีฟและสมดุลความชุ่มชื้นของผิวที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้น้ำมันที่คอยปกป้องผิวถูกผลิตออกมามากเกินพอดี กลายเป็นความมันส่วนเกินทำให้เชื้อโรค แบคทีเรีย ฝุ่นควันและเครื่องสำอางของสาวๆ สามารถหลอมรวม เกาะติดผิวหน้าให้กลายเป็นหน้ากากแห่งความสกปรกเคลือบผิวแทน หากปล่อยทิ้งไว้หรือทำความสะอาดได้ไม่ดีเพียงพอ ก็จะกลายเป็นจุดเริ่มต้นของผิวหน้าพังที่แท้จริง

 

เพราะสิ่งสกปรกเกาะแน่นบวกกับการทำความสะอาดที่ไม่เพียงพอ ทำให้ผิวเกิดการอุดตัน และแน่นอนเมื่อเกิดการอุดตันก็เท่ากับเป็นการต่อยอดทำให้ผิวมีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นความหมองคล้ำ หน้าเป็นสิว ผิวอักเสบ หน้าไม่เรียบเนียนและเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ ถ้าไม่อยากหน้าพังควรเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ หันมาใส่ใจเรื่องวิธีล้างหน้าให้สะอาดกันเสียตั้งแต่ตอนนี้

Did you know ? การล้างหน้าคือหนึ่งในขั้นตอนที่ง่าย แต่สำคัญที่สุดหากต้องการมีผิวสุขภาพดี
  • ช่วยลดปัญหาสิว เพราะช่วยขจัดสิ่งสกปรก ความมันส่วนเกินและเครื่องสำอางตกค้างที่อุดตันอยู่ในรูขุมขน
  • ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ให้ผิวหน้ากระจ่างใสมากขึ้น พร้อมรับการบำรุงได้ดีขึ้น
  • ช่วยให้ผิวเรียบเนียน รูขุมขนกระชับ เพราะไม่มีสิ่งสกปรกตกค้างรบกวนรูขุมขน
  • ช่วยให้ครีมบำรุงผิวสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะไม่มีสิ่งสกปรกคอยขวางกั้นอุดตันรูขุมขน
วิธีล้างหน้าให้สะอาด เปลี่ยนผิวพังให้กลายเป็นสวยปัง ควรทำตามนี้
1. ล้างมือให้สะอาด

 

วิธีล้างหน้าให้สะอาด_ล้างมือ

 

 

จุดที่ทำให้หลายๆ คนตกม้าตายก่อนเลยก็คือการเอามือที่สกปรกไปล้างหน้า ลองนึกภาพตามดูว่า มือเราที่จับโน่นนี่นั่นไปทั่ว พอถึงเวลาล้างหน้าก็บีบโฟมล้างหน้าใส่มือ ตีฟองแล้วเอามาล้างหน้า ซึ่งกลายเป็นว่าเราเอาโฟมล้างหน้ามาล้างมือที่เต็มไปด้วยเชื้อโรคและสิ่งสกปรกแล้วล้างหน้าต่อ แบบนี้ถ้าหน้าเป็นสิวขึ้นมาก็ไม่ต้องแปลกใจเลย ดังนั้น วิธีล้างหน้าให้สะอาดขั้นแรกเลยคือต้องล้างมือให้สะอาดเสียก่อน เพื่อไม่ให้สิ่งสกปรกจากมืออพยพไปอยู่บนผิวหน้าแทน

 

2.เช็ดเครื่องสำอาง

 

วิธีล้างหน้าให้สะอาด_เช็ดเครื่องสำอาง

 

 

สเต็ปที่ 2 ของวิธีล้างหน้าให้สะอาดคือการเช็ดเครื่องสำอาง ครีมกันแดดออกให้หมดเสียก่อน โดยเลือกใช้คลีนซิ่ง หรือที่เช็ดเครื่องสำอางที่เหมาะสมกับผิว เพื่อไม่ให้ผิวเกิดการระคายเคือง ซึ่งหลายคนมักมีคำถามว่าทำไมต้องใช้คลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางก่อนการล้างหน้าด้วยโฟมแบบธรรมดา เพราะบางครั้งโฟมล้างหน้าไม่สามารถทำความสะอาดเครื่องสำอางและครีมกันแดดได้หมดจด เราจึงจำเป็นที่จะต้องใช้คลีนซิ่งล้างออกก่อนหนึ่งรอบ ผิวจะได้สะอาดมากขึ้น

 

3. เลือกโฟมล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิว

 

วิธีล้างหน้าให้สะอาด_โฟมล้างหน้า

 

 

เพราะสภาพผิวหน้าแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนผิวแห้ง บางคนผิวมัน บางคนผิวผสมมีทั้งโซนที่มันและแห้งเป็นขุยได้ง่าย การเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวจึงเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญของวิธีล้างหน้าให้สะอาด เพราะหากเลือกโฟมล้างหน้าผิดชีวิตเปลี่ยนแน่นอน

 

  • ผิวแห้ง > เป็นผิวที่ขาดความชุ่มชื้น หากล้างหน้าบ่อยหรือใช้เวลานานจะยิ่งทำให้ผิวแห้ง ควรเลือกโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของน้ำมันธรรมชาติ เพื่อป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้น
  • ผิวมัน > คือผิวที่มีน้ำมันเคลือบผิวผลิตออกมาเยอะเกินความพอดี แนะนำให้เลือกใช้โฟมหรือสบู่เหลวล้างหน้าที่เป็นแบบ Oil-free ควบคุมความมันส่วนเกินให้สมดุล เพื่อลดการอุดตันที่ก่อให้เกิดสิว
  • ผิวผสม > เป็นผิวที่บริเวณ T-zone จะมีความมัน แต่บริเวณหน้าแก้มผิวแห้งมากกว่า จึงกลายเป็นผิวที่ผสมทั้งความแห้งและมัน ซึ่งแม้ว่าผิวผสมจะสามารถใช้โฟมล้างหน้าได้เกือบทุกประเภท แต่ควรเลือกสูตรที่มีความอ่อนโยนต่อผิวและควบคุมความมันได้จะดีที่สุด
4. ล้างให้ถูกวิธี

 

วิธีล้างหน้าให้สะอาด_วิธีล้างหน้า

 

 

เมื่อได้โฟมล้างหน้าหรือเคล็นเซอร์ที่เหมาะกับผิวหน้าแล้ว วิธีล้างหน้าให้สะอาดในขั้นตอนถัดมาคือ ศึกษารายละเอียดวิธีการใช้โฟมของแต่ละยี่ห้อให้ถี่ถ้วน เพื่อให้สารสกัดจากส่วนผสมต่างๆ ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากใช้มือก็ให้ทำความสะอาดอย่างเบามือเพื่อลดการระคายเคือง ค่อยๆ นวดวนล้างตามแนวโพรงขน 30 วินาที – 1 นาที เพื่อให้โฟมได้มีเวลาในการทำงาน ดูดจับสิ่งสกปรกให้หลุดออกมา และเพื่อให้ผิวหน้าสะอาดได้มากขึ้น ขอแนะนำให้ใช้แปรงล้างหน้าหรือเครื่องล้างหน้า จะเป็นตัวช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการล้างทำความสะอาดผิวหน้าได้ดียิ่งขึ้น

 

5. ดีท็อกซ์ผิวหน้า

 

วิธีล้างหน้าให้สะอาด_ดีท็อกซ์ผิวหน้า

 

 

ขั้นตอนสุดท้ายของวิธีล้างหน้าให้สะอาด วิธีนี้อาจไม่ต้องทำทุกวันแต่ควรทำเป็นประจำทุกสัปดาห์นั่นก็คือ การดีท็อกซ์ผิวหน้า ไม่ว่าจะเป็นการมาส์กหน้า พอกโคลน หรือการสครับผิว วิธีนี้จะช่วยกระตุ้นให้ผิวหน้าผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดลอกออกไปได้ดีขึ้น ทำให้ผิวหน้าแลดูกระจ่างใสขึ้น และยังทำให้รูขุมขนซึ่งเป็นทางเดินอาหารของผิวสะอาด ไม่มีสิ่งสกปรกตกค้างอุดตัน เปิดผิวให้พร้อมรับการบำรุงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

 

 

IndiGlow Porify facial wash โฟมล้างหน้าที่ดีที่สุดเพื่อผิวสะอาดล้ำลึก ด้วยนวัตกรรมโฟมล้างหน้าเพื่อผิวเนียนสวย ตอบโจทย์ทุกการทำความสะอาดผิวหน้าในยุคนี้ ด้วยสารสกัดคัดสรรพิเศษจากเมล็ดบัควีทเกาหลี เป็นตัวช่วยในการเข้าไปหนีบจับสิ่งสกปรก ฝุ่น PM 2.5 และโลหะหนักให้หลุดออกจากผิวหน้า ให้ผิวสะอาดได้อย่างล้ำลึก พร้อมเติมความชุ่มชื้นด้วยน้ำมันเมล็ดเมล่อนทะเลทราย จึงไม่ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นไปในขณะล้าง รวมไปถึงนวัตกรรมหัวแปรงซิลิโคนพรีเมียมเกรดเดียวกันกับที่ใช้ในโรงพยาบาล ที่ช่วยให้การทำความสะอาดผิวหน้า สะอาดได้มากขึ้นกว่าการใช้มือถึง 5 เท่า เผยผิวสวยหน้าใส เนียนนุ่มได้ไม่ยาก


Related Posts

Leave a comment