“ผิวเหี่ยว” ใครว่าแก้ยาก… ถ้ายังไม่ได้ลองวิธีนี้

ผิวเหี่ยว_IndiGlow

ผิวเหี่ยว หน้าย่น เหมือนใส่หน้ากากแม่มดแก่ๆ เข้าธีมฮาโลวีนอยู่ตลอดเวลา เล่นเอาจิตตกไม่น้อย แม้ว่าความเหี่ยวย่นไม่มีใครสามารถหยุดมันได้ แต่ถ้ายังขืนใช้งานผิวหน้าจัดหนักแบบไม่ได้พักและไม่ได้รับการดูแลที่ดี รับรองว่านอกจากผิวโทรม เป็นสิว แถมริ้วรอยคงพุ่งเข้าหาทั้งที่อายุยังน้อยแน่นอน ถ้าไม่อยากผิวหน้าเหี่ยวจนเกินเยียวยา มารีบฟื้นฟู ชุบชีวิตให้ผิวแบบเร่งด่วนกันเถอะ 

 

เพื่อต้อนรับวันสุดท้ายของเดือนตุลาคม สายปาร์ตี้ทั้งหลายคงไม่พลาดปาร์ตี้ฮาโลวีนอย่างแน่นอน สาวๆ แต่ละคนคงงัดฝีมือเมคอัพ แปลงโฉมตัวเองให้เข้าธีม พร้อมไปสนุกสุดเหวี่ยงกับปาร์ตี้ผีๆ ที่ (อาจจะ) ลากยาวจนถึงเช้าวันใหม่ แต่เคยใช่ไหม? ตื่นมาในวันถัดไป ยังต้องมาหลอนต่อเนื่องเพราะเจอผิวหน้าย่นเหมือนใส่หน้ากากเป็นยายแม่มดแก่ๆ ให้เจ็บใจเล่น ถ้าไม่อยากได้ผิวเหี่ยวเป็นของแถมหลังปาร์ตี้ เรามีวิธีฟื้นฟูผิวเหี่ยว ให้กลับมามีผิวเนียนสวยได้แบบเนียนๆ

ชุบชีวิตผิวเหี่ยว ให้ฟื้นได้ชั่วข้ามคืน

1. คลีนให้หมดจด

 

ผิวเหี่ยว_ล้างหน้าให้สะอาด

 

 

อันนี้เป็นเคล็ดลับการคลีนผิวจากแบ ซูจี นักร้องและนักแสดงหน้าสวย เจ้าของฉายารักแรกแห่งชาติของเกาหลีอยู่บ้าง แม้จะต้องทำงานหนักขนาดไหนแต่ผิวของเธอก็ยังดูเด็ก เนียนใสอยู่เช่นเดิม โดยเธอมีทริคในการล้างทำความสะอาดผิวเฉพาะตัวแบบ 4-2-4 คือล้างเมคอัพด้วยคลีนซิ่ง 4 นาที ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าอีก 2 นาที และตามด้วยน้ำอุ่นอีก 4 นาที เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีอะไรตกค้าง

 

ดังนั้น หลังกลับจากงานปาร์ตี้แล้ว ก็อย่าเพิ่งพุ่งตัวลงใส่เตียงนอนโดยที่ไม่ได้ล้างเมคอัพอยู่เชียว เพราะไม่ใช่แค่ผิวเหี่ยว แต่จะได้สิวมาประดับอยู่บนใบหน้าด้วย ฉะนั้น กัดฟันเพื่อความสวยลุกขึ้นมาล้างหน้าทำความสะอาดผิวกันเสียก่อน ดูแลความสะอาดให้ผิวได้อย่างล้ำลึกด้วย IndiGlow® Porify Facial Wash โฟมล้างหน้านวัตกรรมใหม่เพื่อผิวเนียนสวย สะอาดใสไร้สิว เจ้าของรางวัล  ELLE BEST CLEANSING AWARD 2020 ทำความสะอาดได้แม้แต่อณูโลหะหนัก โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

 

 

ผิวเหี่ยว_โฟมล้างหน้า_อินดิโกลว์

 

2. โทนเนอร์เตรียมผิว

 

ผิวเหี่ยว_โทนเนอร์เช็ดหน้า

 

 

สมัยก่อนเรามักใช้โทนเนอร์หลังจากทำความสะอาดผิวหน้าเพื่อเป็นการเช็คความสะอาด ซึ่งนั่นไม่ค่อยดีกับผิวแพ้ง่าย หรือแพ้แอลกอฮอล์เท่าไหร่ แต่ในปัจจุบันโทนเนอร์ไม่ได้ตอบสนองแค่เพียงกลุ่มคนที่แพ้ถึงจะใช้ได้เท่านั้น แต่ยังพัฒนาแถมยกระดับไปอีกขั้นในการเตรียมผิวเพื่อรอรับการบำรุงในขั้นต่อไปให้ได้รับสารอาหารได้ดียิ่งขึ้น ดังนั้น หลังล้างหน้าอย่าลืมใช้สำลีแผ่นชุบโทนเนอร์คู่ใจค่อยๆ เช็ดอย่างเบามือบนใบหน้าด้วย

 

3. ที่สุดแห่งการบำรุง

 

ผิวเหี่ยว_มาส์กหน้า_วิธีลดผิวเหี่ยว

 

 

และเพื่อการบำรุงที่เข้มข้นในวันที่ใช้งานผิวหน้าหนักๆ การมาส์กหน้าก็เป็นตัวช่วยที่ดี ไม่ว่าจะเป็นแผ่นมาส์กชีทสำเร็จรูปที่สามารถหาซื้อได้ทั่วไปตามร้านความสวยความงามแล้ว มาส์กที่ทำเองจากธรรมชาติด้วยวัตถุดิบใกล้ตัว นับว่าเป็นอีกทางเลือกที่ดีเช่นกัน

 

  • น้ำมะพร้าว >  ในน้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนผู้หญิงอย่างเอสโตรเจนอยู่สูง แถมคนที่มีผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ โดยนำน้ำมะพร้าวส่วนหนึ่งมานวดเบาๆ ที่หน้าก่อนเพื่อเป็นการวอล์มผิว จากนั้นใช้สำลีชุบน้ำมะพร้าวที่เหลือมามาส์กบนหน้าประมาณ 10 – 30 นาที แค่นี้ก็ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ลดอาการผิวเหี่ยว ลดริ้วรอย แถมยังช่วยลดสิว ฝ้าได้ดีอีกด้วย
  • กล้วยหอมกับน้ำผึ้ง > กล้วยหอมเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินที่ดีต่อผิว วิธีทำก็ง่ายเช่นกัน เพียงแค่นำกล้วยหอม 1 ลูก ผสมกับน้ำผึ้ง บดผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อครีม นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10 -15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด
  • แอปเปิ้ลนมสด > แอปเปิ้ลแต่ละสีต่างก็มีคุณสมบัติและประโยชน์ต่างกันอีกด้วย สีแดงมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอริ้วรอย สีเขียวที่อุดมด้วยคอลลาเจนและอีลาสตินช่วยให้ผิวแข็งแรง เพิ่มความยืดหยุ่น ในขณะที่สีชมพูช่วยลดฝ้า ริ้วรอยและลดการอักเสบของสิว สามารถเลือกสีได้ตามสะดวก วิธีทำก็แค่นำแอปเปิ้ลมาปั่นรวมกับนมสดด้วยความเข้มข้นกำลังดี พอกทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะช่วยลดการเกิดผิวเหี่ยว เพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผิว แถมได้ความเนียนนุ่ม กระจ่างใสอีกด้วย
4. เติมความชุ่มชื้น เพิ่มความยืดหยุ่น

 

ผิวเหี่ยว_ดูแลผิวหน้า_ผิวชุ่มชื้น

 

 

ว่ากันว่าคนผิวแห้งจะเกิดริ้วรอยง่ายกว่าสภาพผิวอื่นๆ เพราะความชุ่มชื้นที่น้อยกว่า ทำให้ผิวไม่ยืดหยุ่นและเกิดเป็นริ้วรอย เหี่ยวย่น และอีกสาเหตุคือการที่ผิวขาดไฟเบอร์ คอลลาเจนและอีลาสตินที่ช่วยในการพยุงผิว จึงทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้ ซึ่งไม่ใช่แค่คนที่มีผิวแห้งแต่ทุกคนสามารถเจอกับปัญหานี้ได้เช่นกันถ้าผิวขาดความชุ่มชื้น ในแง่ของการบำรุงผิวไม่ว่าจะเป็นการใช้มอยเจอร์ไรเซอร์เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิว หรือครีมลดริ้วรอย ที่ช่วยเติมคอลลาเจนและอีลาสตินให้ผิว สิ่งเหล่านี้จะช่วยชะลออาการผิวเหี่ยว มีริ้วรอย หน้าแก่กว่าวัยได้ไม่แพ้วิธีอื่นเลย

 

ดูแลความชุ่มชื้นและเติมความอ่อนเยาว์ให้ผิวหน้าได้ทุกคืนด้วย IndiGlow® Wake Up Younger Facial Blanket ด้วยพลังอานุภาพของ Triple Moisturizer และ DUMAFLORINE® ทิวลิปสีดำจากประเทศฝรั่งเศส จะคอยช่วยบำรุงให้ผิวและดูอ่อนกว่าวัยได้ทุกค่ำคืน

 

ผิวเหี่ยว_ครีมลดริ้วรอย_ครีมกลางคืน

 

5. ให้เวลา…ได้ฟื้นฟู

 

ผิวเหี่ยว_วิธีดูแลผิวหน้า_ลดริ้วรอย

 

 

แน่นอนว่ากว่าจะกลับมาจากปาร์ตี้ก็ดึกมากแล้ว ไหนจะต้องแบ่งเวลาเพื่อดูแลผิว สิ่งที่สำคัญอีกอย่างคือการพักผ่อนที่ดี แม้จะต้องนอนดึกแค่ไหนแต่ถ้าการนอนนั้นมีคุณภาพ จะทำให้ร่างกายฟื้นฟูได้อย่างเต็มที่เช่นกัน ก่อนนอนควรอาบน้ำด้วยน้ำอุ่น สวมชุดนอนสบายๆ ปรับอุณหภูมิห้องให้พอดี จัดที่นอนให้สบายตัว อาจจะสร้างบรรยากาศอีกหน่อยด้วยกลิ่นอโรม่าที่ชอบ เพื่อช่วยให้ผ่อนคลายมากขึ้น และที่สำคัญไม่แพ้กันคือท่านอน แม้ว่าการนอนตะแคงขวาจะเป็นท่านอนที่ดีที่สุดสำหรับร่างกาย แต่ท่านอนที่ไม่ทำให้หน้าเกิดริ้วรอยคือท่านอนหงายนะ

 

ถ้าทำได้ตามนี้ ต่อให้ต้องปาร์ตี้อีกสักกี่งาน รับรองว่าปัญหาผิวเหี่ยว หน้าโทรม ขาดความชุ่มชื้น ไม่มีมาให้ต้องกังวลใจอีกแล้ว เชื่อสิ!


Related Posts

Leave a comment