เคล็ดลับ ทาครีมก่อนนอน ทาอย่างไรถึงได้ประสิทธิภาพมากที่สุด มาดูกัน

ทาครีมก่อนนอน_Indiglow
ทาครีมก่อนนอน ดูเหมือนไม่ใช่เรื่องยากและไม่ต้องมีพิธีรีตรองอะไรมากมาย แต่รู้หรือไม่ว่าหากเราทาครีมได้อย่างถูกวิธีจะช่วยให้ผิวหน้าสวยๆ หนีจากริ้วรอยก่อนวัย เหมือนท่องไทม์แมชชีนย้อนเวลาให้ผิวหน้าเด็กไปต่อได้อีก จนลืมไปเลยว่าอายุเท่าไร?

 

ด้วยไลฟ์สไตล์ชีวิตคนเมือง เชื่อว่าทุกวันสาวๆ หลายคนต้องออกไปเจอมรสุมฝุ่นควัน ไอร้อนจากแดด แสงจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ติดต่อกันหลายชั่วโมง บวกกับเมคอัพที่อัพลงไปบนผิวหน้าแบบจัดเต็มตั้งแต่เช้า คราบเหงื่อ รวมถึงความเครียดที่เป็นสาเหตุให้ผิวต้องผูกมิตรกับความหมองคล้ำและริ้วรอยที่ไม่ได้รับเชิญ เมื่อกลับถึงบ้านผิวหน้าก็ควรได้รับการพักผ่อนในช่วงกลางคืน แต่จะดีกว่าไหมถ้าได้หยิบยื่นความสวยให้ผิวหน้าขณะหลับด้วยการทาครีมกลางคืนก่อนนอน

 

ทำไมต้องทาครีมก่อนนอน ทาแล้วช่วยอะไรได้ ?

ว่ากันว่าช่วงเวลากลางคืนร่างกายจะได้ฟื้นฟูเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ และหลั่งสาร Melatonin นอกจากช่วยให้หลับดีแล้วยังปกป้องเซลล์ผิวจากอนุมูลอิสระ แถมยังเปิดสวิตช์โรงงานผลิต Growth Hormone หรือฮอร์โมนแห่งความเป็นหนุ่มสาวออกมาเพื่อช่วยชะลอความแก่นั่นเอง มากกว่านั้น ยังเป็นช่วงเวลาที่ผิวสามารถดูดซึมส่วนผสมในครีมบำรุงเข้าไปได้อย่างล้ำลึกอีกด้วย ตอนกลางคืนจึงถือเป็นช่วงนาทีทองที่ลงล็อกที่สุดในการเติมน้ำให้ผิวและสารอาหารต่างๆ ด้วยการทาครีมบำรุง เพื่อฟื้นฟูและซ่อมผิวที่อ่อนล้ามาทั้งวัน

 

เพราะฉะนั้นเพื่อให้การทาครีมก่อนนอได้ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ต้องอย่าได้พลาด 5 สเต็ปบำรุงผิว ทาครีมก่อนนอนให้ได้ผล แม้ตื่นนอนหน้าสดแค่ไหนก็ดูหน้าเด็ก ไร้ทั้งริ้วรอย และโบกมือลาหน้าไม่มันเยิ้ม แถมหน้ากระจ่างใสได้เลย

5 สเต็ปบำรุงผิว วิธีทาครีมก่อนนอนอย่างไรให้ได้ผล

Step 1 เคลียร์ผิวให้คลีน

 

วิธีล้างหน้า

 

 

สเต็ปแรกหนีไม่พ้นการกำจัดศัตรูผิวที่เกาะติดกับผิวหน้าลากยาวมาทั้งวันนั่นคือการล้างหน้า แม้จะเป็นอะไรที่เบสิกแต่สำคัญที่สุด เพราะเป็นการเตรียมผิว ให้รูขุมขนเปิด พร้อมรับการฟื้นฟูดูแลผิวให้แข็งแรงจากการทาครีมอีกด้วย เริ่มจากคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางเพื่อล้างเอาความมันและสิ่งสกปรกบนผิวออกก่อน แล้วตามด้วยโฟมล้างหน้าเพื่อขจัดคราบที่ยังตกค้างอยู่

 

Tips: การล้างหน้าตามแนวโพรงขนเป็นวิธีที่แพทย์ผิวหนังแนะนำ เพราะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันตามรูขุมให้หลุดออกได้ดีและถึงจะรีบแค่ไหนก็ควรให้เวลากับการล้างหน้าและฝึกให้เป็นนิสัย เพราะถ้าล้างไม่สะอาดต่อให้บำรุงดีแค่ไหน รูขุมขนก็อาจจะอุดตันและสิวถามหาแน่นอน

 

Step 2 โทนเนอร์เช็คผิว

 

เคล็ดลับหน้าอ่อนกว่าวัย_IndiGlow1

 

 

สำหรับสาวๆ ที่รู้สึกว่าแค่ล้างหน้ายังไม่เกลี้ยงพอ ก็มาต่อกันด้วยการเช็ดทำความสะอาดผิวอีกครั้งด้วยโทนเนอร์ เพื่อทำความสะอาดผิวให้หมดจด กระชับรูขุมขน พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป มีข้อแม้นิดหน่อยว่าควรเลือกใช้โทนเนอร์ให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองมากที่สุด เพราะนอกจากจะมีคุณสมบัติกำจัดสิ่งตกค้างแล้ว ยังช่วยปรับสภาพผิวและเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้าด้วย

 

Tips:  หลังเช็ดผิวด้วยโทนเนอร์แล้ว สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาผิวโดยเฉพาะสาวๆ วัย 30 อัพที่กังวลเรื่องริ้วรอย ให้ลงเซรั่มบำรุงหน้าต่อทันที เพราะความชุ่มชื้นจากโทนเนอร์จะช่วยให้เซรั่มซึมลงผิวได้ดียิ่งขึ้น

 

Step 3 ลงครีม (รักษา) โดยใช้กฎของ Layer

 

ทาครีมก่อนนอน_IndiGlow2

 

 

และก็มาถึงข้อสำคัญวิธีทาครีมก่อนนอนอย่างไรให้ได้ผล ซึ่งเชื่อว่าหลายคนมีปัญหาผิวหน้าต่างกันและจำเป็นต้องทาครีมหลายตัว แต่อย่าคิดว่าครีมเหมือนกันจะลงตัวไหนก่อนก็ไม่น่าจะมีฟีดแบ็กอะไร นี่คือความคิดที่ผิดมากๆ เพราะนอกจากบำรุงไปไม่เห็นผลแล้ว อาจเกิดอาการระคายเคือง ที่อาจจะแพ้ถึงขั้นแอดวานซ์คือสิวเห่อ หน้าเหี่ยวกันได้เลย เพราะครีมทั้งหมดจะไปแท็คทีมกองรวมกัน อุดตันอยู่บนผิวหน้านั่นเองทริคการทาครีมให้ได้ผลดีที่สุดคือต้องลงครีมต่างๆ ตามลำดับความเข้มข้นจากน้อยไปหามาก และควรลงเฉพาะจุดเท่านั้น เรียกง่ายๆ ว่าลงทีละชั้นเป็นเลเยอร์ สังเกตง่ายๆ ให้ดูจากความเป็นน้ำ ครีมที่มีเนื้อเหลวให้ทาก่อน ตามด้วยเนื้อครีมที่ข้นขึ้น เซรั่ม > เจล > ครีม ตามลำดับ

 

Tips: ควรลงครีมต่างๆ หลังจากซับหน้าเสร็จแล้วภายใน 30 วินาที อย่าปล่อยให้หน้าแห้ง เพราะครีมที่ตั้งใจทาจะลงไปไม่ถึงชั้นผิวภายใน และแต่ละชั้นควรทิ้งระยะห่างเพื่อให้ผิวหน้าดูดซึมได้เต็มที่ โดยตั้งความหน่วงให้ห่างกันประมาณชั้นละ 1 นาที

 

Step 4 Eye Cream ต้องมา

 

ริ้วรอย_IndiGlow1

 

 

เพราะผิวรอบดวงตาบอบบางและเกิดริ้วรอยง่ายที่สุด โดยเฉพาะสาวออฟฟิศที่ต้องใช้สายตาหนักหน่วงทั้งวันกับการเพ่งหน้าจอ กล้ามเนื้อบริเวณรอบดวงตาจึงอ่อนล้าและแห้งกร้าน Eye Cream หรือครีมบำรุงรอบดวงตาจึงเป็นผู้ช่วยระดับเอลิสต์เพื่อส่งต่อให้เนื้อครีมไปช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ลดความหมองคล้ำ ชะลอริ้วรอยรอบดวงตาระหว่างหลับ

 

Tips: การทา Eye Cream ที่ชนะเลิศที่สุดคือบีบเนื้อครีมประมาณ 1 เมล็ดถั่วเขียว โดยเริ่มทาจากหัวตาไล่ไปยังส่วนหางตาด้วยน้ำหนักมือที่เบาที่สุดเท่าที่จะทำได้โดยใช้นิ้วนาง เพราะนิ้วนางเป็นนิ้วที่เราใช้งานน้อยที่สุด น้ำหนักบนนิ้วเวลานวดลงไปจะไม่ทำให้ผิวบริเวณดวงตาบอบช้ำ

 

Step 5 ไนท์ครีม นางเอกยามค่ำคืน

 

ผิวสวย_Indiglow10

 

 

สเต็ปสุดท้ายของวิธีทาครีมก่อนนอนอย่างไรให้ได้ผลก่อนเข้าสู่โหมดนิทราคือการปิดผิว เพื่อเติมความชุ่มชื้นและปิดล็อกไม่ให้ความชุ่มชื้นใต้ผิวระเหยออก ช่วยให้ผิวมีความสมดุล แข็งแรง ไม่แพ้ง่าย และลดริ้วรอยก่อนวัยอย่างได้ผล ต้องปิดท้ายการบำรุงด้วยการทาไนท์ครีมเป็นเลเยอร์สุดท้าย หลังครีมดูแลสิว ฝ้ากระ จุดด่างดำให้เป็นประจำ IndiGlow®  WAKE UP YOUNGER FACIAL BLANKET ไนท์ครีมบำรุงผิวหน้ายามค่ำคืนสูตรเข้มข้น เพื่อผิวหน้าขาวกระจ่าง ฉ่ำวาว เติมเต็มทุกริ้วรอยและร่องลึกให้ตื้นขึ้นได้ถึง 400% ด้วยอนุภาพสารสกัดจากทิวลิปสีดำ DUMAFLORINE® สมญานามราชินียามค่ำคืน ช่วยปรับโครงสร้างผิวให้แข็งแรงตั้งแต่ผิวชั้นในสู่ผิวชั้นนอกยาวนานตลอดคืน เผยผิวอิ่มฟู ฉ่ำน้ำ อ่อนกว่าวัยได้ทุกเช้าวันใหม่

 

Tips: เพราะหัวใจหลักของการทาครีมก่อนนอนคือการบำรุงฟื้นฟูและซ่อมผิวหลังจากผิวหน้าถูกทำร้ายมาทั้งวัน ดังนั้นระหว่างทาครีมควรลงน้ำหนักนิ้วอย่างนุ่มนวล และหากรู้สึกว่าหน้ามันเกินไปห้ามทาแป้งเด็ดขาด เพราะแป้งเป็นบ่อเกิดของแบคทีเรีย และการอุดตันอาจทำให้เป็นสิวอุดตันและเกิดปัญหารูขุมขนกว้างตามมาสมทบแบบเงียบๆ

แค่ 5 สเต็ปนี้ คุณก็สามารถเป็นเจ้าของผิวสวยไร้ริ้วรอย หมดปัญหาหน้ามันหลังตื่นนอนได้ไม่ยากเลย ส่วนสาวๆ คนไหนที่ ปาร์ตี้หนักแล้วกลัวหน้าเหี่ยวอ่านวิธีดูแลผิวเหี่ยวได้ที่นี่เลย

 

Did you know?

ทาครีมก่อนนอนจะได้ผลดีอีกเท่าตัว สาวๆ ควรรวบผมก่อนหัวถึงหมอน เพื่อลดโอกาสให้ผิวหน้าปะทะกับสารเคมีและความสกปรกของเส้นผม ที่สำคัญงดใช้แสงหรือเล่นมือถือก่อนนอน เพื่อไม่ให้คลื่นความร้อนทั้งหลายรบกวนผิวหน้า แถมช่วยให้การนอนหลับพักผ่อนผ่านไปอย่างมีคุณภาพอีกด้วย

Did you know?

 

ทาครีมก่อนนอนจะได้ผลดีอีกเท่าตัว สาวๆ ควรรวบผมก่อนหัวถึงหมอน เพื่อลดโอกาสให้ผิวหน้าปะทะกับสารเคมีและความสกปรกของเส้นผม ที่สำคัญควรปิดคอมฯ ปิดมือถือ ปิดไฟ งดใช้แสงเพื่อไม่ให้คลื่นความร้อนทั้งหลายรบกวนผิวหน้า แถมช่วยให้การนอนหลับพักผ่อนผ่านไปอย่างมีคุณภาพอีกด้วย


Related Posts

Leave a comment