เสน่ห์ สร้างได้ ถ้าอยากให้หนุ่มๆ อยู่ติดบ้าน ต้องบริหารให้เป็น

เสน่ห์ ของผู้หญิงอยู่ตรงไหน? แววตา เรือนผม เรียวขา? ถ้าจะให้คะแนนความน่าสนใจ ในสายตาของผู้ชายอาจมองไม่เหมือนกัน แต่เชื่อได้เลยว่าสิ่งแรกที่พวกผู้ชายมักนึกถึงโดยไม่ต้องจินตนาการล่วงหน้า คงเป็นเรื่องรูปร่างหน้าตามาก่อนเป็นอันดับแรก

 

ผู้หญิงที่มีเสน่ห์ (Attractive) หรือมี Sex Appeal ในตัวสูง จัดอยู่ในประเภทไม่ต้องพยายามก็สามารถสะกดใจและดึงดูดคนรอบข้างได้ แถมบางคนมีพลังการทำลายล้างในตัวสูงมาก แค่ยกมือขึ้นเสยผมเบาๆ ก็ให้ความรู้สึกที่ดูเซ็กซี่แล้ว ในขณะที่ผู้หญิงอีกคนซึ่งมีหน้าตาธรรมดา แต่พอยิ้มเท่านั้นแหละพวกเธอก็สามารถทำให้ผู้ชายใจสั่นและรู้สึกปั่นป่วนจนนั่งไม่ติดได้เลย

 

แต่การสร้างเสน่ห์แบบ Unique ที่มีความเฉพาะตัว หรือบริหารเสน่ห์ในที่นี้ เราไม่ได้อยากให้คุณนึกถึงแค่เรื่องความสัมพันธ์แนบชิดแบบถึงเนื้อถึงตัวเท่านั้น แต่เป็นมุมมองกว้างๆ ที่เมื่อไรถูกหยิบออกมาใช้มักจะได้ผล เป็นเหมือนแม่เหล็กที่ดึงดูดให้เขาอยากเข้าหา และอยู่ติดบ้านไม่ยอมพาตัวเองออกไปไหนไกล ลองเช็คดูสิว่าตรงกับไลฟ์สไตล์คุณไหม?  

 

 

เสน่ห์ เฉพาะตัวสร้างได้

 

ใช้สายตาเชื่อมใจ

ผู้หญิงหลายคนไม่รู้ว่าดวงตาของตัวเองนั้นทรงพลัง เวลามีความสุขหรือทุกข์ ดวงตาจะบอกได้ ทริคมีอยู่ว่าทุกครั้งที่พูดคุยหรือไม่ว่าอยู่ในอิริยาบถไหน ให้สบตาเขาบ่อยๆ หากจวนเจียนเวลาที่ต้องจากลาก็ทิ้งสายตาออดอ้อน อาลัยอาวรณ์เหมือนลูกแมวต้องการให้เจ้าของดูแลนิดหนึ่ง เขาก็จะรับรู้ความรู้สึกของคุณผ่านสายตาที่มีความยั่วยวนนิดๆ คู่นั้น เท่านี้ก็ไม่มีแรงเปิดประตูออกไปไหนแล้ว แต่ขอให้ฝึกแบบเนียนที่สุด เจ้าตัวจะได้ไม่รู้สึกว่าถูกเชิญชวนมากเกินไป

 

เสน่ห์ เฉพาะตัวสร้างได้

 

ยิ้มง่าย มีอารมณ์ขัน

เข้าตำรา “สวยมักนก ตลกมักได้” มีผลการวิจัยพบว่าผู้หญิงที่เอาแต่เงียบขรึม ไม่ค่อยมีเสียงหัวเราะ แสดงสีหน้าครุ่นคิดอยู่ตลอดเวลา ทำให้ผู้ชายเกิดความรู้สึกเบื่อหน่ายได้ง่ายกว่าผู้หญิงที่มีอารมณ์ขัน ยิ้มง่าย พูดจายียวนกวนประสาทบ้างเป็นครั้งคราว นั่นเป็นเพราะพวกเธอฉลาด ไหวพริบดี และมีเสน่ห์ เห็นรอยยิ้มทีไรโลกของเขาผ่อนคลายลงทุกที อยู่ด้วยแล้วสบายใจ อดยิ้มตามไม่ได้กับความสดใส มองโลกในแง่ดี แล้วจะมีเหตุผลอะไรที่เขาจะไม่อยากอยู่ใกล้ชิดตัวติดกับคุณตลอดเวลา

เหมือนที่ Jeffrey Hall นักวิจัยที่สนใจเรื่องสติปัญญาและอารมณ์ขัน จากมหาวิทยาลัยแคนซัสบอกไว้ว่า “ถ้าคุณเจอใครที่สามารถหัวเราะไปด้วยกันได้ มีโอกาสที่ความสัมพันธ์นั้นจะลงลึกขึ้นเรื่อยๆ มองเห็นอนาคตที่สดใสซาบซ่า และโพสซิทีฟ”

 

เสน่ห์เฉพาะตัวสร้างได้

 

รู้จักสปอยล์

ถึงแม้ผู้ชายอยากจะเป็นฝ่ายเทคแคร์เราแค่ไหนก็ตาม แต่เชื่อเถอะไม่ว่าใครก็ชอบคนเอาใจเก่งทั้งนั้น ข้อนี้เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่มีอยู่ในตัวของผู้หญิงทุกคน เพียงแต่ไม่ได้ถูกหยิบขึ้นมาใช้เท่านั้นเอง จะดีกว่าไหมถ้าคุณถูกตามใจมาทั้งชีวิตแล้ว จะทวิสต์กลับไปเป็นฝ่ายตามใจเขาบ้าง อาจจะเริ่มจากลืมเมคอัพที่เป็นซิกเนเจอร์ลุคประจำตัวของคุณ (เวลาอยู่บ้าน) ลองเปลี่ยนสีลิปสติกให้แซ่บขึ้น หรือแต่งตัวเซ็กซี่ในแบบที่เขาชอบ อวดผิวขาวๆ ให้ตาร้อนผ่าวไปเลย เพราะผู้ชายมักจะพ่ายแพ้ให้กับผิวขาวเนียน สุขภาพดี ที่ให้ความรู้สึกน่าทะนุถนอม แต่ต้องทำตัวสบายๆ วางตัวอย่างฉลาด ไม่สปอยล์พร่ำเพรื่อและอยู่ในขอบเขตที่พอดีนะ ข้อนี้ถึงจะได้ผลแบบเนียนๆ

 

กลิ่นหอมที่ชวนหลงใหล

โดยปกติแล้วผู้ชายมักจะจดจำกลิ่นหอมที่ติดตัวของผู้หญิงที่เขารักได้แม่นยำ และเป็นเรื่องจริงที่ผู้หญิงธรรมดาๆ จะดูมีเสน่ห์ขึ้นมากมายเพียงเพราะมีกลิ่นกายหอมๆ ติดตัว อาจจะเป็นกลิ่นแชมพูหลังสระผมใหม่ หรือกลิ่นสบู่อ่อนๆ ก็สามารถทำให้เคลิ้มได้แล้ว นอกจากนี้กลิ่นน้ำหอมยังทำให้ภูมิต้านทานของพวกเขาหยุดทำงานโดยอัตโนมัติ ได้กลิ่นเมื่อไรจะรู้สึกเหมือนถูกสะกดจิตทีเดียว รู้อย่างนี้แล้วต้องลองเลือกกลิ่นน้ำหอมที่ใช่ เพื่อสะกดใจให้เขาตกอยู่ในภวังค์ไปนานๆ (ส่วนตำแหน่งที่จะฉีดพรมลงไปนั้นคงไม่ต้องบอก)

 

เสน่ห์เฉพาะตัวสร้างได้

 

ทำเซอร์ไพรส์เมื่อโอกาสอำนวย

ผู้หญิงเราชอบให้คนรักทำเซอร์ไพรส์อยู่บ่อยๆ ในความเป็นจริงผู้ชายก็ชอบอยู่เหมือนกัน เพียงแต่เขาไม่พูดเท่านั้นเอง และนี่คือการสร้างเสน่ห์เฉพาะตัวอีกข้อ อาจไม่ต้องถึงขั้นใหญ่โตอลังการงานสร้าง ที่ใกล้ตัวหน่อยก็เป็นเรื่องของเสน่ห์ปลายจวัก ที่จะทำให้คุณถูกรักจนโงหัวไม่ขึ้นทีเดียว เพราะผู้ชายร้อยทั้งร้อยจะกินข้าวนอกบ้านก็ต่อเมื่อรสมือของคนรักไม่ถูกลิ้น หัดฝึกปรือฝีมือทำกับข้าวเอาไว้เซอร์ไพรส์เขาบ้างในช่วงวันหยุด รสชาติที่ถูกลิ้นจะทำให้เขาอยากกลับมาตายรังกินข้าวบ้าน มากกว่าออกไปปาร์ตี้แบบจัดหนักกับเพื่อนหรือแอบนัดไปกินกับสาวอื่น และเป็นไปได้ว่าเขาจะจดจำโมเม้นต์นี้แบบลืมไม่ลงทีเดียว

 

ใช้ความกล้าหาญเข้าช่วย

ใครว่าผู้ชายมีความเป็น Courage ได้ฝ่ายเดียว เพราะความกล้าหาญเมื่อมาอยู่ในตัวของผู้หญิงมักจะมีเสน่ห์อย่างเหลือเชื่อ และบ่อยครั้งที่ความกล้าหาญถูกให้น้ำหนักมากกว่าความมั่นใจเสียอีก เพราะบ่งบอกถึงการกล้าเผชิญกับปัญหาและเผยให้เห็นถึงทัศนคติที่ดี และควรเป็นความกล้าหาญที่อ่อนน้อมแต่ตรงไปตรงมา เท่านี้คุณก็จะได้เข้าไปนั่งอยู่ในใจเขาได้ไม่ยากเลย

และผลลัพธ์ของความกล้าหาญจะตราตรึงเขาได้ด้วยเหตุผลง่ายๆ นั่นคือ เขาจะรู้สึกเหมือนคุณเป็นที่ปรึกษาและสามารถพึ่งพาได้ ดีไม่ดีเรื่องเส้นผมบังภูเขาที่เขาแก้ไม่ตก อาจเป็นคุณที่ช่วยปลดล็อคปัญหานั้น ยิ่งถ้าคุณทำให้เขาสบายใจจนสามารถแชร์ความรู้สึกที่อยู่ลึกในก้นบึ้งของจิตใจออกมาได้ ถือว่า Success กับความสัมพันธ์มากๆ เป็นเสน่ห์ในรูปแบบนามธรรมที่หายากในตัวผู้หญิง ถ้ามีอยู่ในตัวแล้วก็ใช้มันให้ถูกทาง แต่ถ้าไม่ก็เริ่มฝึกได้เลย

 

เสน่ห์เฉพาะตัวสร้างได้

 

เป็นผู้ปลดปล่อยพันธนาการ

เชือกที่ตึงเกินไปอาจจะขาด หรือหากหย่อนเกินไปก็มัดอะไรได้ไม่แน่นหนา ที่บอกอย่างนี้เพราะเพศชายมีดีเอ็นเอของความเป็นผู้นำ อยากเอาชนะ สนุกกับการถูกท้าทาย อะไรที่ว่ายากยิ่งกระตุ้นให้เขาอยากคว้ามาครอบครองให้ได้ แต่ก็ไม่ใช่ทุกที่ทุกเวลาเสมอไป ผู้ชายบางคนก็รอเวลาให้คุณกระชากอีโก้ในตัวของเขาออก ขึ้นชื่อว่ามนุษย์ทุกคนก็เหนื่อยเป็น มีมุมเปราะบางอ่อนไหวที่อยากปลดปล่อย หากสถานที่ปลดปล่อยนั้นคือบ้าน และคุณเป็นผู้ทำลายโซ่ตรวนที่แน่นหนานั้นออกได้ เขาจะรู้สึกรีแลกซ์ ปลอดภัย และอยากฝังตัวอยู่กับคุณโดยลืมวันเวลาไปเลย

 

ผู้หญิงทุกคนมีความสวยในแบบฉบับของตัวเองอยู่แล้ว แต่หากต้องการให้มีแค่คุณเท่านั้นที่อยู่ในแววตาของเขา ก็ต้องรู้จักสร้างเสน่ห์ให้กับตัวเอง และบริหารให้ดีด้วยการหยิบมาใช้ให้ถูกสถานการณ์ รับรองว่าไม่ใช่แค่เขาจะอยากใกล้ชิดตัวติดกับคุณไม่ห่าง แต่จะช่วยต่อยอดไปสู่ความสัมพันธ์ที่มีคุณภาพในอนาคต


Related Posts

Leave a comment