โฟมล้างหน้า Porify Facial Wash นวัตกรรมใหม่แห่งการดูแลผิวหน้า สะอาดล้ำลึก เคลียร์ได้แม้ฝุ่น PM 2.5 และโลหะหนัก

ดูแลผิวหน้า_IndiGlow
ดูแลผิวหน้า ให้มีสุขภาพดีอยู่เสมอไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะทุกวันนี้มีทั้งฝุ่น PM 2.5 และโลหะหนักที่มาพร้อมกับฝุ่น จ้องทำร้ายผิวหน้าอยู่ตลอดเวลา แถมยังยากต่อการกำจัดอีกด้วย การทำความสะอาดผิวหน้าจึงกลายเป็นขั้นตอนที่ต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ

 

เมื่อพูดถึงเรื่อง “โลหะหนัก” หลายคนอาจขมวดคิ้ว เพราะถึงแม้จะเคยได้ยินผ่านหูมาบ้างแต่ก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร เมื่อลองไปหาข้อมูลก็มีน้อยนิดจนงงว่ามันอันตรายจริงหรือ ? ทำไมไม่ค่อยมีคนพูดถึง ในบทความนี้จะช่วยตอบคำถาม บอกถึงอันตรายที่เกิดจากมันซึ่งเราเชื่อว่าร้ายแรงจนคุณคาดไม่ถึงทีเดียว เพราะถูกจัดว่าเป็นสารก่อมะเร็งชนิดหนึ่ง!

 

โลหะหนักคืออะไร…เกี่ยวข้องกับฝุ่น PM 2.5 ยังไง ?

 

ดูแลผิวหน้า_ล้างฝุ่น

 

 

โลหะหนัก หรือ Heavy Metal คือ ธาตุที่มีน้ำหนักมากกว่าธาตุปกติทั่วไปถึง 5 เท่า อาทิ แคดเมียม โครเมียม ปรอท ตะกั่ว เป็นต้น ซึ่งบางชนิดก็ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย แต่บางชนิดก็เป็นพิษกับร่างกาย

 

เกี่ยวข้องกับฝุ่น PM 2.5 อย่างไร ? จากผลการศึกษาของโครงการร่วมมือไทย-ญี่ปุ่น และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ได้วิเคราะห์ออกมาว่า ในฝุ่น PM 2.5 มีโลหะหนักปะปนอยู่ ทั้งแคดเมียม ตะกั่ว สารหนู ซิลิกอน อะลูมิเนียม เหล็ก นิกเกิล ซึ่งสารเหล่านี้สามารถเกาะผิว ฝังตัวลงลึกไปถึงรูขุมขนและแทรกซึมลงสู่ผิวได้พร้อมๆ กับฝุ่นละเอียดขนาดเล็ก ผลเสียที่จะเกิดขึ้นในสเต็ปถัดมาหากไม่ดูแลผิวหน้าให้ดีคือ การอักเสบและลุกลามเป็นปัญหาผิว นั่นเอง

 

แต่… โลหะหนักไม่ได้แฝงตัวมาเงียบๆ กับฝุ่นเท่านั้น !

 

ดูแลผิวหน้า_โลหะหนัก

 

 

ในเครื่องสำอางที่สาวๆ ใช้กันอยู่ทุกวันก็มีทั้งโลหะหนัก และสารอันตรายบางชนิดเป็นส่วนผสมอยู่ด้วย เช่น แคดเมียม ปรอท พาราเบน ซิลิโคน เป็นต้น และถึงแม้จะมีเพียงน้อยนิด แต่สำหรับสาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายและต้องพึ่งเครื่องสำอางเป็นประจำทุกวัน การดูแลผิวหน้าด้วยการทำความสะอาดที่ไม่เพียงพอ จะทำให้เกิดการสะสมของสารเหล่านี้ เนื่องจากคลีนซิ่งและโฟมล้างหน้าธรรมดาไม่สามารถกำจัดออกได้ ผิวหน้าจึงเกิดปัญหาดังต่อไปนี้

 

  • ผิวอักเสบ ระคายเคือง แน่นอนเมื่อมีสิ่งสกปรกแทรกซึมเข้าสู่ร่างกาย กระบวนการต่อต้านจึงเกิดขึ้น ผิวหน้าก็เช่นกัน เมื่อฝุ่นละเอียดและโลหะหนักแทรกซึมลงผิว ทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง แดงและอักเสบขึ้นได้
  • สิวอุดตันถามหา สำหรับบางคนที่ผิวหน้ามีเชื้อของ p.acne หรือเชื้อสิวอยู่แล้ว ฝุ่นและโลหะหนักเหล่านี้จะเข้าไปอุดตันและกระตุ้นให้เกิดสิวอุดตัน สิวอักเสบได้ง่ายขึ้นและเยอะขึ้นอีกด้วย
  • ผิวหน้าอ่อนแอ คอลลาเจนหาย แค่แทรกซึม ฝังตัวตามรูขุมขนและทำให้ผิวอักเสบคงจะร้ายกาจไม่พอ เพราะมันยังแท็คทีมทำร้ายคอลลาเจนในชั้นผิวและเซลล์ผิวหน้าให้อ่อนแอลง จากนั้นความหย่อนคล้อย ริ้วรอยต่างๆ ก็วิ่งเข้าหาได้อย่างง่ายดาย
  • หมองคล้ำ แถมจุดด่างดำ เมื่อเซลล์ผิวหน้าทำงานผิดปกติ การผลัดเซลล์ผิวก็ช้าลง ผิวหน้าก็จะยิ่งหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส แถมฝุ่นกับโลหะหนักยังกระตุ้นเม็ดสีผิวให้เข้มขึ้น จนผิวหน้าเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ ได้เร็วขึ้นด้วย

 

ดังนั้น หากเราสามารถดูแลผิวหน้าด้วยการกำจัดทั้งฝุ่น PM 2.5 และโลหะหนักที่มาพร้อมฝุ่น ให้ออกไปจากผิวได้ตั้งแต่ขั้นตอนการทำความสะอาด ก็เท่ากับเป็นการเซฟผิวหน้าตั้งแต่จุดเริ่มต้น ไม่ให้ต่อยอดเป็นปัญหาผิวอื่นๆ ที่แก้ยากต่อไป

 

ขอแนะนำ IndiGlow® Porify Facial Wash โฟมล้างหน้านวัตกรรมใหม่ ที่นำเอาวิธีการล้างสารพิษในวงการแพทย์อย่างคีเลชั่น (Chelation) มาไว้ในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า เพื่อช่วยล้างฝุ่นละเอียดและล้างโลหะหนักได้ลึกถึงรูขุมขน

 

 

ดูแลผิวหน้า_โฟมล้างฝุ่น

 

 

มาเจาะลึกถึงตัวโฟมล้างหน้ากัน โดยคำว่า Porify มาจาก Pore ที่แปลว่ารูขุมขน และ Purify ที่แปลว่าการทำความสะอาดลึกถึงรูขุมขน สามารถล้างโลหะหนักและล้างฝุ่น PM 2.5 รวมถึงสิ่งสกปรกต่างๆ ที่เข้าไปเกาะอยู่ในรูขุมขนได้อย่างหมดจด ด้วยกระบวนการดักจับสิ่งสกปรกแบบคีเลชั่น (Chelation) ซึ่งเป็นกระบวนการล้างสารพิษในวงการแพทย์ จากสารสกัดจากเมล็ดบัควีท ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของเรายังตรงเข้าหนีบจับสิ่งสกปรก คีบฝุ่นจิ๋วและโลหะหนักให้หลุดออกจากผิว พร้อมดูแลผิวหน้าด้วยการเติมความชุ่มชื้นจากน้ำมันเมล็ดเมล่อนทะเลทราย จึงไม่ทำให้ผิวรู้สึกแห้งตึงหลังล้างหน้า และที่สำคัญเนื้อโฟมมีความเนียนนุ่ม เหมาะกับทุกสภาพผิว ใช้ได้แม้ผิวแพ้ง่าย

 

มาดูการทดสอบของ ‘เซลล์ผิว’ กับ ‘โลหะหนัก’ กันแบบให้เห็นภาพ

ในเซลล์ผิวปกติหากไม่ได้รับโลหะหนัก ผิวจะไม่เกิดความเครียดและไม่ผลิตสาร ROS (Reactive Oxygen Species) ซึ่งเป็นสารอนุมูลอิสระ

 

 

 

 

จากภาพ

 

  • ด้านซ้ายบนเป็นเซลล์ปกติทั่วไป
  • ด้านขวาบนเป็นเซลล์ที่ได้รับ Cadmium ซึ่งเป็นโลหะหนักที่พบได้ทั่วไป ทั้งมลพิษที่เกิดจากควันบุหรี่ ท่อไอเสีย ทำให้เซลล์สร้าง ROS และแสดงให้เห็นด้วยการเรืองแสง
  • ด้านซ้ายล่างเอาเซลล์ที่ได้รับ Cadmium และใส่ Phytic Acid พบว่าสามารถเซลล์สร้าง ROS หรือมีการเรืองแสงน้อยลง
  • ด้านขวาล่างเอาเซลล์ที่ได้รับ Cadmium และใส่ Planoxia bw สารสกัดที่ได้จากเมล็ดบัควีท หนึ่งในสารสกัดที่อยู่ใน IndiGlow® Porify Facial Wash  พบว่าสามารถช่วยให้เซลล์ไม่ได้รับความเสียหายจากการได้รับ Cadmium และผลิต ROS น้อยลง

 

นอกจากนี้ เรายังยกระดับการดูแลผิวหน้าให้สะอาดได้มากขึ้น ด้วยนวัตกรรมการออกแบบหัวแปรงซิลิโคนที่มาพร้อมกับผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นเกรดเดียวกันกับอุปกรณ์ทางการแพทย์ ไม่สะสมแบคทีเรียและสิ่งสกปรก ทนทานแข็งแรง ไม่เปราะบาง ผิวสัมผัสเรียบและอ่อนโยนต่อผิว

 

 

ดูแลผิวหน้า_โฟมล้างหน้า

 

 

ช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึกกว่าการใช้มือทำความสะอาดถึง 5 เท่า กำจัดสิวเสี้ยน ผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกได้อย่างอ่อนโยน รูขุมขนกระชับมากขึ้น พร้อมปรนนิบัติผิวคล้ายการสปา ให้ผิวได้ผ่อนคลายจากทุกความเครียดที่รบกวนผิว และยังช่วยนวดกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตและระบบน้ำเหลือง ลดอาการหน้าบวมในตอนเช้า ให้หน้าสะอาด เนียนนุ่ม พร้อมรับการบำรุงในขั้นต่อไป

 

 

เพราะแค่หน้ากากอนามัยที่สวมใส่ป้องกันฝุ่นทุกวัน ไม่อาจปกป้องผิวหน้าจากฝุ่นและโลหะหนักได้ อย่าลืมที่จะดูแลผิวหน้า ทำความสะอาดผิวด้วยโฟมล้างหน้า IndiGlow® Porify face wash ช่วยล้างฝุ่น pm 2.5 และโลหะหนักให้ออกจากผิวหน้าได้อย่างหมดจดเป็นประจำทุกวัน แค่นี้ผิวก็สุขภาพดีได้แม้ต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ไม่ค่อยเป็นใจ


Related Posts

Leave a comment