ผิวฟู อิ่มน้ำคุณเองก็มีได้ แค่ชาร์จผิวด้วย 7 วิธีนี้

ผิวฟู_Indiglow
ผิวฟู อิ่มน้ำ ต้อนรับความสวยให้กับเช้าวันใหม่ ไม่ว่าสาวคนไหนก็สามารถทำได้ ด้วยการดูแลตัวเองและสุขภาพผิวหน้าให้ถูกต้อง พร้อมด้วยการห่มผ้าและเติมน้ำให้ผิวสวยสุขภาพดีจนใครๆ ต้องอิจฉา    

 

ว่ากันว่าการมีผิวสวยสุขภาพดีมีจุดเริ่มต้นจากผิวมีความชุ่มชื้นที่เหมาะสมอยู่เสมอ เพราะในผิวคนเราจะมีเซลล์ที่มีลักษณะคล้ายฟองน้ำหลายๆ อันเรียงต่อกัน หากช่วงไหนที่ฟองน้ำเหล่านั้นมีน้ำอยู่อย่างชุ่มฉ่ำ ผิวของสาวๆ ก็จะดูเต่งตึง ผิวฟู ฉ่ำน้ำ แต่งหน้าก็ติดทน หรือจะอวดหน้าสดแบบเผยผิวก็ยังคงสวยแลดูสุขภาพดี แต่ในทางตรงกันข้าม หากน้ำในผิวไม่เพียงพอกับเจ้าตัวฟองน้ำ ฟองน้ำที่เคยพองก็จะแฟบลง เกราะป้องกันผิวของสาวๆ จะถูกลดประสิทธิภาพลง ผิวจึงดูแห้งเป็นริ้ว ไม่มีน้ำมีนวล รูขุมขนกว้างไปจนถึงการเกิดริ้วรอย ดังนั้น จึงเป็นเหตุผลว่าถ้าอยากมีผิวสวยต้องรู้จักดูแลความชุ่มชื้นให้คงอยู่ในชั้นผิวอยู่เสมอ

 

ใครที่กำลังมองหาวิธีดูแลและบำรุงผิวหน้าเพื่อผิวฟู อิ่มน้ำ ต้องลองทำตาม 7 วิธีชาร์จผิวนี้
1. สะบัดคราบสกปรก

 

ดีท็อกผิวหน้า_ล้างหน้า

 

 

ก่อนที่สาวๆ จะมีผิวฟู อิ่มน้ำได้นั้น สเต็ปแรกต้องเช็คให้มั่นใจเสียก่อนว่าผิวหน้าสะอาดเพียงพอแล้ว เพราะถ้าผิวหน้ายังคงมีสิ่งตกค้าง อุดตันตามรูขุมขนอยู่ ถึงแม้จะใช้ครีมราคาแพงสรรพคุณดีเลิศขนาดไหน ก็ไม่สามารถช่วยดูแลและบำรุงผิวหน้าได้อย่างเต็มที่ ดังนั้น พื้นฐานของการมีผิวสวยได้ต้องมาจากการดูแลทำความสะอาดผิวด้วย

 

แต่ในขณะเดียวกันก็มีสาวๆ หลายคนที่มีปัญหาผิวหน้าแห้ง จึงทำให้กลัวการล้างหน้าที่หมดจดมากเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้เกิดอาการผิวแห้งแบบคูณสอง จนทำให้ผิวฟู อิ่มน้ำที่สาวๆ ปรารถนานั้นหลุดลอยหายไป ดังนั้น สำหรับสาวๆ ผิวแห้งและมีแนวโน้มผิวแพ้ง่ายร่วมด้วยนั้น จึงต้องพิถีพิถันและให้ความสำคัญกับเรื่องของความชุ่มชื้นขณะทำความสะอาดผิวหน้าเป็นพิเศษ โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ไม่มีสารชะล้างรุนแรง เหมาะกับสภาพผิว หลีกเลี่ยงการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นและไม่ใช้เวลาในการทำความสะอาดมากจนเกินไป เพียงแค่นี้ก็ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวได้ง่ายๆ แล้ว

 

2. มอยเจอร์ไรเซอร์ VS กรดไฮยาลูรอนิค

 

ผิวฟู_Indiglow2

 

อีกหนึ่งบิวตี้รูทีนที่ขาดไม่ได้จริงๆ ถ้าอยากเป็นเจ้าของผิวฟู อิ่มน้ำ คือการเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติในการเพิ่มความชุ่มชื้นและช่วยเติมน้ำให้ผิวอย่างมอยเจอร์ไรเซอร์ ซึ่งในที่นี้ขอแนะนำแบบปลายเปิดว่าจะเป็นเนื้อครีม เซรั่ม หรือเจล ก็สามารถเลือกได้ตามชอบ มีข้อแม้เล็กน้อยว่าควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิว และไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

 

แต่ส่วนผสมหนึ่งที่เป็นเหมือนนางเอกและควรมีอย่างยิ่งคือ กรดไฮยาลูรอนิค (Hyaluronic Acid) โดยปกติแล้ว กรดไฮยาลูรอนิคมีอยู่ในร่างกายของเราตามธรรมชาติ ซึ่งหน้าตาของเจ้ากรดไฮยาลูรอนิคตัวนี้ ถ้าจะเปรียบเทียบให้เห็นภาพจะมีลักษณะคล้ายลูกโป่งยางที่หยืดหยุ่นได้ดี มีเจลน้ำที่คอยดูแลความชุ่มชื้นให้ชั้นผิวอยู่ภายใน แถมยังคอยช่วยพยุง โอบอุ้มคอลลาเจนและอีลาสตินไว้อีกด้วย แต่ด้วยวัยที่เพิ่มขึ้นทำให้กรดไฮยาลูรอนิคตัวนี้ลดลงตามไปด้วย เป็นที่มาของผิวเหี่ยวและเกิดริ้วรอยได้ง่าย เราจึงต้องมองหากรดไฮยาลูรอนิคจากธรรมชาติเพื่อทดแทน ซึ่งกลายเป็นส่วนผสมหลักที่หลายแบรนด์เลือกใช้ให้อยู่ในหมวดของมอยเจอร์ไรเซอร์นั่นเอง

 

ดังนั้น สาวๆ คงจะพอเห็นภาพได้ว่าการดูแลผิวให้มีความชุ่มชื้นที่เหมาะสมอยู่เสมอ จึงเป็นเหมือนการต่อยอดการทำงานให้เจ้ากรดไฮยาลูรอนิคมีสภาพเต่งตึง ผิวจึงดูฉ่ำน้ำ เรียบเนียน รูขุมขนกระชับ ผิวฟู ไร้ริ้วรอยก่อนวัยและดูสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ

 

3. ไม่เข้มข้น เราไม่นอน

 

ดูแลผิวหน้า_มาร์คหน้า_IndiGlow

 

 

การมาส์กหน้าเป็นกระบวนการชาร์จผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นแบบเร่งด่วน ซึ่งวิธีนี้เป็นที่นิยมสำหรับสาวๆ อย่างมากเพราะง่ายและสะดวก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเหล่าไอดอลทั้งหลายที่เห็นหน้าใส ผิวฟูกันก็มาจากการมาส์กหน้าเติมความชุ่มชื้นนี่เอง แม้สมัยนี้การมาส์กหน้าจะง่ายดายเพียงแค่แกะซองแล้วใช้แผ่นชีทมาส์กวางให้พอดีกับหน้า แล้วรอเวลาให้ความสวยและสารสกัดค่อยๆ ถูกดูดซึมลงผิว เพียงเท่านี้ก็จบ แต่สำหรับบางคนที่มองหามาส์กจากธรรมชาติเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นก็สามารถหาได้ไม่ยากเช่นกัน

 

– มาส์กแตงโม ในแตงโมมีน้ำเป็นส่วนประกอบถึง 93% แถมยังเต็มไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ แค่นำแตงโมที่แช่เย็นมาปั่นจนมีเนื้อเหมือนครีมข้นๆ โดยไม่ต้องผสมน้ำเพิ่ม แล้วจัดการมาส์กหน้าก็สามารถเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้แล้ว

 

– แตงกวา ผักที่กินก็ดีกับผิว นำมามาส์กก็ยังดีกับผิวได้เช่นกัน ซึ่งวิธีนี้สาวคูฮารา ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังเธอมักจะทำเป็นประจำเมื่อเริ่มรู้สึกว่าผิวแห้ง โดยนำแตงกวาที่แช่เย็นมาฝานบางๆ ตามแนวยาว แล้วนำมาแปะให้ทั่วใบหน้า ความฉ่ำน้ำจากแตงกวาจะช่วยเติมน้ำให้ผิว แถมด้วยการช่วยลดความหมองคล้ำและริ้วรอยได้ด้วย

 

– กล้วย การมาส์กหน้าด้วยกล้วยนั้นเป็นสูตรที่เหมาะกับคนผิวแห้งเป็นขุย หรือเป็นสิวอักเสบ และมีความมันส่วนเกินบนใบหน้า เพราะในกล้วยมีโพแทสเซียมและความชุ่มชื้นอยู่มาก จึงช่วยลดการอักเสบและเพิ่มความชุ่มชื้นได้ เพียงแค่นำกล้วยสุกมาบดละเอียด เติมน้ำมันมะกอกเล็กน้อยและคนให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว จากนั้นมาส์กทิ้งไว้ 15- 20 นาที แล้วล้างออก

*Tip: สำหรับการมาส์กหน้าเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นด้วยผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติในการเติมน้ำให้ผิวโดยเฉพาะ เพราะถ้าเลือกเป็นมาส์กหน้าใส รักษาสิว จะมีส่วนผสมในการผลัดเซลล์ผิว ถึงจะช่วยให้ผิวดูขาวกระจ่างใสขึ้น แต่ก็ทำให้ผิวหน้ายิ่งแห้งขึ้นด้วย

4. เสริมเกราะ

 

ผิวฟู_Indiglow3

 

 

การมีผิวฟู อิ่มน้ำได้ นอกจากการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวแล้ว การป้องกันก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยชาร์จให้ผิวฟูขึ้นได้ แสงแดดขึ้นชื่อในเรื่องการเป็นศัตรูตัวร้ายตลอดกาลของการมีผิวสวย นอกจากทำให้ผิวคล้ำเสียแล้ว รังสียูวีในแสงแดดยังทะลุได้ถึงผิวชั้นใน ตรงเข้าทำร้ายคอลลาเจน อีลาสติน ซึ่งเป็นบ่อเกิดของริ้วรอยและความหย่อนคล้อยของผิว เท่านั้นไม่พอ ยังกระชากความชุ่มชื้นให้ระเหยออกจากผิวไปอีกด้วย เพราะแบบนี้หลังการเผชิญกับแสงแดด ผิวของสาวๆ จึงดูแห้งเหี่ยว ไม่มีชีวิตชีวานั่นเอง ดังนั้นอย่าให้ครีมกันแดดหล่นหายไปจากโต๊ะเครื่องแป้งของสาวๆ โดยเด็ดขาด พยายามหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับแสงแดดที่รุนแรง และอีกหนึ่งคำแนะนำในการทาครีมกันแดดเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดนั้น ควรทาในปริมาณที่เหมาะสม อย่างน้อย 2 ข้อนิ้วชี้ เกลี่ยให้ทั่วใบหน้าและลำคอ หากเหงื่อออกมากหรือโดนน้ำควรทาซ้ำระหว่างวัน สาวๆ สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับครีมกันแดดได้ที่นี่

 

5. ดิบบ้าง สุกบ้าง สลับกันไป

 

ผิวดี_กินดี_ผิวสวย

 

 

อาหารคือหนึ่งในปัจจัยสี่ในการดำรงชีวิตของทุกคน การทานอาหารดีก็ช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อไปดูแลส่วนต่างๆ ในร่างกายต่อไป มีหนึ่งคำแนะนำที่น่าสนใจเกี่ยวกับการทานอาหาร คือควรทานในรูปแบบที่ดิบบ้าง สุกบ้าง หรือของหมักดองบ้าง สลับกันไป ฟังแบบนี้อย่างเพิ่งตกใจกันไป อาหารที่บอกมาเหล่านั้นก็ยังคงเป็นอาหารปกติที่สาวๆ ทานนั่นล่ะ เพียงแต่จัดสัดส่วนให้เหมาะกับตัวเองมากขึ้น อย่างอาหารสุก ก็คืออาหารปรุงสุกที่ทานเป็นประจำ อาหารส่วนนี้จะเป็นพลังงานให้แก่ร่างกาย

 

ส่วนอาหารดิบพวกผัก ผลไม้สด ปลาทะเลที่ถูกเปลี่ยนรูปแบบมาเป็นเมนูซูชิหรือซาซิมิ แซลมอนของโปรดของใครหลายๆ คน อาหารประเภทนี้จะทำให้ร่างกายและผิวได้รับวิตามิน รวมถึงแร่ธาตุที่จำเป็นต่างๆ และส่วนของอาหารหมักดองที่ได้ฟังครั้งแรกอาจดูไม่ค่อยน่าลิ้มลองเท่าไร แต่จริงๆ แล้วก็คือปลาร้า เต้าเจี้ยว นัทโตะ กิมจิ โยเกิร์ต ซึ่งอาหารเหล่านี้ส่วนมากมาจากกรรมวิธีถนอมอาหารอย่างการหมัก ดอง จึงทำให้มีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่สูง ช่วยชะลอริ้วรอยและความแก่ของผิวได้ดี อย่างไรก็ตาม ต้องเลือกทานให้เหมาะสมและออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เพราะถ้าไม่เบิร์นออกบ้าง นอกจากผิวสวย ผิวฟูสมใจแล้ว จะกลายเป็นตัวฟูเพราะน้ำหนักขึ้นเป็นของแถมด้วย

 

6. จิบบ่อยๆ ค่อยๆ เติม

 

ผิวฟู_Indiglow3

 

 

วิธีที่ง่ายที่สุดในการชาร์จผิวให้ฟูอิ่มน้ำนั้นคือการดื่มน้ำ สาวๆ อาจจะคิดว่าทำไมต้องย้ำเรื่องดื่มน้ำกันบ่อยถึงขนาดนี้ นั่นก็เพราะน้ำเป็นองค์ประกอบหลักทั้งในร่างกายและเซลล์อยู่มากถึง 70% ดังเช่นที่ว่าขาดอาหารยังสามารถมีชีวิตต่อได้ แต่ถ้าร่างกายขาดน้ำอาจจะทำให้เสียชีวิตได้ น้ำจึงเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยให้ผิวสวยได้ สาวๆ จึงเห็นดาราไอดอลแทบทุกคนต้องพกขวดน้ำเพื่อจิบหรือดื่มอยู่ตลอดเวลานั่นเอง อย่างดาราสาวยู อินนา เธอมีเคล็ดลับผิวสวยส่วนตัวว่าต้องดื่มน้ำให้ได้ตลอดวันด้วยการตั้งเวลาจากโทรศัพท์ เพื่อแจ้งเตือนให้ตัวเองดื่มน้ำทุกๆ ชั่วโมง

 

ส่วนปริมาณน้ำที่เหมาะสมแก่การดื่มในแต่ละวันก็มีวิธีคำนวณไม่ยาก แค่เอาน้ำหนักตัวเป็นหน่วยกิโลกรัม X 30 จะได้ปริมาณน้ำที่ควรดื่มต่อวันที่เป็นหน่วยมิลลิลิตร ยกตัวอย่างเช่น ตอนนี้สาวๆ หนัก 45 กิโลกรัม x 30 = 1,350 มิลลิลิตร หรือ 1.35 ลิตรต่อวัน สำหรับใครที่ดื่มน้ำเปล่าอย่างเดียวไม่ไหวจริงๆ ก็ลองมองหาชาที่ไม่มีคาเฟอีน หรือน้ำหมักเพื่อสุขภาพแทน

 

7. นอนให้อิ่ม เติมให้เต็ม

 

 

 

ช่วงเวลาที่พระอาทิตย์กำลังหลับใหล เป็นช่วงเวลาสำคัญที่สาวๆ จะปลุกเสกผิวให้กลับมาสวย ผิวฟู ต้อนรับเช้าวันใหม่ได้อย่างสดใส เพราะในเวลากลางคืนตามระบบนาฬิกาชีวิต เซลล์ต่างๆ ในร่างกายจะทำงานร่วมกับโกรทฮอร์โมน (Growth Hormone) เปิดระบบปฏิบัติการซ่อมแซมตัวเองอย่างเต็มกำลัง ดังนั้นเพื่อให้ได้รับการซ่อมแซมอย่างสูงสุด ร่างกายจึงต้องการพักผ่อนอย่างมีคุณภาพ เพื่อให้โกรทฮอร์โมนถูกหลั่งออกมาในปริมาณที่มากพอ ทำงานได้อย่างเต็มที่ และสามารถกระตุ้นการซ่อมแซมส่วนต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

นอกจากการนอนหลับพักผ่อนแล้ว การทาครีมบำรุงผิวหน้ากลางคืนนั้นยังเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะเสริมประสิทธิภาพให้ผิวได้รับการซ่อมแซมได้ดียิ่งขึ้น ขอแนะนำ IndiGlow® Wake Up Younger Facial Blanket ครีมบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุดในรูปแบบไนท์ครีม ปลุกเซลล์ผิวขณะที่คุณหลับในรูปแบบทริปเปิ้ลมอยเจอร์ไรเซอร์ (Triple Moisturizer) ดูแล ฟื้นฟู กักเก็บความชุ่มชื้นและมอบความอ่อนเยาว์ให้ผิวหน้ายาวนานตลอดค่ำคืน

 

ผิวฟู_Indglow4

 

ด้วยหลากสารสกัดอันล้ำค่าจากธรรมชาติและโดดเด่นด้วยสารสกัดหลัก DUMAFLORINE® ทิวลิปสีดำ จากประเทศฝรั่งเศสที่ทรงอานุภาพในการบำรุงผิว ซ่อมแซม และปรับสภาพโครงสร้างผิวชั้นในและชั้นนอกให้แข็งแรง ต่อต้านอนุมูลอิสระ ผสานกับสารสกัดทรงพลังใน IndiGlow White Loc Complex™ ที่อุดมด้วยกรดไฮยาลูรอนิค และเทคโนโลยีบอลลูนเอฟเฟค (BALLOON EFFECT) ที่ช่วยให้ผิวฟู เนียนเด้ง ฉ่ำน้ำ ลดเลือนริ้วรอย ยกกระชับและลดปัญหาผิวหย่อนคล้อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ


Related Posts

Leave a comment