เมคอัพ สาวผิวขาว 5 ลุค สวยสะกดใจ ใครเห็นก็…อ่อนระทวย

เมคอัพ

ถึงเทรนด์ฮอตตอนนี้สาวผิวโทนน้ำผึ้งหรือผิวแทนราวบ่มแดดจะมาแรงแค่ไหน ก็ไม่ได้ทำให้สาวผิวขาวหลุดวงโคจรไปได้ ไม่ว่าคุณจะมีผิวขาวฉ่ำวาวดิวอี้เหมือนสาวเกาหลี ผิวขาวซีดสไตล์งาช้างแบบสาวจีน หรือขาวเนียนราวกระเบื้องเคลือบแทบจะไร้รูขุมขนแบบสาวญี่ปุ่น ก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะเทรนด์เมคอัพสาวผิวขาวไม่เคยตกเทรนด์อยู่แล้ว มาดูกันว่าผิว คิ้ว ตา แก้ม ปาก แบบฉบับ เมคอัพ สาวผิวขาว 5 ลุค ให้สวยสะกดใจมีทริคอย่างไร มาเริ่มคอมพลีทลุคตามสไตล์ที่ใช่คุณได้เลย

 

เมคอัพสาวผิวขาว 5 ลุค

 

1. Natural Look งานเผยผิวสุขภาพดี

เทรนด์เมคอัพที่ยึดพื้นที่สื่อไม่เคยตกจากลิสต์อันดับต้นๆ นั่นคือแต่งให้ดูเหมือนไม่ได้แต่ง (Makeup no makeup) และเทรนด์นี้ก็แมทซ์กับสาวผิวขาวได้เพอร์เฟ็กต์ที่สุด เพื่อให้ได้ลุคสวยใสแบบธรรมชาติขั้นสุดก็ต้องมีงานเผยผิวสุขภาพดี แต่แอดวานซ์ขึ้นนิดหน่อยด้วยงานรองพื้นเนื้อบางเบา ใช้คอนซีลเลอร์กลบรอยสิว จุดด่างดำ แต่งเปลือกตาด้วยอายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อน ลงบลัชออนช่วงโหนกแก้มด้านบนด้วยโทนสีชมพูพีช สีส้มอมชมพู หรือ Coral ให้ดูมีเลือดฝาดแบบธรรมชาติ ริมฝีปากไล่เฉดแบบ Ombre หลีกเลี่ยงคิ้วหนาๆ ใช้มาสคาร่าปัดให้ฟุ้งๆ เท่านี้ก็ได้ความเป็น Natural Look ที่เผยผิวใส สุขภาพดีแบบไม่มากหรือน้อยจนเกินไป

 

 

เมคอัพสาวผิวขาว 5 ลุค

 

2. Romantic Style สวยหวานละมุนด้วยกลอส

อีกขั้นของการเผยผิวขาวให้น่าทะนุถนอมขึ้นอีกเท่าตัว ขอให้โฟกัสไปที่ความอ่อนหวาน กับเมคอัพสาวผิวขาวในแบบโรแมนติกสไตล์ เมคอัพหน้าหวาน ๆ แต่ได้ลุคสดใส แค่เลือกใช้สีสันโทนหวานละมุน ตัวเลือกที่ดีที่สุดคือสีชมพูที่ยังไงก็ตัดกันไม่ขาด เรียกได้ว่าเป็นเมคอัพลุคที่ได้รับความนิยมตลอดกาล มีอิทธิพลต่อสาวๆ มากทีเดียวเพราะแต่งได้ทุกโอกาส ควรเน้นริมฝีปากด้วยการเลือกทาลิปกลอสที่มีความแวววาวสุดพลัง โดยเฉพาะกลอสสีใสแบบธรรมชาติที่เทรนด์ปี 2018 นี้กลับมาครองใจสาวๆ อีกครั้ง หรือจะเป็นลิปสติกโทนสีส้มสุดสดใส จะยังไงก็ได้ขอให้เป็นเนื้อกลอสถือว่าผ่านแล้ว ทาอายแชโดว์หรือไฮไลต์ไว้ที่บริเวณขอบตาล่างแบบ  Aegyo-Sal (เทรนด์การทำถุงใต้ตาแบบสาวเกาหลี) จะช่วยให้ดวงตาดูสว่าง สดใส ดูเด็ก เพิ่มกิมมิคด้วยขนตาฟูๆ ให้ดวงตามีมิติ เขียนคิ้วฟุ้งๆ แบบฝุ่น เท่านี้ก็ได้ลุคละมุน หวานสดใส น่าค้นหาแล้ว

 

 

เมคอัพสาวผิวขาว 5 ลุค

 

3. Nude Brown เรียบหรูดูแพง

ใครว่าสาวผิวขาวต้องจำใจแต่งแต่โทนสีชมพูเท่านั้น บางครั้งลุคอินโนเซ้นท์ก็ดูน่าเบื่อเกินไป เมคอัพสำหรับสาวที่อยากได้ลุคเรียบหรูโทนสีนู้ดก็ไม่ได้ยากเกินจริง แถมยังเป็นโทนสีสุดฮิตที่ทั้ง Beauty Blogger และ Fashion Influencer เลิฟหนักมาก แค่เมคอัพโทนนู้ดสีส้ม คัดเบ้าตาด้วยสีน้ำตาล และทาลิปสติกโทนสีน้ำตาลนู้ด เขียนคิ้วคมๆ กรีดอายไลเนอร์แบบเน้นๆ ติดขนตาเบาๆ จะได้ลุคนัวๆ ที่มีเสน่ห์ ช่วยขับผิวให้ขาวใสเด้งไปอีกเลเวล แต่ถ้ากลัวลิปสติกสีน้ำตาลนู้ดจะดูป่วยเกินไป ลองเปลี่ยนเป็นโทนสีส้มอิฐ คุมแก้มโทนสีส้มน้ำตาลให้แมทซ์ไปด้วยกันทั้งหน้า นอกจากเรียบโก้แล้วยังได้ความชิคด้วย

 

 

เมคอัพสาวผิวขาว 5 ลุค

 

4. Red Matte เสน่ห์เย้ายวน สะกดใจ

สีลิปสติกนั้นมีผลกับชีวิตมาก เลือกสีผิดชีวิตเปลี่ยนเลยทีเดียว แม้สีชมพูคือที่หนึ่งในดวงใจ แต่โทนสีลิปสติกที่คู่ควรกับสาวผิวขาวที่สุดคือสีแดง จนบล็อกเกอร์สาวหลายคนถึงกับเอ่ยว่าปากแดงๆ นี่เข้ากันราวกับเจอเนื้อคู่ จึงไม่น่าแปลกที่ช่วงนี้เราจะเห็นแฟชั่นนิสต้าหยิบลิสปติกสีแดงเนื้อแมทท์มาคอมพลีทลุคให้ดูเผ็ดแซ่บ ราวกับมีงานปาร์ตี้ทั้งเดือนเมื่อริมฝีปากแดงโดดเด่น ดึงดูด สวยเซ็กซี่แถมเย้ายวนแล้ว ควรดรอปเมคอัพส่วนอื่นลงพอเป็นพิธี ด้วยการกรีดอายไลน์เนอร์บางๆ  ไฮไลต์ใต้ตา ปัดแก้มโทนชมพูอ่อน เท่านี้ก็เพอร์เฟ็กต์แมทท์แบบคู่แข่งตายเรียบ

 

 

มคอัพสาวผิวขาว 5 ลุค

 

5. Passionate Eye ดวงตาที่น่าหลงใหลราวต้องมนต์สะกด

เพราะดวงตาคือสิ่งที่ดึงดูด (สายตา) ได้ดีที่สุด สาวเอเชียหลายคนที่มีดวงตาเรียวเล็กราวเมล็ดอัลมอนด์อย่าเพิ่งท้อใจไป เพราะเมคอัพของสาวที่มีตาชั้นเดียวมีทริคง่ายๆ ขอให้เน้นแต่งแต้มดวงตาให้ดูคมชัด ลองเบลนด์อายแชโดว์ที่เปลือกตาและเกลี่ยกว้างๆ ไปจนถึงนอกรูปตา คัดเบ้าเล็กน้อยไล่เฉดสีตามชอบ อาทิ สีพีช สีชมพู หรือสีชมพูอมส้ม ก็ช่วยให้ดวงตาดูกลมโตขึ้นได้อย่างมีมิติ และบรรจงกรีดอายไลเนอร์ทับอีกชั้นที่เปลือกตา ถ้าตกเย็นจะไปแฮงก์เอาท์ต่อก็แค่ลงกลิทเตอร์เพิ่มความวิ้งค์ที่ใต้ตา จบ.

 

และอย่าลืมว่าคิ้วคือมงกุฎของหน้า ตาสวยสะกดใจแล้วก็เขียนคิ้วเส้นบางๆ ไม่ต้องจัดเต็มมาก ทาปากปัดแก้มเบาๆ (กฎมีอยู่ว่าอย่าให้ปากกับแก้มแย่งซีน) ก็ไปต่อได้ยันปาร์ตี้เลิก แต่ถ้าคุณเป็นสาวผิวขาวตากลมโตอยู่แล้ว แค่ข้ามสเต็ปมาดัดขนตาและปัดมาสคาร่าให้ขนตาเด้งงอนสวย ลงอายแชโดว์สีเข้มเล็กน้อยที่ตาล่างแล้วบรรจงเกลี่ยให้ฟุ้งๆ แทนการลงกลิทเตอร์ระยิบระยับใต้ตา ก็ได้ลุค เมคอัพ สาวผิวขาวที่สวยและน่าหลงใหลแล้ว

 

 

รู้เคล็ดลับการเผยโฉมทั้ง 5 ลุค พร้อมเนรมิตตัวเองด้วยเมคอัพแบบฉบับสาวผิวขาวให้สวยสะกดใจแล้ว กฎความงามอีกข้อที่จะช่วยขับเน้นให้สาวผิวขาวโดดเด่นขึ้นอีกเท่าตัวคือผิวต้องมีสุขภาพดีไร้ที่ติด้วย เพราะเมื่อผิวดีแล้วไม่ว่าจะเมคอัพลุคไหนก็เอาอยู่!


Related Posts

Leave a comment