5 Tips กู้หน้าโทรม ไม่มีออร่า ให้กลับมาหน้าใส จนใครก็ทัก

หน้าโทรม_IndiGlow

หน้าโทรม ผิวหมองคล้ำเหมือนคนโดนของ ไม่มีออร่าให้น่าดึงดูดใจ ยิ่งช่วงไหนทำงานหนัก นอนดึก ปาร์ตี้ถี่ ผิวหน้าก็พร้อมแปลงร่างเป็นซอมบี้เดินได้ กลายเป็นปัญหาผิวหน้าที่สาวๆ กังวลมากที่สุด จนบางคนเลยเถิดไปถึงขั้นแพนิคทีเดียว

 

ปัญหาหน้าโทรม ผิวหน้าหมองคล้ำ ไม่ขาวกระจ่างใส ฟังดูเหมือนจะมีวิธีแก้ง่ายๆ แต่ก็ทำเอาสาวๆ ถอดใจกันไปได้หลายครั้ง เพราะดูแลกันไม่ตรงจุดผลลัพธ์ที่ออกมาเลยไม่เป็นอย่างใจ ดังนั้น หากเรารู้ถึงสาเหตุของปัญหาผิวโทรมที่แท้จริงว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ก็สามารถรับมือและแก้ไขปัญหานี้ได้ตรงจุดมากขึ้น แต่ปัญหาหน้าโทรมเกิดได้หลากหลายสาเหตุ เราลองมาเช็กลิสต์กันหน่อยว่าสาวๆ เข้าข่าย หรือเผลอทำพฤติกรรมอะไรให้ผิวโทรมโดยไม่รู้ตัวกันไปบ้าง

  • พันธุกรรมและภูมิแพ้
  • หน้าสดกลางแดด
  • น้ำไม่ดื่ม ผิวแห้ง
  • ฝุ่นควันและมลพิษ
  • เครียดตลอดเวลา
  • นอนน้อย นอนดึก
  • บำรุงผิวผิดวิธี
  • ทำความสะอาดไม่เพียงพอ

พอเห็นเช็กลิสต์สาเหตุของผิวโทรมแล้ว หลายคนคงตกใจเพราะเผลอทำพฤติกรรมแบบนี้กันไปหลายข้อ และเพราะปัจจัยเล็กๆ เหล่านี้เมื่อถูกสะสม ละเลยกันมากขึ้น บวกกับกิจกรรมที่ฝืนต่อร่างกาย เช่น อดนอนปั่นงานเพื่อพรีเซ้นต์ตอนเช้า หรือปาร์ตี้ลากยาวข้ามคืน ผลมันจึงแสดงออกมาทางผิวพรรณบนใบหน้าให้เราเห็น เมื่อผิวส่งสัญญาณ S.O.S ขอความช่วยเหลือ อย่ารอช้า มาจัดการบำรุงผิวหน้าให้ถูกวิธี กับทิปส์ 5 ข้อ ที่ช่วยเปลี่ยนหน้าโทรมๆ ให้กลับมาขาวกระจ่างใสได้

5 Tips กู้หน้าโทรมให้กลับมาขาวกระจ่างใส จนใครเห็นก็ต้องทัก

1. ทำความสะอาด

ในแต่ละวันผิวหน้าของเราต้องเจอทั้งคราบเหงื่อไคล ครีมกันแดด เครื่องสำอาง ฝุ่นควัน PM 2.5 และความมันส่วนเกินเกาะติดอย่างเหนียวแน่ หากทำความสะอาดได้ไม่ดีเพียงพอ ก็เท่ากับว่าเปิดโอกาสให้สิ่งสกปรกเหล่านี้ตกค้างอยู่บนผิวหน้า เมื่อสะสมนานวันเข้าออร่าของความขาวกระจ่างใสจะถูกกลืนหายไป ทิ้งไว้แต่ผิวหน้าโทรมๆ ให้เห็น

 

 

หน้าโทรม_โฟมล้างหน้า

 

 

ดังนั้น ควรล้างหน้าให้สะอาดวันละ 2 ครั้ง ทุกเช้าและเย็น เพื่อป้องกันสิ่งสกปรกอุดตันรูมขุมขน เริ่มต้นจากการล้างเครื่องสำอางแล้วตามด้วยโฟมล้างหน้าอีกครั้ง ขอแนะนำ IndiGlow® Porify Face Wash นวัตกรรมใหม่แห่งการดูแลผิว ทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก ขจัดได้ทั้ง PM 2.5 และโลหะหนักได้อย่างอ่อนโยนโดย ไม่ทำร้ายผิว มาพร้อมนวัตกรรมหัวแปรงแบบซิลิโคนเกรดเครื่องมือแพทย์ ไม่สะสมเชื้อโรคและแบคทีเรีย (Anti Bacteria) ที่ก่อให้เกิดปัญหาสิว ช่วยทำความสะอาดและปรนนิบัติผิวได้อย่างล้ำลึกกว่าการใช้มือทำความสะอาดถึง 5 เท่า ให้ผิวเรียบเนียน คืนความกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

 

2. ความชุ่มชื้น

อีกหนึ่งบ่อเกิดของผิวโทรมนั้นมาจากผิวที่อ่อนแอ ขาดความชุ่มชื้นในระดับสมดุล ส่งผลให้เกราะป้องกันผิวไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผิวหน้าจึงดูโทรม ไม่สดใสไม่มีออร่า ดังนั้น ควรหมั่นดูแลความชุ่มชื้นด้วยการเติมน้ำให้ผิวเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการดื่มน้ำให้สมดุลกับน้ำหนักตัว และเสริมด้วยการทาครีมบำรุงผิวแบบมอยเจอร์ไรเซอร์

 

 

หน้าโทรม_ไนท์ครีม

 

 

 

IndiGlow® Wake Up Younger Facial Blanket ครีมบำรุงผิวหน้ากลางคืนในรูปแบบ Triple Moisturizer เพื่อการดูแล ฟื้นฟูและกักเก็บความชุ่มชื้นที่ยาวนานได้ตลอดคืน ผสานด้วยสารสกัดทรงพลังใน IndiGlow White Loc Complex™ ที่ช่วยเปลี่ยนหน้าโทรม ไม่มีออร่า ให้ผิวขาวกระจ่างใส พร้อมปรับสภาพผิวหน้าให้เรียบเนียนกระชับ แก้ปัญหาริ้วรอยต่างๆ ได้ลึกถึงผิวชั้นในอย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยเทคโนโลยี Balloon Effect ช่วยเพิ่มความหนาของเซลล์ผิวชั้นใน ให้ผิวฟูขึ้นได้ถึง 400%

 

3. เกราะป้องกัน

ใครๆ ก็รู้ว่าแสงแดดสามารถทำร้ายผิวได้ง่ายที่สุด ไม่เพียงแค่ทำให้ผิวคล้ำเสีย แต่ยังทำให้เกิดปัญหาสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ และทำร้ายลึกถึงโครงสร้างผิวชั้นใน คอลลาเจนและความชุ่มชื้น จนโครงสร้างผิวชั้นในเสียสมดุล ทำให้เกิดปัญหาผิวแห้ง มีริ้วรอยตามมา ดังนั้น ถ้าไม่อยากหน้าโทรมเป็นศพต้องทาครีมกันแดดทุกวันอย่าให้ขาด

 

 

หน้าโทรม_มอยเจอร์ไรเซอร์

 

 

IndiGlow® Advance Seductive White Rejuvenating มอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของครีมกันแดด สามารถปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF 30 PA++++ ผ่านการทดสอบจากสถาบัน Dermscan Asia⇲ แล้วว่าอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว และเป็นมิตรกับธรรมชาติ (Coral Friendly Sunscreen) อีกทั้งยังช่วยบำรุงให้ผิวขาวกระจ่างใสพร้อมความชุ่มชื้น ด้วยเทคโนโลยี IndiGlow White Loc Complex™ ซึ่งบรรจุสารสกัดล้ำค่าจากเห็ดสีฟ้าและสารสกัดอันทรงคุณค่าจากธรรมชาติร่วมกับนวัตกรรม Hyamagic4D ไฮยาลูรอนิค 4 ขนาดโมเลกุล ที่ช่วยอีก 5 ชนิด ล็อคผิวขาวกระจ่างใส เติมเต็มความชุ่มชื้นได้ทุกชั้นผิวตั้งแต่ภายนอกถึงภายในและลดเลือนริ้วรอย ให้ผิวสวย สว่างใส สะกดใจได้ยาวนาน

 

 

หน้าโทรม_สครับหน้า

 

 

ใช้เซรั่มบำรุงผิวเป็นประจำ

ไม่อยากหน้าดูโทรม หมองคล้ำ ต้องบำรุงผิวด้วยเซรั่มบำรุงผิวหน้า เพราะเซรั่มเป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกรังสรรมาเพื่อฟื้นฟูและแก้ไขปัญหาผิวหน้าโดยเฉพาะ ทั้งสารอาหารที่เข้มข้น โมเลกุลที่เล็กและเหมาะกับผิวชั้นใน จึงทำให้เซรั่มสามารถดูแลฟื้นฟูปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด

ซึ่งในทุกๆ วันเราควรใช้เซรั่มเป็นประจำทั้งเช้า-เย็น หลังขั้นตอนการทำความสะอาด หรือก่อนลงครีมบำรุงชนิดต่างๆ และขอแนะนำ IndiGlow® Youth Charger Serum เซรั่มบำรุงผิวหน้าเพื่อผิวหน้าใสแลดูอ่อนวัย ล้ำหน้าด้วยนวัตกรรม Hymagic4D ที่มีไฮยาลูรอนิค 4 โมเลกุล เติมความชุ่มชื้นได้ทุกชั้นผิว และ Bifida Ferment Filtrate สารอาหารเข้มข้นเพื่อการดูแลผิว ช่วยซ่อมแซม DNA ของผิวให้แข็งแรงขึ้น รวมไปถึง Derma – Clock ที่ปรับสมดุลนาฬิกาผิวให้ซ่อมแซมและปกป้องตัวเองจากแสงสีฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เปลี่ยนผิวหน้าโทรมให้สดใส อ่อนกว่าวัยได้ทุกวัน

 

5. บำรุงใต้ตา

ผิวหนังบริเวณใต้ตาและรอบดวงตา เรียกได้ว่าบอบบางที่สุดบนใบหน้า เมื่อไรที่นอนดึก พักผ่อนน้อย เครียดมาก หรือภูมิแพ้กำเริบ เอฟเฟกต์ ก็คือบริเวณใต้ตาที่ดำคล้ำกว่าปกติ ปัจจัยเหล่านี้ต่างทำให้ระบบการไหลเวียนเลือดไม่ไหลลื่น ทั้งจากการถูกกดทับจากการบวมของโพรงจมูก หรือฮอร์โมนความเครียดคุกคาม เส้นเลือดฝอยใต้ตาจึงกระจุกรวมให้เห็นเป็นรอยคล้ำ อีกทั้งแสงแดดยังเป็นตัวกระตุ้นสร้างเมลานิน (Melanin) ให้กับผิวใต้ตาที่บอบบางดูเข้มขึ้น จึงทำให้ผิวหน้าโทรม ไม่สดใส แถมยังเป็นจุดที่หลายคนมองข้ามในการบำรุงไปอีกด้วย

 

 

 

 

ดังนั้น หากวันไหนตื่นเช้ามาแล้วใต้ตาเกิดดำคล้ำเป็นหมีแพนด้า ลองใช้ทริคเร่งด่วนด้วยวิธีการประคบอุ่นรอบดวงตา กระตุ้นให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น แล้วตามด้วยการประคบเย็นแบบวิธีพื้นบ้าน แค่นำช้อนแช่เย็นมาแปะที่ตา ก็สามารถช่วยลดอาการบวมและความคล้ำใต้ตาได้ แต่ถ้ามีเวลาสักหน่อยก่อนนอน แนะนำให้ใช้อายครีมบำรุงรอบดวงตาเป็นประจำทุกคืน หรือจะนำถุงชาเขียวที่ใช้แล้วแช่ให้เย็นแล้วนำออกมามาส์กตา ให้สารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินจากกากชาเขียวช่วยลดความหมองคล้ำ ลดริ้วรอยใต้ตา ฟื้นฟูความอ่อนล้าของผิวรอบดวงตาก็ได้เช่นกัน

 

 

ทั้งหมดนี้คือ 5 Tips กู้หน้าโทรมที่ทำตามได้ไม่ยาก ลองนำไปปรับใช้ให้เหมาะกับตัวเอง รับรองว่าต่อให้นอนดึก นอนน้อย หรือผ่านปาร์ตี้หนักหน่วงแค่ไหน ก็สามารถบูสต์ผิวให้ขาวกระจ่างใส เห็นความเปลี่ยนแปลงได้ชั่วข้ามคืนจนใครเห็นก็ต้องทัก


Related Posts

Leave a comment