5 สเต็ป ดูแลผิวผู้ชาย เปลี่ยนหน้าโทรม หมองคล้ำ เป็นหน้าใสที่หนุ่มๆ ต้องลอง

ดูแลผิวผู้ชาย_IndiGlow

ถ้าเป็นเมื่อก่อนเรื่องการดูแลผิวคงเป็นเรื่องที่ถูกพูดคุยในกลุ่มของผู้หญิงมากกว่า แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้เราอยู่ในยุคที่ไม่ว่าใครก็สามารถเติมเสน่ห์ให้ตัวเองได้ เราจึงได้เห็นว่าผู้ชายยุคใหม่หันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้น โดยเฉพาะการใส่ใจดูแลผิวพรรณและเสริมบุคลิกให้ตัวเองดูดีขึ้น ถ้าคุณกำลังมองหาวิธีดูแลผิวผู้ชายแบบแมนๆ อยู่ล่ะก็ เราขอพาคุณเข้าสู่โหมดของการกรูมมิ่ง เปลี่ยนหน้าโทรม หมองคล้ำมาเป็นหน้าหล่อใส ฉบับหนุ่มๆ มือใหม่ที่เพิ่งหันมาดูแลตัวเอง

 

ใครว่าการดูแลผิวหน้าผู้ชายไม่สำคัญ ?  ผู้ชายส่วนใหญ่มักจะทำงานหนักจนลืมใส่ใจเรื่องการดูแลผิวหน้า โดยเฉพาะความเครียดที่เป็นออปชันเสริมส่งผลให้ผิวหน้าของคุณหมองคล้ำ และไม่ใช่แค่นั้น แอคทิวิตี้ที่ไหนจะต้องเจอทั้งแดด มลภาวะ สิ่งสกปรกและฝุ่นควันที่สะสมอยู่บนผิวหน้าตลอดทั้งวัน ทำเอาหน้าพังได้ง่ายๆ ดังนั้นอย่าชะล่าใจไป เพราะคุณอาจจะแก่ก่อนวัยและหน้าโทรมจะกู้ไม่กลับได้ ถ้าขาดการบำรุงผิวหน้าที่ถูกต้อง และนี่คือเหตุผลว่าทำไมคุณควรเริ่มดูแลผิวตั้งแต่วันนี้ 

 

 

ดูแลผิวผู้ชาย_สาเหตุปัญหาผิวผู้ชาย

 

 

เหตุผลที่หนุ่มๆ ควรหันมาดูแลผิวหน้าของตัวเองให้มากขึ้น

 

  • เพราะฮอร์โมนเป็นเหตุ > แม้ชั้นผิวหนังของผู้ชายจะหนากว่าผู้หญิง มีเส้นใยคอลลาเจนหนาแน่นกว่า แต่ผิวหน้าของผู้ชายมักจะมีความมันมากกว่าผู้หญิง เพราะผู้ชายมีฮอร์โมน Testosterone เยอะกว่าผู้หญิงนั่นเอง ซึ่งฮอร์โมนตัวนี้เป็นตัวกำหนดขนาดของต่อมไขมัน เมื่อมีฮอร์โมนเยอะต่อมไขมันก็ใหญ่กว่า รูขุมขนกว้างกว่า จนทำให้เกิดปัญหาผิวมันและเป็นสิวได้ง่าย
  • ผิวขาดน้ำได้ง่าย > ถึงแม้ว่าผู้ชายจะมีผิวมันกว่าผู้หญิง แต่กลับเก็บความชุ่มชื้นของผิวได้ไม่ดีเท่ากับผู้หญิง ซึ่งเป็นกลไกตามธรรมชาติของผิวผู้ชาย ทำให้น้ำในผิวระเหยออกมาได้ง่าย ซึ่งหากขาดความชุ่มชื้นผิวที่มันอยู่แล้วก็จะยิ่งมันแบบคูณสอง
  • โกนหนวดบ่อยทำให้ผิวระคายเคือง > ด้วยสภาพผิวของผู้ชายที่หนวดขึ้นเร็วมาก 2-3 วัน โกนที เผลอๆ หนุ่มบางคนต้องโกนหนวดเคราทุกวัน ทำให้เกิดการระคายเคือง ผื่นคัน แดง ในบางคนอาจจะแย่ถึงขั้นเกิดสิวอักเสบเลยทีเดียว
  • ชอบกิจกรรมเอาท์ดอร์ แต่ไม่ทาครีมกันแดด > เพราะผู้ชายมักจะชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้ง แอดเวนเจอร์ และแน่นอนว่าสิ่งที่หนุ่มๆ พลาดมากที่สุดคือไม่ยอมทาครีมกันแดดเพราะคิดว่าไม่จำเป็น จนทำให้ผิวพัง หน้าโทรม ดูหมองคล้ำและเกิดริ้วรอยก่อนวัยในที่สุด

 

ได้รู้สาเหตุเหล่านี้แล้วหนุ่มๆ คงรู้แล้วว่า หากไม่หันมาดูแลตัวเองตั้งแต่ตอนนี้ นอกจากทำให้หน้าโทรม หมดหล่อ ยังมีโอกาสเกิดปัญหาผิวไม่แพ้สาวๆ อีกด้วย แต่อย่าเพิ่งถอดใจ วันนี้ IndiGlow จะพาหนุ่มๆ ไปดู 5 วิธี ดูแลผิวผู้ชายที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก เตรียมบอกลาหน้าโทรม ผิวหมองคล้ำได้เลย

 

5 วิธี ดูแลผิวผู้ชาย เปลี่ยนหน้าโทรม หมองคล้ำ เป็นหน้าหล่อใสที่เหล่าคุณผู้ชาย ต้องลอง

1.ล้างหน้าให้สะอาด และเลือกใช้สกินแคร์ให้เหมาะกับสภาพผิว 

การล้างหน้าให้สะอาดเป็นหนึ่งในวิธีดูแลผิวผู้ชายที่ไม่ควรละเลย โดยเฉพาะการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า หนุ่มๆ คนไหนที่คิดว่าโฟมล้างหน้าสูตรไหนๆ ก็เหมือนๆ กัน อยากให้ลองเปลี่ยนความคิดใหม่ เพราะการเลือกโฟมล้างหน้าที่ดีและเหมาะกับสภาพผิว จะช่วยลดปัญหาผิวและการเกิดสิวได้ส่วนหนึ่ง อาจดูจากส่วนผสมหรือสูตรสำหรับผิวแพ้ง่าย หลังจากนั้นควรสำรวจตัวเองว่ามีสภาพผิวแบบใด

 

เมื่อได้โฟมล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวแล้ว ควรเริ่มจากชโลมน้ำสะอาดที่ผิวหน้า บีบโฟมลงบนฝ่ามือ ถูให้เกิดฟองก่อนแล้วจึงทำความสะอาดผิวหน้า ไม่ควรล้างหน้าตอนที่โฟมยังไม่แตกตัวเป็นฟอง เพราะอาจจะทำให้เนื้อโฟมอุดตันรูขุมขน กลายเป็นสิวได้ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดและเช็ดหน้าให้พอหมาด มีเคล็ดลับเล็กน้อยคือก่อนล้างหน้าให้ใช้น้ำอุ่นเพื่อช่วยเปิดรูขุมขนและขจัดสิ่งสกปรกออกได้ง่าย และเมื่อล้างหน้าเสร็จแล้วให้ปิดท้ายด้วยน้ำเย็นเพื่อช่วยปิดรูขุมขน

 

ALT Text: ดูแลผิวผู้ชาย_โฟมล้างหน้า อินดิโกลว์

 

2. ครีมกันแดด ต้องทาทุกวัน

เพราะแสงแดดที่เจอทุกวันไม่เพียงทำให้ผิวหมองคล้ำ แต่ลามไปถึงปัญหาริ้วรอยเหี่ยวย่น ฝ้า กระ จุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ และเป็นสิวได้ง่าย และปัญหาเหล่านี้สามารถดูแลได้ง่ายๆ เพียงแค่หนุ่มๆ ทาครีมกันแดดนั่นเอง เพื่อการดูแลผิวผู้ชายอย่างมีประสิทธิภาพ 

ขอแนะนำ IndiGlow® ADVANCE SEDUCTIVE WHITE REJUVENATING MOISTURIZER  ครีมบำรุงกลางวันที่เป็นได้ทั้งการบำรุงและปกป้องผิวจากแสงแดดได้ในตัวเดียว ตอบโจทย์การดูแลผิวหน้าสำหรับผู้ชายที่ไม่ต้องการขั้นตอนเยอะและวุ่นวาย ด้วยนวัตกรรม White Loc Complex™ โดดเด่นด้วยสารสกัดจากเห็ดสีฟ้าและสกัดจากมะเขือเทศสีทอง ที่มีงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์พบว่า ช่วยดูดซับทำลาย UVA UVB ไม่ให้ทำร้ายผิวและยังช่วยดูแลผิวทำให้ผิวขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ1 พร้อมเทคโนโลยี Hymagic 4D™ ไฮยาลูรอน 4 ขนาดโมเลกุล ที่จะช่วยดูแลให้ผิวชุ่มชื้นได้ทุกชั้น และที่สำคัญสารกันแดดที่ใช้สกัดจากธรรมชาติไม่ทำร้ายผิว (NON-NANO ZINC OXIDE และ TITANIUM DI OXIDE) เป็นมิตรกับธรรมชาติโดยไม่ทำร้ายปะการัง เหมือนสารกันแดดเคมียุคเก่าหรือสารกันแดดนาโนยุคใหม่2

1Amengual, J.(2019), Meléndez-Martínez et, al, (2019) 

2Schneider et. al, (2019).

 

 

ดูแลผิวผู้ชาย_ครีมกันแดดผู้ชาย

 

 

3. โกนหนวดด้วยเครื่องโกนหนวดไฟฟ้า และ ทาโลชั่นหลังโกนหนวด

อย่างที่รู้ๆ กันว่าผู้ชายต้องโกนหนวดแทบทุกวัน ซึ่งการโกนหนวดให้ถูกวิธีนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย หากโกนผิดวิธีขนที่ขึ้นมาใหม่อาจกลายเป็นขนคุด ทำให้เกิดการระคายเคืองและในบางคนอาจเป็นสิวได้เลย วิธีโกนหนวดที่ถูกต้องควรเริ่มจากใช้ครีมโกนหนวดเพื่อป้องกันการถูกมีดโกนบาดหน้า และยังเป็นการบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้นอีกด้วย และสำหรับหนุ่มๆ ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย เครื่องโกนหนวดไฟฟ้าเป็นอีกตัวช่วยที่สามารถป้องกันผิวหน้าไม่ให้ระคายเคือง เพราะใบมีดจะอยู่ห่างจากผิวนั่นเอง และควรใช้โลชั่นหลังโกนหนวด หรือ After Shave หลังโกนเสร็จ เนื่องจากผิวหลังโกนหนวดจะบอบช้ำ ระคายเคืองได้ง่าย ซึ่งส่วนประกอบของอาฟเตอร์เชฟมาจากมอยเจอไรเซอร์ และสารฆ่าเชื้อแบคทีเรีย จึงสามารถช่วยบรรเทาอาการระคายเคือง ลดการอักเสบ ดังนั้นอย่าลืมอาฟเตอร์เชฟเพื่อดูแลผิวผู้ชายหลังโกนหนวดทุกครั้ง

 

4. สครับหน้าและครีมบำรุง

สำหรับหนุ่มๆ แค่การล้างหน้าอย่างเดียวคงไม่พอ ต้องเพิ่มการสครับหน้าลงไปด้วยเพื่อผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก  ซึ่งหนุ่มๆ สามารถทำได้ง่ายๆ เวลาอาบน้ำ ด้วยการถูมือไปบนใบหน้าและลำคอ คล้ายการขัดขี้ไคล หรือจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สครับหน้าเพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ดีขึ้น โดยควรถูอย่างเบามือประมาณ 3-4 นาที แล้วใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นเช็ดเบาๆ จนหมด แล้วค่อยใช้น้ำเย็นล้างหน้าซ้ำอีกครั้งเพื่อปิดรูขุมขน

 

หลังจากสครับแล้วก่อนนอนแนะนำให้ทาครีมสักตัวที่คอยช่วยเสริมการซ่อมแซมผิวที่ต้องเผชิญมาอย่างหนักหน่วงตลอดวันเป็นการปิดท้ายด้วย IndiGlow® Wake Up Younger Facial Blanket ครีมบำรุงกลางคืนสูตรเข้มข้นสำหรับการดูแลผิวหน้า เติมเต็มทุกริ้วรอยและร่องลึกให้ตื้นขึ้น ยืดอายุเซลล์ผิวและกักเก็บความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึกต่อเนื่องยาวนานถึง 48 ชั่วโมง ให้ผิวหน้าฟู เรียบเนียน กระจ่างใส อ่อนกว่าวัยได้ในทุกๆ เช้า

 

 

ดูแลผิวผู้ชาย_วิธีดูแลผิวหน้าผู้ชาย

 

 

5. กินอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ

อีกหนึ่งขั้นตอนดูแลผิวผู้ชายที่สามารถทำได้ง่าย คือ การกินอาหารที่มีประโยชน์ ผักผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง เช่น บรอกโคลี คะน้า ส้ม ฝรั่ง ฯลฯ วิตามินซีเป็นตัวช่วยสำคัญในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยปกป้องเซลล์ในร่างกายจากการถูกทำลาย ทำให้ผิวอ่อนเยาว์ กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากวิตามินซีแล้วควรทานอาหารที่มีวิตามินอีควบคู่ด้วย เช่น ธัญพืชต่างๆ เพราะจะช่วยให้ผิวเรียบเนียนและป้องกันแผลเป็นได้ ที่สำคัญต้องงดอาหารหมักดอง ของทอด น้ำอัดลม แอลกอฮอล์ นอกจากทำให้อ้วนง่ายแล้วยังทำลายคอลลาเจนในผิวหนังอีกด้วย นอกจากนี้ควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว ควบคู่กับการนอนพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 8-10 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้ฟื้นฟูตัวเองตามธรรมชาติขณะหลับ เมื่อภายในดีแล้วภายนอกก็จะดีตามไปด้วย

 

นี่คือ 5 วิธีดูแลผิวผู้ชายแบบง่ายๆ ที่เรานำมาฝาก เมื่อหนุ่มๆ ได้ทำตามเคล็ดลับนี้อย่างสม่ำเสมอแล้ว แน่นอนว่าผลลัพธ์ที่ดีย่อมตามมาให้เห็น การเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้นอกจากช่วยให้หนุ่มๆ หลุดพ้นจากปัญหาหน้าโทรม แลดูหมองคล้ำ กลับมามีผิวหน้าสุขภาพดี เพิ่มเสน่ห์ให้ตัวเองแล้ว แถมยังสร้างความประทับใจให้สาวๆ และคนรอบกายได้อีกด้วย


Related Posts

Leave a comment