5 เคล็ดลับดูแลหน้าฉบับสาวสายลุย แอดเวนเจอร์หนักแค่ไหนผิวก็ยังสตรอง !

ดูแลหน้า_IndiGlow

สาวๆ ยุคนี้ไม่ใช่แค่เป็น Working Women เท่านั้น แต่ยังเป็น Sport Girl ในคนๆ เดียว ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าต้องเก่งและสตรองขนาดไหน กิจกรรมในแต่ละวันแทบจะล้นไทม์ไลน์ นอกจากทำงานแล้วยังต้องฟิตหุ่นออกกำลังกาย โดยเฉพาะสาวๆ สายลุยที่หลงใหลกิจกรรมแอดเวนเจอร์ หรือสาวนักวิ่งชอบออกกำลังกายกลางแจ้ง ยิ่งต้องดูแลหน้าเป็นพิเศษ เพราะแสงแดด มลพิษทางอากาศ สภาพแวดล้อมต่างๆ รวมถึงเครื่องสำอางที่สาวๆ โบกกันลงไปก่อนทำกิจกรรม อาจเป็นต้นเหตุทำให้ผิวพังก่อนวัยอันควรได้

 

สาวๆ สปอร์ตเกิร์ลหลายคนอาจจะคิดว่าถ้าเราจะออกไปทำกิจกรรมก็ทำได้เลย เดี๋ยวปิดจ็อบค่อยกลับมาล้างหน้าทีเดียว อันนี้ตอบเลยค่ะว่าไม่ได้ ห้ามทำเด็ดขาด เพราะจะทำให้หน้าเราเกิดปัญหาผิวตามมาอย่างนับไม่ถ้วน ดังนั้นควรให้ความสำคัญกับการดูแลหน้าทั้งก่อนและระหว่างทำกิจกรรมต่างๆ ดังนี้

 

สิ่งที่ควรทำเมื่อต้องการแอดเวนเจอร์

 

  • เช็ดเครื่องสำอางออกก่อน > ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมแอดเวนเจอร์หนักๆ หรือออกกำลังกายเบาๆ ที่ฟิตเนส เมื่อเราทำกิจกรรมอุณหภูมิในร่างกายจะสูงขึ้น รูขุมขนเปิดกว้าง รวมกับเครื่องสำอางที่แต่งมาไหลเยิ้มมารวมกับเหงื่อและมาอุดรูขุมขนจนเกิดสิวได้ ดังนั้น ก่อนทำกิจกรรมสาวๆ ควรเช็ดเครื่องสำอางออกก่อนจะดีที่สุด
  • ทาครีมกันแดด > เพราะแสงแดดเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้หน้าพัง ดูไม่ปัง หมองคล้ำ และแสบแดงเวลาที่เหงื่อไปสัมผัสกับความร้อนในอากาศ เพราะฉะนั้นก่อนออกไปลุยกิจกรรมอย่าลืมทาครีมกันแดด ตัวช่วยดูแลทุกปัญหาผิวหน้าอย่างล้ำลึกด้วยนวัตกรรม White Loc Complex™ พร้อมปกป้องผิวจากรังสี UVA UVB ได้สูงสุด SPF 30 PA ++++ อย่าง IndiGlow® Seductive White Rejuvenating Moisturizer
  • อย่าสัมผัสผิวหน้าตอนทำกิจกรรม > ช่วงระหว่างทำกิจกรรมมือของเราอาจไปสัมผัสกับสิ่งสกปรก ถ้ามาจับหรือสัมผัสผิวหน้าเท่ากับเป็นการนำเชื้อโรคมาสู่ผิว กระตุ้นให้เกิดแบคทีเรียและสิวได้ ดังนั้นระหว่างทำกิจกรรมสาวๆ ห้ามเอามือสัมผัสผิวหน้าเด็ดขาด

ตกหลุมรัก_ดูแลผิวหน้า

5 เคล็ดลับดูแลหน้าฉบับสาวสายลุย

1. รีมูฟเวอร์ด้วยบาล์ม

สิ่งแรกที่สาวๆ ควรทำหลังออกกำลังกายกลางแจ้ง หรือทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์เสร็จหมาดๆ คือการล้างมือให้สะอาด และเริ่มขั้นตอนแรกด้วยการล้างหน้าด้วย IndiGlow® Virgin Face Cleansing Balm คลีนซิ่งบาล์มสูตรเข้มข้น นวัตกรรมใหม่เพื่อผิวหน้าสะอาดใสที่ยิ่งทำความสะอาดยิ่งหน้าเด็ก ช่วยขจัดสิ่งสกปรกและสิ่งตกค้างโดยไม่ทำให้ผิวของคุณรู้สึกแห้งและลอกน้ำมันตามธรรมชาติออกไป

 

2. ล้างหน้าให้สะอาด

สาวๆ หลายคนสงสัยว่าทำความสะอาดด้วยบาล์มน่าจะหมดจดแล้ว ทำไมยังต้องล้างหน้าซ้ำอีกรอบ เหตุผลที่อยากบอกก็คือนอกจากเพื่อกำจัดน้ำมันและเหงื่อ การล้างหน้ายังช่วยทำให้ผิวกลับมาสู่อุณหภูมิปกติอย่างรวดเร็ว โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลหน้าทำความสะอาดผิว ที่ช่วยขจัดสิ่งสกปรกและดักจับอณูโลหะหนักที่มาพร้อมกับฝุ่น PM2.5 และเมคอัพได้ลึกถึงรูขุมขน ลดปัญหาการอุดตันที่ก่อให้เกิดปัญหาสิว ผิวอักเสบ รูขุมขนกว้างและริ้วรอย พร้อมบำรุงผิวด้วยวิตามิน E เข้มข้นจากธรรมชาติ อย่าง IndiGlow® Porify Facial Wash ที่การันตีได้เลยว่าเหมาะกับทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้ง่ายแน่นอน

 

 

ดูแลหน้า_วิธีล้างหน้าให้สะอาด

 

 

3. มาส์กหน้าด้วยน้ำนม

อีกหนึ่งเคล็ดลับดูแลหน้าที่ทำได้ง่ายคือการมาส์กหน้าด้วยน้ำนม เพราะในน้ำนมมีกรดแลคติกที่สามารถช่วยให้ผิวกระจ่างใส ฟื้นฟูผิวที่โดนแดดเผา อีกทั้งมีโปรไบโอติกส์ และวิตามินมากมาย ที่มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มคอลลาเจนและความชุ่มชื้นให้ผิวแข็งแรง ด้วยขั้นตอนง่ายๆ เพียงนำนมสดรสธรรมชาติเทใส่ถ้วย ใช้สำลีแผ่นบางๆ ชุบน้ำนมแล้วแปะลงบนผิวหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที จากนั้นนำสำลีออกแล้วนำน้ำนมมานวดบนใบหน้าอีกครั้ง จากนั้นล้างออกให้สะอาด รับรองผลลัพธ์เลยว่าผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้นแน่นอนสาวสายลุยคนไหนชอบทำกิจกรรมหนักๆ หรือออกกำลังกายกลางแจ้ง ลองนำสูตรนี้ไปทำตามกันดูนะคะ

 

4. ครีมกลางคืนช่วยฟื้นฟูผิวจากแสงแดดและมลภาวะ

เพราะตลอดวันที่เราออกไปทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์มา ผิวหน้าของเราต้องเจอทั้งแสงแดด ฝุ่น ควัน เหงื่อและสิ่งสกปรกมากมาย แล้วจะไม่ดูแลหน้าฟื้นฟูผิวสักหน่อยหรอ ! จะใช้วิธีเบสิกแค่ล้างหน้า อาบน้ำนอนเหมือนทุกวันไม่ได้เด็ดขาด IndiGlow® Wake Up Younger Facial Blanket ครีมบำรุงผิวหน้ากลางคืนที่ช่วยปลุกเซลล์ผิวขณะที่คุณหลับในรูปแบบทริปเปิ้ลมอยเจอร์ไรเซอร์ (Triple Moisturizer) ช่วยดูแล ฟื้นฟูและกักเก็บความชุ่มชื้นยาวนานตลอดคืน ให้ตื่นมาดูสดใสอ่อนกว่าวัยในทุกเช้า

 

 

ดูแลหน้า_ครีมบำรุงผิวหน้ากลางคืน

 

 

5. กินอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำสะอาด

ปิดท้ายด้วยเคล็ดลับดูแลหน้าที่ทำได้ง่ายที่สุด คือการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ครบ 5 หมู่ เสริมด้วยผักผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง เพราะในวิตามินซีจะช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน ช่วยให้ผิวขาว กระจ่างใส แถมยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ปกป้องผิวจาก UVA UVB ซึ่งมีอยู่ในผักคะน้า ผักปวยเล้ง บรอกโคลี ส้ม ฝรั่ง เป็นต้น นอกจากนี้ควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 1.5 – 2 ลิตร ควบคู่กับการนอนพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 8-10 ชั่วโมง เพื่อเปิดโอกาสให้ร่างกายได้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอตามธรรมชาติ

 

สาวสายลุยคนไหนที่ชื่นชอบกิจกรรมแอดเวนเจอร์สุดท้าทาย ชอบพาตัวเองไปรับสายลมและแสงแดด อย่าลืมวางแผนดูแลหน้าของตัวเอง เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิว และสามารถนำเคล็ดลับของเราไปปรับใช้ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ รับรองเลยว่าคุณจะดูดีที่สุด ผิวสตรองที่สุด ไม่ว่าจะก่อนหรือหลังทำกิจกรรมแน่นอน


Related Posts

Leave a comment