7 สูตรสครับผิวหน้าจากธรรมชาติ ให้หน้าใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

หน้าใส ขาวเนียน แลดูสุขภาพดีได้ไม่อายใคร เป็นอีกหนึ่งในความปรารถนาของสาวๆ ทุกคน แต่พอเปิดกล้องเซลฟีเมื่อไร ก็อดไม่ได้ที่จะต้องปรับนิดเติมหน่อย ไม่ให้สังคมโซเชียลและเพื่อนสาวต้องตกใจกับหน้าสดที่ความจริงแล้ว… ไม่ใสสักเท่าไร

 

เพราะไม่ว่าใครก็อยากมีผิวสวยหน้าใส โดยไม่พึ่งแอป เวลาเจอตัวจริงจะได้ไม่เกิดอาการ #ภาพไม่ตรงปก จนเสียความรู้สึก ดังนั้น สาวๆ ควรใส่ใจและจริงจังกับวิธีดูแลผิวหน้าตั้งแต่เนิ่นๆ อย่าปล่อยให้ผิวหน้าฟ้องวัยด้วยปัญหาต่างๆ ถึงจะเริ่มแก้ไข เอาเป็นว่าใครอยากมีผิวเนียนสวย กระจ่างใส ไร้ริ้วรอย ขอแนะนำวิธีบำรุงผิวด้วยการสครับผิวหน้าจากธรรมชาติ 7 สูตร ที่ช่วยฟื้นผิวหน้าให้กลับมาสวยใส แม้จะไร้เมคอัพก็ตาม

 

หน้าใส_IndiGlow1

 

แตงโม

พอเข้าหน้าร้อนต้องบอกว่ามีผลไม้ชนิดหนึ่งที่ช่วยดับความร้อนได้ดี นั่นคือ “แตงโม” ไม่เฉพาะกลิ่นหอมและรสชาติหวานฉ่ำเท่านั้นที่ทำให้รู้สึกสดชื่น กระปรี้ประเปร่า ยิ่งถ้าแช่เย็นหรือมาในเมนูน้ำแตงโมปั่นจะยิ่งคลายร้อนได้ดีแบบคูณสอง เพราะในเนื้อแตงโมมีน้ำเป็นส่วนประกอบถึง 93% จึงทำให้รู้สึกสดชื่น อีกทั้งยังมีวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญอีกมากมาย ซึ่งนอกจากกินเพื่อดับร้อนยังสามารถนำมาทำเป็นสครับเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น และปรับผิวหน้าให้ขาวใสได้ด้วย แค่นำแตงโมมาบดด้วยช้อนพอให้เนื้อหยาบๆ จากนั้น ผสมน้ำมะนาวกับน้ำตาลเล็กน้อย นำมาสครับเบาๆ บนใบหน้า จะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน เผยผิวกระจ่างใสมากขึ้น

 

หน้าใส_IndiGlow2

 

จมูกข้าวสาลี

ถ้าอยากหน้าใส… ว่ากันว่าหนึ่งในสครับที่ดีที่สุดคือสครับที่ทำมาจากจมูกข้าวสาลี เพราะเทกซ์เจอร์ที่อ่อนนุ่ม ไม่แข็งกระด้างจนบาดผิว จึงช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกมาได้ง่าย อีกทั้งยังมีวิตามินอีสูง พร้อมช่วยแก้ปัญหาเรื่องริ้วรอยให้ดูจางลงได้ เพียงแค่นำจมูกข้าวสาลี 2 ช้อนชา ผสมกับน้ำผึ้งแล้วคนให้เข้ากัน ทาให้ทั่วใบหน้าแล้วใช้ปลายนิ้วขัดและนวดอย่างเบามือ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

หน้าใส_IndiGlow3

 

ไข่ขาว

สครับหน้าสูตรนี้เป็นเคล็ดลับความงามจากนักแสดงสาวชื่อดังจากเกาหลีอย่าง ซง เฮเคียว ที่อายุเข้าใกล้เลข 4 เต็มทีแล้ว แต่ผิวหน้ายังคงดูเด็ก และหน้าใสเหมือนถูกสตาฟผิวไว้ให้หยุดอยู่ที่สมัยวัยรุ่น และสูตรสครับประจำตัวของเธอก็คือวัตถุดิบง่ายๆ อย่างไข่ขาว แค่นำมาผสมกับน้ำผึ้ง คนให้เข้ากันแล้วทาลงบนใบหน้า นวดๆ วนๆ เล็กน้อย จากนั้นทิ้งไว้ให้แห้งก็สามารถกลายเป็นมาส์กหน้าต่อได้ ซึ่งไข่ขาวจะช่วยดีท็อกซ์ผิวหน้าจากมลภาวะต่างๆ และยังอุดมไปด้วยวิตามินเอที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยได้ดี พร้อมกับน้ำผึ้งที่ช่วยดูแลในเรื่องความชุ่มชื้นให้ผิวได้ด้วย

 

หน้าใส_IndiGlow4

 

อบเชย

สำหรับสาวๆ คนไหนที่มีปัญหาสิวแต่อยากมีผิวหน้าใส ขอแนะนำสครับสูตรนี้ที่มีส่วนผสมหลักอย่างอบเชย ซึ่งมีสรรพคุณพิเศษที่สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรีย P.acnes ตัวการที่ทำให้เกิดสิวอักเสบได้ อีกทั้งยังลดการอุดตันของรูขุมขน ช่วยป้องกันสิวอุดตัน และควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้ โดยนำอบเชยที่บดเป็นผงแล้วมาผสมกับเกลือ น้ำมันมะกอกและน้ำผึ้ง นำไปสครับผิวสัปดาห์ละครั้ง จะช่วยแก้ปัญหาสิวและปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น

 

หน้าใส_IndiGlow5

 

มะขามเปียก

สูตรความงามที่เก่าแก่ตั้งแต่รุ่นคุณย่าคุณยาย ถ้าอยากมีผิวขาวหน้าใส จะขาดสครับอย่างมะขามเปียกสูตรนี้ไปไม่ได้ เพราะในมะขามเปียกมีฤทธิ์เป็นกรดผลไม้ตามธรรมชาติ (AHA) ที่ช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิว ลดรอยแดง จุดด่างดำ ทำความสะอาดรูขุมขน ยิ่งสาวๆ คนไหนเป็นสิวอักเสบอยู่ด้วย ก็จะช่วยให้สิวแห้งเร็วขึ้นและหลุดออกมาได้ง่ายมากขึ้น เพียงแค่นำมะขามเปียกมาผสมนมสด สครับให้ทั่วใบหน้า แล้วมาส์กทิ้งไว้อีก 10 นาที จึงค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพื่อผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น แลดูสุขภาพดีจนสาวๆ รู้สึกได้

 

หน้าใส_IndiGlow6

 

กากกาแฟ

สำหรับคอกาแฟหรือสาวๆ ที่ชื่นชอบกลิ่นหอมๆ ของกาแฟ รู้หรือไม่ว่ากากกาแฟที่เหลือจากการดื่ม มีประโยชน์ในเรื่องความงามไม่แพ้วัตถุดิบก้นครัวอื่นๆ เลย โดยสามารถนำมาทำเป็นสครับสำหรับผิวหน้าได้เช่นกัน เพียงนำกากกาแฟ 3 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำมันอัลมอนด์ จัดการทาและสครับให้ทั่วผิวหน้าอย่างเบามือ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ผิวของสาวๆ สะอาด เนียนนุ่ม และได้เติมความชุ่มชื้นพร้อมปรับสีผิวให้สว่างขึ้นได้ สครับหน้าใสสูตรนี้สามารถทำได้อาทิตย์ละ 1 – 2 ครั้ง และถ้าหากมีกากกาแฟเหลือเยอะ ก็อย่าลืมเผื่อแผ่มาสครับผิวตัวให้เนียนนุ่มได้เช่นกัน

 

หน้าใส_IndiGlow7

 

น้ำตาล

แม้ว่าความหวานจากน้ำตาลจะทำให้ผิวแก่ได้ง่ายเมื่อทานเข้าไปในปริมาณที่เกินพอดี แต่น้ำตาลก็ไม่ได้อันตรายต่อผิวเสมอไป เหมือนอย่างสครับหน้าใสเนียนสวยสูตรนี้ ที่มีน้ำตาลเป็นองค์ประกอบหลัก แค่นำน้ำตาล น้ำผึ้งและน้ำมันมะกอกคนให้เข้ากัน นำมาทาบนผิวหน้าแล้วขัดเบาๆ ด้วยการหมุนวนเป็นวงกลม โดยเน้นผิวบริเวณที่รูขุมขนกว้างและช่วงที่มันเป็นพิเศษ จากนั้นทิ้งไว้ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นตบท้ายเป็นอันจบ เท่านี้ก็สามารถช่วยให้หน้าขาวเนียน ลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าและกระชับรูขุมขนให้ดูเล็กลงได้

 

นี่คือ 7 สูตรสครับจากธรรมชาติที่เราคัดสรรมาให้สาวๆ ได้นำไปใช้เพื่อดูแลให้ผิวหน้าใส เนียนสวยไม่พึ่งแอป แม้หน้าสดไร้เมคอัพก็สวยได้ และท้ายที่สุดอย่าลืมเติมความชุ่มชื้นให้ผิวในช่วงกลางคืน และป้องกันผิวจากแสงแดดระหว่างวันด้วย

 

หน้าใส_IndiGlow8

 

ขอแนะนำครีมบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุดที่มาแบบแพ็คคู่ IndiGlow® Seductive White Rejuvenating Moisturizer มอยเจอร์ไรเซอร์ในรูปแบบ All in one ที่มาพร้อมนวัตกรรม IndiGlow White Loc Complex™ ที่อุดมด้วยสารสกัดจากเห็ดสีฟ้า และสารสกัดจากธรรมชาติอีก 5 ชนิด ช่วยปรับผิวให้สว่าง กระจ่างใสทันทีหลังทา ออกฤทธิ์ต้านการจับอนุมูลอิสระ ลดเลือนรอยดำ รอยแดง ฝ้า กระ และรอยแผลเป็นจากสิว พร้อมปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF 30 PA++++ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

และยกระดับการดูแลผิวยามค่ำคืนต่อด้วยครีมบำรุงกลางคืนตัวใหม่ล่าสุด IndiGlow® Wake Up Younger Facial Blanket Triple Moisturizer สุดยอดนวัตกรรมการปลุกเซลล์ผิวและคืนความอ่อนเยาว์ขณะที่คุณหลับในรูปแบบ Triple Moisturizer ดูแล ฟื้นฟูและกักเก็บความชุ่มชื้นยาวนานตลอดคืน ผสานกับสารสกัดทรงพลังใน IndiGlow White Loc Complex™ เพื่อผิวขาวสว่างกระจ่างใส และปรับสภาพผิวหน้าให้เนียนกระชับ พร้อมด้วยเทคโนโลยีบอลลูนเอฟเฟค (BALLOON EFFECT) ที่ช่วยให้ผิวฟูขึ้นได้ถึง 400% และไฮไลท์สำคัญจากสารสกัดหลัก DUMAFLORINE® ทิวลิปสีดำ จากประเทศฝรั่งเศส ที่อุดมไปด้วยสาร Astragalin Populnin อันทรงอานุภาพในการบำรุง ซ่อมแซม ช่วยให้ผิวหน้าเนียน ฉ่ำน้ำ ลดเลือนริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ


Related Posts

Leave a comment