5 วิธีเลือกครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย ดูยังไงให้ผิวไม่แพ้!

กันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย
กันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย ปัญหาหนักใจสำหรับคนผิวแพ้ง่าย ตัวนั้นเขาก็ว่าดี ตัวนี้ก็การันตีว่าไม่แพ้ แต่พอใช้แล้วก็ยังมีอาการแพ้ มีร่องรอยแดงเป็นปื้นอยู่เหมือนเดิม พอจะตัดใจไม่ใช้ก็กลัวว่าผิวจะยิ่งโดนแดดทำร้ายให้เป็นปัญหาเพิ่มขึ้นอีก แล้วแบบนี้จะยังพอมีกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่ายอยู่จริงๆ บ้างไหม?

 

ผิวแพ้ง่ายเป็นผิวที่เซนซิทีฟกับทุกสิ่งได้ง่ายมาก แสงแดดเป็นอีกหนึ่งตัวการที่คอยกระตุ้นทำให้ผิวแพ้ง่ายเกิดการระคายเคืองได้ง่ายขึ้น นอกจากจะทำให้ผิวแดง ไหม้แดดแล้ว ยังทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น ผิวแห้งมากขึ้น ส่งผลให้เกราะป้องกันผิวลดลง ทำให้สารที่ก่อให้เกิดการแพ้แทรกซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย จนเกิดอาการระคายเคืองในที่สุด ซึ่งสาวๆ ที่มีสภาพผิวปกติสามารถป้องกันผิวไม่ให้เกิดการระคายเคืองจากแสงแดดได้ด้วยครีมกันแดด แต่สำหรับสาวผิวแพ้ง่ายแล้ว การเลือกหากันแดดสำหรับผิวแพ้ง่ายจะต้องให้ความใส่ใจมากเป็นพิเศษ เพราะถ้าไม่ดีต่อใจและดีต่อผิวด้วยแล้ว จากทาเพื่อป้องกันจะกลายเป็นแพ้จนหน้าพังแทน

 

 

ครีมบำรุงหน้า_Indiglow1

 

วิธีเลือกกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย ที่ควรค่าต่อการตกหลุมรัก

1.สัมผัสที่ดี                                                          

สำหรับสาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายนั้นมักจะมีปัญหาสิวอุดตัน สิวอักเสบ หรือสิวผดเข้ามาร่วมด้วย และเมื่อไม่ได้ป้องกันผิวด้วยกันแดดจะยิ่งทำให้ผิวเกิดการอักเสบ กระตุ้นให้สิวอักเสบได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ดังนั้น สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงในการเลือกกันแดดคือ ใช้แล้วไม่ระคายเคืองผิว อาจจะเริ่มจากเนื้อครีม ควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิว อาทิ เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ลดการเสียดสีต่อผิวหน้า ควบคุมความมันและไม่อุดตันรูขุมขน คุณสมบัติดีๆ เหล่านี้จะช่วยให้สาวๆ ทีมผิวแพ้ง่ายไม่เป็นสิวเพิ่ม

 

นอกจากนี้ สิ่งที่ต้องดูให้ดีในกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย คือ SPF และ PA ผู้ช่วยที่คอยปกป้องผิวจากรังสียูวีต่างๆ ควรเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน ซึ่งตัวเลขไม่จำเป็นต้องสูงเกินไป เพราะยิ่งค่า SPF สูงยิ่งมีโอกาสเกิดการระคายเคืองง่ายกว่า

 

2.ป้องกันแบบสะท้อน

ในการเลือกกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่ายนั้น ไม่ใช่ดูแค่เรื่องของเนื้อครีม ค่า SPF และ PA แล้วจบเพียงแค่นั้น แต่ขอแนะนำเรื่องประเภทของครีมกันแดดด้วย ซึ่งครีมกันแดดในประเทศไทยส่วนใหญ่นั้นจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือแบบ Physical และ Chemical ทั้งสองตัวมีกระบวนการทำงานในการปกป้องผิวที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง และสำหรับผิวแพ้ง่ายนั้นขอแนะนำว่าควรมองหาครีมกันแดดที่เป็นแบบ Physical เพราะสารกันแดดกลุ่มนี้จะปกป้องผิวโดยการสะท้อนรังสี ไม่ดูดซึมสารเคมีจากตัวครีมลงสู่ผิวแต่จะเคลือบผิวไว้แทน ทำให้ผิวได้รับการปกป้องอย่างเต็มประสิทธิภาพ และจุดเด่นที่สำคัญของครีมกันแดดประเภทนี้คือ ทำให้เกิดการระคายเคืองและการอุดตันที่น้อยกว่า แถมยังปกป้องทันทีหลังการทาด้วย

 

 

กันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย_Indiglow1

 

3.Ingredeint

สำหรับสาวๆ ทีมผิวแพ้ง่ายแล้ว จะเลือกครีมบำรุงหน้าหรือเครื่องสำอางมาใช้กับผิวหน้าก็ต้องพิถีพิถันเป็นพิเศษ โดยเฉพาะส่วนผสมต่างๆ ที่บรรจุอยู่ในผลิตภัณฑ์อาจก่อให้เกิดการแพ้ได้ง่ายๆ ในกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่ายก็เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นแอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน สารกันบูด สารต่างๆ เหล่านี้เป็นส่วนผสมที่ทำให้เกิดการระคายเคืองและแพ้ได้ง่าย ซึ่งสาวๆ ผิวแพ้ง่ายควรต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะผิวของแต่ละคนนั้นก็มีความเซนซิทีฟต่างกัน มีแค่ตัวคุณเองเท่านั้นที่รู้ดีว่าแพ้อะไร ฉะนั้น การอ่าน Ingredeint เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยคัดกรอง,เบื้องต้นให้ผิวไม่เกิดการระคายเคืองและการแพ้ได้

 

4.ควบคู่ด้วยการดูแล

นอกจากการทำหน้าที่ปกป้องผิวจากแสงแดดแล้วนั้น ขั้นกว่าของการปกป้องคือควบคู่ด้วยการดูแล และเพราะรังสี UVB ในแสงแดดนั้นนอกจากจะเป็นตัวการกระตุ้นให้ผิวแห้ง แพ้ง่าย และผิวคล้ำเสียมากขึ้นแล้ว รังสี UVA ที่แข็งแกร่งกว่ายัง สามารถทะลุผิวลงไปทำร้ายคอลลาเจนใต้ชั้นผิวได้ ทำให้ผิวเหี่ยว หน้าแก่ เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้อีกด้วย ครีมกันแดดจึงเป็นอาวุธสำคัญในการป้องกันปัญหาเหล่านั้น แต่กันแดดสำหรับผิวแพ้ง่ายที่ดีนอกจากจะทำหน้าที่เป็นเกราะปกป้องผิวจากแสงแดดแล้ว ควรให้การบำรุงและดูแลควบคู่กันไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเติมหรือรักษาความชุ่มชื้นเพื่อไม่ให้ผิวแห้งจนทำให้เกิดการระคายเคือง และช่วยต่อต้านการจับสารอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยได้ด้วย  

 

5.เครื่องหมายการันตี

ในอาหารและยารักษาโรคเราจะเห็นสัญญลักษณ์ อย. เป็นเครื่องหมายรับรองความปลอดภัย เช่นเดียวกันกับการเลือกหากันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย หรือผลิตภัณฑ์ดูแลผิวอื่นๆ การมีเครื่องหมายรับรองการทดสอบการแพ้จากสถาบันที่น่าเชื่อถือและจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ร่วมด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านอื่นๆ เป็นการการันตีความมั่นใจและหมดข้อกังวลในเรื่องของการระคายเคืองกับผิว ถึงแม้ว่าจะมีเครื่องหมายรับรองแต่สาวๆ ก็อย่าพลาดเรื่องส่วนผสมที่ตัวเองแพ้กันด้วยล่ะ

Tips

 

และสุดท้ายหากเจอกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่ายที่ดีต่อใจแล้ว อยากจะย้ำเตือนในเรื่องการใช้ในครั้งแรก อย่าลืมที่จะเทสครีมก่อนการใช้ ในบริเวณท้องแขนหรือหลังใบหูอย่างน้อย 24 ชั่วโมง เพื่อเช็คให้ชัวร์ว่าไม่มีอาการแพ้หรือระคายเคือง งานนี้ถ้าทำได้ครบตามที่เราบอก รับรองว่าผิวปัง… ไม่มีพังแน่นอน!

สำหรับสาวๆ ที่ต้องการตัวช่วยเร่งด่วน เราขอแนะนำ IndiGlow® Seductive White Rejuvenating Moisturizer มอยเจอร์ไรเซอร์ที่เป็นได้มากกว่าครีมบำรุงผิวทั่วไปที่คุณเคยใช้ ทั้ง Tone up Primer, Makeup base และ Sun protection ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน ผิวโกลว์อย่างเป็นธรรมชาติทันทีหลังทา ตัวเดียวจบ ตอบโจทย์ได้ครบในทุกวันทำงานที่เร่งรีบ

 

 

กระชับรูขุมขน_IndiGlow2

 

 

ด้วยคุณค่าที่มากกว่าในการปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF 30 PA++++ ที่มาพร้อมกับ IndiGlow White Loc Complex™ อุดมด้วยสารสกัดพิเศษจากเห็ดสีฟ้า และสารสกัดอันทรงคุณค่าจากธรรมชาติอีก 5 ชนิด เนื้อครีมละเอียด เกลี่ยง่าย ซึมเร็ว ให้ผิวชุ่มชื้น พร้อมลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย ผ่านการทดสอบจากสถาบัน DERMSCAN ASIA ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าที่อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่าย ปราศจาก Paraben และน้ำหอม ตอบโจทย์ได้ครบทุกปัญหาผิวอย่างแท้จริงจาก IndiGlow®


Related Posts

Leave a comment