เคล็ดลับหน้าใส อยู่บ้านทำงานยังไง หน้าก็ยังสวยเป๊ะ

เคล็ดลับหน้าใส_IndiGlow

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนในยุคนี้กำลังใช้ชีวิตแบบ Working Women กันอย่างสุดตัว ทั้งต้องเผชิญกับปริมาณงานมหาศาลในแต่ละวัน ไหนจะต้องแบกความรับผิดชอบมากมาย แต่จะทำงานทุกวันจนละเลยการดูแลตัวเองก็ไม่ได้นะคะ เพราะยิ่งเราต้องทำงานเยอะ เจอคนเยอะ ใบหน้าของเรายิ่งต้องพร้อมเสมอ จะดีกว่าไหมถ้าทำงานเก่งด้วยหน้าสวยด้วย ถ้าไม่อยากเป็นสาวหน้าพัง ผิวโทรม ดูหมองคล้ำจนออร่าหดหาย เรามีเคล็ดลับหน้าใสแบบธรรมชาติมาฝากให้สาวออฟฟิศทั้งหลายลองทำตามกันดู

 

แต่ก่อนจะไปดูเคล็ดลับหน้าใส ต้องรู้ก่อนว่าสาเหตุที่ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำเกิดจากอะไรได้บ้าง 

สาเหตุ VS พฤติกรรมที่ทำซ้ำๆ จนผิวหน้าหมองคล้ำ ไม่สดใส

สาว ๆ เคยสังเกตผิวหน้าของตัวเองกันไหมคะว่าตอนนี้หมองคล้ำแค่ไหน ? มาลองสำรวจกันดูว่าเกิดจากสาเหตุอะไร และมีพฤติกรรมไหนที่ทำบ่อยจนซ้ำเติมผิวหน้าของเรา

 

  • แสงแดด สภาพอากาศ ช่วงเวลากลางวันที่เราออกไปทานมื้อเที่ยง หากไม่ได้ทาครีมกันแดดป้องกันรับรองว่าไม่ใช่แค่ผิวหมองคล้ำเท่านั้น แต่อาจรุนแรงจนต่อยอดเป็นปัญหาใหม่อย่างผิวไหม้แดดได้ 
  • กินอาหารไม่มีประโยชน์ ไม่ใช่แค่สาวออฟฟิศเท่านั้น แต่มนุษย์เกิน 80 เปอร์เซ็นต์ ชอบอาหารประเภทของมัน ของทอด รู้หรือไม่อาหารเหล่านี้เต็มไปด้วยไขมันทรานส์ที่เป็นตัวการทำร้ายผิวให้หมองคล้ำได้ 
  • หลับไปพร้อมเมคอัพ เชื่อเถอะมีสาวๆ จำนวนไม่น้อยพอกลับถึงบ้านกลับขี้เกียจ และนอนหลับไปโดยที่ไม่ล้างเครื่องสำอางออก พฤติกรรมนี้ยิ่งทำให้หน้าโทรมเข้าไปใหญ่
  • นอนดึกตื่นเช้า สาวออฟฟิศหลายคนมีตารางงานแน่น กว่าจะกลับถึงบ้านก็ดึกดื่นจึงทำให้นอนดึกจนเคยชิน การนอนดึกนี่เองทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำ ผิวขาดความชุ่มชื้น แห้งกร้าน หมองคล้ำลง และเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ง่าย

เคล็ดลับหน้าใส_หน้าหมองคล้ำ

 

  • ความเครียด เพราะสาวๆ ยุคนี้มีความเป็น Working Women สูง ความเครียดจึงเป็นเหมือนเพื่อนสนิทของเรา ยิ่งเครียดมากเท่าไหร่ร่างกายยิ่งผลิตอร์ติซอล (Cortisol) หรือฮอร์โมนแห่งความเครียดออกมามากเท่านั้น ทำให้ความดันเลือดสูง ระบบไหลเวียนเลือดถูกส่งมาหล่อเลี้ยงผิวหนังๆได้น้อยลง ส่งผลให้ผิวหน้าหมองคล้ำ ดูอิดโรย ไม่กระจ่างใส  
  • ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ไม่เหมาะกับสภาพผิว มีสาวๆ หลายคนที่ละเลยในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ตอบโจทย์ ไม่ตรงกับสภาพผิว หรือมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์มากเกินไป ทั้งหมดนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ แพ้ง่ายและไวต่อการระคายเคืองไปอีก 
  • การผลัดเซลล์ผิวช้า โดยปกติผิวหนังที่ตายแล้วจะลอกหลุดออกไปได้เองตามธรรมชาติ และจะผลัดเซลล์ผิวใหม่ทุก 28 วัน แต่สำหรับสาวบางคนกลับใช้เวลานานกว่านั้น เมื่อวงรอบการผลัดเซลล์ผิวช้าลงก็เท่ากับว่าเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วไม่มีที่ไป ถูกสะสมจนกลายเป็นขี้ไคล ทำให้ผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ หยาบกร้าน อุดตันง่ายและตามมาด้วยปัญหารูขุมขนกว้าง

เคล็ดลับหน้าใสแบบธรรมชาติ ใช้เวลาน้อยแต่ได้ผลลัพธ์ที่ดี

สาว ๆ ออฟฟิศที่ไม่มีเวลาดูแลตัวเองจนหน้าพัง ผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ สามารถฟื้นฟูผิวหน้าให้กลับมาเป็นสาวหน้าใส สวยปังอย่างเป็นธรรมชาติด้วยตัวเอง ดังนี้

1. ทาครีมกันแดด หลีกเลี่ยงแสงแดดจัด

 

เคล็ดลับหน้าใส_ครีมกันแดด_เซรั่มหน้าใส

 

 

เป็นที่รู้กันดีว่ารังสียูวีในแสงแดดมีส่วนเข้าไปทำร้ายเซลล์ผิวหนัง ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการเผชิญกับช่วงเวลาที่แสงแดดจัดจ้า และป้องกันโดยการทาครีมกันแดดทุกครั้ง ‘IndiGlow® SEDUCTIVE WHITE REJUVENATING MOISTURIZER’ มอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวหน้ากลางวัน ที่มีประสิทธิภาพในการปกป้องผิวหน้าจากแสงแดด รังสี UVA UVB เพื่อผิวหน้าขาว เรียบเนียนอย่างมีออร่า และยังสามารถใช้ควบคู่กับเซรั่มบำรุงผิวหน้า ‘IndiGlow® Youth Charger Face Serum’ ช่วยฟื้นฟู ซ่อมเซลล์ (Cell Repair) ชาร์จความเด็กให้ผิวหน้า (Youth Charger) ย้อนเวลานาฬิกาชีวิตผิว (Derma Clock) พร้อมปกป้องผิวหน้าจากแสงสีฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

2. รับประทานอาหารที่มีวิตามินซี ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน

สารอาหารทุกชนิดมีส่วนช่วยในการดูแลผิวทั้งสิ้น แต่หากโฟกัสไปที่การกู้ผิวหมองคล้ำให้กลับมาสดใสดูสุขภาพดี วิตามินซีคือเบอร์หนึ่งที่สาวๆ ควรนึกถึง เพราะมีฤทธิ์เป็นสารต้านอนมูลอิสระ (Anti-oxidant) จึงมีส่วนช่วยปกป้องเซลล์ในร่างกายไม่ให้ถูกทำลายจากอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวพรรณกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติและดูอ่อนเยาว์ ผักผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง ได้แก่ มะเขือเทศ กีวี มะละกอ แตงกวา แอปเปิ้ล บลอกโคลี หรือผักเคลที่มีวิตามินซีสูงถึง 120 มิลลิกรัม ฯลฯ นอกจากนี้ควรดื่มน้ำเปล่าให้ได้อย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว เพื่อดีท็อกซ์สิ่งตกค้างให้หลุดออกจากร่างกาย ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ ถือเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับหน้าใสที่เริ่มต้นได้ง่ายๆ ตั้งแต่มื้อแรกของวันทีเดียว

 

3. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายจะช่วยขับของเสียออกจากร่างกายผ่านทางเหงื่อ ช่วยกระตุ้นให้ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานดีขึ้น สาวๆ คนไหนออกกำลังกายสม่ำเสมอ จะเห็นได้ชัดเจนว่าผิวหน้ามีสุขภาพดี อมชมพู ดูมีเลือดฝาด เป็นเคล็ดลับหน้าใสที่ทำได้ไม่ยากเลย

 

4. ล้างเครื่องสำอาง ทำความสะอาดผิวหน้าทุกครั้งก่อนนอน

 

เคล็ดลับหน้าใส_โฟมล้างหน้า_คลีนซิ่ง

 

 

เพราะเครื่องสำอางส่วนมากจะมีส่วนประกอบของซิลิโคนที่ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานและกันน้ำ หากตั้งใจหลับไปพร้อมกับเมคอัพหรือล้างเครื่องสำอางได้ไม่สะอาดเพียงพอ ซิลิโคนที่ตกค้างบนผิวจะไปอุดตันรูขุมขน เกิดสิว แถมยังทำลายเซลล์ผิวทำให้ผิวหมองคล้ำอีกด้วย 

 

IndiGlow® Virgin Face Cleansing Balm ผลิตภัณฑ์คลีนซิ่งบาล์ม ตัวช่วยจัดการละลายเมคอัพได้อย่างหมดจด กำจัดซิลิโคนออกจากผิวหน้าสาวๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ผิวหน้าสะอาดแต่คงความชุ่มชื้น เนียนนุ่มดุจผิวเด็ก Like a Virgin และตามด้วยโฟมล้างหน้า

 

IndiGlow® Porify Facial Wash ที่ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึกถึงรูขุมขน กำจัดได้แม้แต่สิ่งสกปรกขนาดเล็กอย่าง pm 2.5 และโลหะหนัก

 

5. สครับและมาส์ก

การสครับผิวหน้าช่วยขจัดสิ่งสกปรกและกำจัดเซลล์ผิวหนังชั้นนอกที่ตายแล้วให้หลุดออกไป เหมาะมากสำหรับสาวๆ ออฟฟิศที่มีปัญหาการผลัดเซลล์ผิวช้า ลองหาเวลาว่างช่วงวันหยุดสครับผิวด้วยวิธีง่ายๆ แค่นำส้มเขียวหวานมาแกะเม็ดออกให้หมด หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ วางบนใบหน้า ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า วิตามินซีในส้มจะช่วยผลัดเซลล์ผิวให้กระจ่างใสขึ้น 

 

หากชื่นชอบการมาส์กหน้าเป็นชีวิตจิตใจ ขอปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งเคล็ดลับหน้าใสอย่างการมาส์กน้ำนม แค่นำสำลีแผ่นบางๆ ชุบนมจืดวางไว้บนหน้าประมาณ 20-30 นาที จากนั้นหยิบสำลีออกแล้วนำนมจืดมาทาลงบนใบหน้าให้ทั่วแล้วนวดผิวอีกครั้ง แล้วจึงล้างออกให้สะอาด เพราะในน้ำนมมีกรดแลคติกที่ช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว และกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน นอกจากช่วยให้หน้าใสมีออร่ายังช่วยให้ผิวหน้ากระชับ เต่งตึง ดูอ่อนกว่าวัยอีกด้วย

 

6. บำรุงผิวก่อนนอน

 

เคล็ดลับหน้าใส_ไนท์ครีม_ครีมบำรุงผิวหน้ากลางคืน

 

 

เพราะตลอดทั้งวันเราเจอกับฝุ่นและมลภาวะมากมายนับไม่ถ้วน อีกหนึ่งเคล็ดลับหน้าใสที่ไม่ควรพลาดคือการบำรุงผิวก่อนนอน เพื่อช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูผิวหน้าที่ถูกทำร้ายระหว่างวัน IndiGlow® Wake Up Younger Facial Blanket ครีมบํารุงผิวกลางคืน สูตรมาส์กเข้มข้นสำหรับการดูแลผิวหน้าขณะหลับใหล ปรับโครงสร้างผิวให้แข็งแรงตั้งแต่ผิวชั้นในสู่ผิวชั้นนอก ช่วยยืดอายุเซลล์ผิวและเติมความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึกต่อเนื่องยาวนานถึง 48 ชั่วโมง ให้ผิวหน้าฟู เรียบเนียน โกลว์ใส อ่อนกว่าวัย

 

7. พักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนหลับคือการพักผ่อนที่ดีที่สุด และเป็นเคล็ดลับหน้าใสที่ควรทำเป็นข้อแรก เพราะในช่วงกลางคืนร่างกายจะผลิตโกรทฮอร์โมน (Growth Hormone) เพื่อทำหน้าที่ซ่อมแซมผิวให้กลับมาแข็งแรง ดังนั้นสาวๆ ควรนอนให้ได้อย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง เพื่อให้โกรทฮอร์โมนช่วยซ่อมแซมอวัยวะต่างๆ ฟื้นฟูเซลล์ผิวที่สึกหรอให้กลับมามีสุขภาพดี

 

 

เคล็ดลับหน้าใสจะให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดก็ต่อเมื่อสาวๆ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ทำเป็นประจำ และสิ่งสำคัญที่สุดคือการบำรุงผิวหน้าอย่างถูกวิธี เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิว มีคุณสมบัติช่วยปกป้องและฟื้นฟูผิวอย่างมีประสิทธิภาพด้วยผลิตภัณฑ์จาก IndiGlow® ถ้าใครไม่อยากมีผิวหมองคล้ำสามารถนำเคล็ดลับหน้าใสของเราไปปรับใช้ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ได้ รับรองว่าคุณจะกลายเป็น Working Women เจ้าของผิวหน้าสวยใสที่เปล่งประกายจากภายในสู่ภายนอกได้อย่างมั่นใจ


Related Posts

Leave a comment