7 วิธีโกงอายุผิวให้ “หน้าเด็ก” จนอายุก็กลายเป็นแค่ตัวเลข

หน้าเด็ก_IndiGlow

“หน้าเด็ก” ไม่ว่าใครที่ได้รับคำชมเช่นนี้ก็คงเกิดอาการยิ้มแก้มปริ เขินกันจนตัวลอยเป็นแน่ ยิ่งถ้าคนที่มีตัวเลขอายุไปไกลกว่าหน้าตา แต่สามารถโกงอายุให้ดูเด็กกว่าตัวเลขจริงได้คงจะมีความสุขน่าดู

 

อายุเป็นเพียงตัวเลข วลียอดฮิตที่ใครหลายคนใช้หลอกตัวเองเมื่อรู้สึกว่าตัวเองเริ่มแก่… ซึ่งเชื่อเถอะว่าจากวลีนี้ หลายคนก็คิดอยากให้ตัวเองดูอ่อนเยาว์ลงจากอายุจริงสัก 10 ปี หรืออยากจะหยุดตัวเลขไว้ที่ช่วงตอนเป็นวัยรุ่นสมัย 20 ต้น ๆ และเพราะแบบนี้การสร้างความอ่อนเยาว์ให้ใบหน้านั้นเป็นความปราถนาหนึ่งที่ใครๆ ก็อยากมี และในความเป็นจริงการมีหน้าก็ไม่ได้ไกลเกินความสามารถสักเท่าไร เพียงแต่ต้องมีการทวิสต์ ปรับมุมมองความคิดและพฤติกรรมบางอย่าง ซึ่งจะมีอะไรบ้างที่คุณสามารถต่อยอดหรือนำไปปรับใช้ได้บ้างมาลองดูกัน

 

 

หน้าเด็ก_วิธีลดริ้วรอย

 

 

7 วิธีโกงอายุผิวให้ “หน้าเด็ก” จนอายุก็กลายเป็นแค่ตัวเลข

1. รู้เท่าทันอารมณ์ตัวเอง

ในแต่ละวันเราต้องเจอกับสถานการณ์ที่แตกต่างและเรื่องที่คาดไม่คิดอยู่เสมอ การแสดงออกทางอารมณ์ต่างๆ ทั้งความโกรธ เศร้า เสียใจ หรือหดหู่ รวมไปถึงความเครียด ความกดดันในการรับมือก็ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละวัน ซึ่งความเครียดก็ถูกนับเป็นศัตรูอันดับหนึ่งของการมีผิวหน้าอ่อนกว่าวัย เพราะเมื่อเราเครียดฮอร์โมน Cortisol จะถูกกระตุ้นให้ผลิตออกมามากขึ้นและไปรบกวนระบบการซ่อมแซมผิวหนังและความยืดหยุ่นของผิว ทำให้ผิวทำงานได้ไม่เต็มที่ ริ้วรอย ความแก่กว่าวัยจึงถามหาเร็วขึ้น ดังนั้น ถ้าอยากหน้าเด็ก ก็อย่าพาตัวเองไปจมกับความเครียด พยายามปรับอารมณ์ให้สดใสเข้าไว้

 

2. Beatiful World

บางทีการทำตัวให้เป็นคนโลกสวย ก็เป็นอีกหนึ่งหนทางที่ทำให้เราดูเด็กลงได้เช่นกัน การมองสิ่งต่าง ๆ ในแง่ดี คิดบวก จะทำให้เราสดใส มีพลังด้านบวกมากขึ้นเพื่อต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ได้ดี เหมือนคนที่สามารถจัดการความคิดและอารมณ์ได้ดี ปล่อยวางได้เร็ว ลองสังเกตดูจะพบว่าพวกเขามักจะดูดีกว่าคนที่คิดเยอะหลายเท่า ลองหันหลังให้กับความคิดร้ายๆ มองคนอื่นในแง่ดี แค่นี้ก็จะทำให้โลกที่เคยหม่นๆ เป็นสีเทาของคุณค่อยๆ เปลี่ยนเป็นสีขาวและเป็นสุขใจมากขึ้น  

 

3. ฟิตหัวใจให้ย้อนวัย

ไม่ใช่แค่ร่างกายเท่านั้นที่จะทำให้คุณดูเด็กขึ้นมาได้ หัวใจก็เป็นส่วนสำคัญเช่นกัน สังเกตคนใกล้ตัวดู อาจจะเป็นเพื่อนสนิทหรือเพื่อนร่วมออฟฟิศโต๊ะข้างๆ ถึงอายุจะล้ำหน้าไปไกลแต่หัวใจยังฟิต มีความเป็นวัยรุ่นอยู่ตลอดเวลา ก็ดูหน้าเด็ก สวยหล่ออ่อนวัยได้เหมือนกัน ในขณะที่บางคนอายุไม่เท่าไร แต่ปล่อยตัวเองให้จิตใจห่อเหี่ยว หมกมุ่นยึดติดอยู่กับเรื่องเครียดๆ ก็ดูแก่ล้ำหน้าอายุจริงไปเลยก็มี ดังนั้น ถ้าไม่อยากแก่ก็ลองหันมาฟิตหัวใจย้อนวัยให้ตัวเองกันดีกว่า  

 

4. คบเด็กเพิ่มภูมิต้านทาน

นอกจากการพาหัวใจให้ย้อนวัยแล้ว การคลุกคลีอยู่กับคนที่อายุน้อยกว่าก็ช่วยลดอายุให้คุณดูเด็กลงไปได้ เพราะพวกเขาเหล่านี้จะทำให้เราปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อม ซึมซับพฤติกรรมความสดใส ความคิด การมองโลก หรือแม้กระทั่งแฟชั่นการแต่งตัวจากคนที่เด็กกว่า จะเป็นเหมือนการนั่งไทม์แมชชีนย้อนวัยให้เรากลับมาสดใส เฟรชชี่ ทันยุคทันสมัยมากขึ้น เสริมลุคให้ดูเด็กลงตามวัยพวกเขาไปด้วย

 

หน้าเด็ก_อาหารผิว

 

5. กินดีช่วยโกงอายุ

จากงานวิจัยของชาวญี่ปุ่น ได้ศึกษาว่าหลังจากที่กินน้ำตาลเข้าไป โปรตีนในร่างกายกว่าแสนชนิดจะถูกจับคู่กับน้ำตาล และเกิดเป็นสาร AGE ซึ่งก็คือสารแห่งความร่วงโรย ทำให้เซลล์ในร่างกายแก่เร็วขึ้น ดังนั้น ถ้าอยากหน้าเด็กก็ควรให้ความสำคัญกับการกินเป็นพิเศษ ปรับเมนูมองหาอาหารที่ดีมีประโยชน์ครบทุกสัดส่วน เลี่ยงอาหารจำพวกแป้ง ข้าวขัดสี เพราะสิ่งเหล่านี้เมื่อกินเข้าไปแล้วจะกลายเป็นน้ำตาลในทันที ซึ่งนอกจากจะทำให้ผิวเหี่ยว หน้าหมอง แก่ไวขึ้นแล้ว ก็ยังทำให้รูปร่างขยายออกด้านข้างได้อีกด้วย

 

6. สร้างความงามให้ตัวเอง

ผิวพรรณที่ผ่องใสเป็นเครื่องยืนยันว่าคุณดูแลตัวเองได้ดีแค่ไหน หากปล่อยปละละเลยให้ดูโทรม ไม่ดูแลตัวคุณเอง เมื่ออายุมากขึ้นคอลลาเจนและสารต้านอะนุมูลอิสระในร่างกายก็ทำงานลดลงไปด้วย ยิ่งจะทำให้ดูแก่ก่อนวัยได้เร็วขึ้น นอกจากครีมบำรุงคู่ใจที่ใช้อยู่ทุกวัน ลองหันมาเสริมด้วยเซรั่มบำรุงผิวที่มีสารต้านอะนุมูลอิสระและสารอาหารที่ช่วยฟื้นฟูความอ่อนเยาว์ให้ผิวได้ด้วย จะได้ไม่มีริ้วรอยมาบดบังผิวสวยใสและหน้าเด็กของเราได้

 

 

หน้าเด็ก_เซรั่มบำรุงผิวหน้า_เซรั่มหน้าเด็ก
IndiGlow® Youth Charger Face Serum เซรั่มหน้าใส นวัตกรรมใหม่ของการบำรุงและซ่อมแซมผิว เพื่อผิวหน้าเด็ก เนียนใส อ่อนกว่าวัย ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติกว่า 30 ชนิด โดยแบ่งกลุ่มการดูแลเป็น 3 กลุ่มหลักคือ ฟื้นฟูซ่อมเซลล์ (Cell Repair) ชาร์จความเด็กให้ผิวหน้า (Youth Charger) ย้อนเวลานาฬิกาชีวิตผิว (Derma Clock) และยังช่วยปกป้องผิวหน้าจากแสงสีฟ้า ให้ผิวหน้าเนียนใส ชุ่มชื้น เต่งตึง แลดูอ่อนกว่าวัยอย่างเป็นธรรมชาติ คืนความแข็งแรงให้ผิวได้อย่างแท้จริง

 

7. Love Myself

การตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวเองไม่ว่ารูปแบบไหน มักจะมีเสียงวิจารณ์ตามมาให้ได้ยินเสมอ หากคุณไม่ได้ใส่ใจกับเสียงรอบข้างในแง่ลบ ปล่อยวางมันไปได้ ก็จะสามารถทำตามเป้าหมายได้สำเร็จ แต่ถ้าคำตอบคือไม่ ลองหยุดมองแล้วทบทวนตัวเองว่าสิ่งที่กำลังทำนั้น แท้จริงแล้วก็เพื่อให้ตัวเองดูดีขึ้นใช่หรือไม่ ไม่ได้เบียดเบียนใคร อย่าตัดกำลังตัวเองจากเสียงคนรอบข้างและอย่ามองตัวเองในแง่ร้าย รักตัวเองให้มาก เชื่อมั่น หนักแน่นเพื่อเป้าหมาย รับรองว่าคุณจะได้หน้าเด็กแถมผิวพรรณที่ดูอ่อนเยาว์เป็นของขวัญ

 

เราเชื่อว่าทุกคนต่างก็มีความเป็นเด็กในตัวอยู่แล้ว และหลังจากอ่านเคล็ดลับที่เราแนะนำแล้วก็อย่าลืมงัดมันออกมาใช้เพื่อเพิ่มเสน่ห์ พิชิตความมีหน้าเด็กเป็นรางวัลให้ตัวเอง และเดินหน้าต่อไปให้ความอ่อนเยาว์อยู่กับเราไปนานๆ

 



Related Posts

Leave a comment