9 เทคนิคเผย “หน้าสด” แหกกฎเมคอัพได้อย่างมั่นใจ แค่ทำตามรับรองว่ารอด!

หน้าสด_indiglow
หน้าสด หน้าเนียน หน้าใส ใครเห็นก็รัก ใครมองก็หลง เชื่อว่าสาวๆ หลายคนก็อยากจะมีหน้าสดสวยๆ สุขภาพดี พร้อมโชว์ผิวกันทั้งนั้น แถมเทรนด์ Makeup No Makeup แบบสาวเกาหลีก็กำลังมาแรงอีกด้วย

 

แต่การจะพาหน้าสดออกไปเจอผู้คนข้างนอก หรือจะแต่งแค่เบาๆ ให้ดูเหมือนไม่แต่งก็กลัวจะถูกทักว่าไม่สบายหรือเปล่า สาวๆ บางคนถึงขนาดบอกว่าพอไม่ได้แต่งหน้าก็เหมือนแก้ผ้าออกจากบ้านไปเสียอีก เอาเป็นว่าถ้าอยากมีหน้าสดสวยๆ ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน แค่ทำตาม 9 ทริคเริ่ดๆ ที่เราบอก จะช่วยให้คุณสวยใสแบบหน้าสดแหกกฎเมคอัพกันไปเลย

 

9 เทคนิคเผย “หน้าสด” แหกกฎเมคอัพได้อย่างมั่นใจ

1.Relax & Relax

ครีมกลางคืน

 

 

เบสิคง่ายๆ ที่ทุกคนรู้ แต่เวลาทำจริงนั้นยากเหลือเกินไม่รู้ทำไม ไปทำงานแต่ละวันเจอแต่เรื่องเครียดๆ ไหนจะต้องวุ่นวายกับโลกออนไลน์ที่ต้องตามให้ทัน มัวแต่อัพเดทนู่นนี่นั่นจนนอนดึกทุกวัน และแน่นอนการนอนดึก นอนไม่อิ่ม หรืออดนอน ส่งผลโดยตรงต่อผิวเช่นกัน แทนที่ร่างกายจะได้ซ่อมแซมและฟื้นฟูเซลล์ผิวอย่างแข็งขัน กลับมีเวลาซ่อมผิวน้อยลงเพราะนอนดึก ทางแก้คือควรปรับเวลาการนอนใหม่ จัดตารางพักผ่อนให้ดีแบบมีคุณภาพ อย่าหลับไปพร้อมความเครียด ตื่นเช้ามาร่างจะได้สตรอง แผ่รัศมีไปถึงหน้าสดของเราให้ดูสดใส ไม่หมองคล้ำ

 

2.You Are What You Eat

 

 

สาวๆ ที่อยากมีหน้าสดสวยๆ ต้องเคยได้ยินประโยคที่เขาว่ากันว่า “กินอะไรก็จะได้อย่างนั้น” ประโยคนี้เชื่อถือได้แน่นอน ควรเน้นทานผักและผลไม้ที่จัดว่าเป็นอาหารผิวชั้นดี อาทิ มะเขือเทศ มีวิตามินซีเยอะ ช่วยต่ออายุให้ผิวดูอ่อนเยาว์, สตรอว์เบอร์รี่ ก็มีวิตามินซีเยอะไม่แพ้มะเขือเทศ มีสาร Anti-Oxidant สร้างคอลลาเจนให้ผิว ช่วยลดริ้วรอยและลดการอุดตันของรูขมขนได้ดี, แตงโม มีวิตามินเอช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ฯลฯ ที่สำคัญต้องดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ เพราะน้ำเป็นตัวช่วยที่ทำให้ร่างกายฟื้นฟูเซลล์ต่างๆ ได้ดี รู้แล้วก็หันไปจิบน้ำสักหน่อยสิ

 

3.Fit & Firm

หน้าสดแหกกฎเมคอัพ หน้าสดยังไงให้รอด! คุณเองก็มีได้

 

 

สาวๆ ที่อยากสวย ดูดี หุ่นต้องเป๊ะ การออกกำลังกายช่วยได้ นอกจากรูปร่างที่สมส่วน ได้แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสวยๆ ที่เข้ารูป ยังเป็นตัวช่วยเสริมประสิทธิภาพของอาหารที่เราทานเข้าไปด้วย ช่วยให้ร่างกายขับของเสียออกมาในรูปแบบของเหงื่อ เท่านี้สาวๆ ก็จะได้หน้าสด ดูมีเลือดฝาด และสุขภาพดีเป็นของแถมแล้ว

 

4.Clean Clean Clean

ล้างหน้า

 

 

นอกจากจะสวยจากภายในมาแล้วภายนอกก็ยังคงต้องดูแลกันต่อไปยาวๆ ด้วย ก่อนที่จะเริ่มบำรุงบำเรอทุกสิ่งอย่างลงบนหน้าสวยๆ การทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ไม่ว่าจะน้ำมัน ฝุ่น ควัน หรือแบคทีเรียไม่ดีที่เกาะอยู่บนผิวหน้า เจ้าพวกนี้ล่ะที่จะพรากผิวหน้าดีๆ ให้หายไปจากสาวๆ ดังนั้นการดูแลทำความสะอาดผิวหน้าให้ถูกวิธีก็จะทำให้ผิวหน้ามีสุขภาพดีได้อย่างเหลือเชื่อ ทีนี้ถ้าอยากโชว์หน้าสดสวยๆ เมื่อไรก็จัดไปได้เลย

 

IndiGlow® Porify Facial Wash โฟมล้างหน้านวัตกรรมใหม่เพื่อผิวเนียนสวย ทำความสะอาดผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้สิ่งสกปรกเล็กจิ๋วอย่างอณูโลหะหนักที่มาพร้อมกับฝุ่น PM2.5 ที่แฝงตัวในเครื่องสำอางได้ลึกถึงรูขุมขน ด้วยหัวแปรงซิลิโคนชนิด Anti-bacteria ออกแบบพิเศษ ช่วยทำความสะอาดผิวได้ล้ำลึกกว่าการใช้มือทำความสะอาดถึง 5 เท่า พร้อมการบำรุงผิวด้วยวิตามิน E เข้มข้นจากธรรมชาติ ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึงหลังล้าง เหมาะกับทุกสภาพผิวแม้ผิวบอบบางแพ้ง่าย

 

5.บำรุงผิวเป็นประจำ

หน้าสดแหกกฎเมคอัพ หน้าสดยังไงให้รอด! คุณเองก็มีได้

 

 

เราเชื่อว่าบนโต๊ะเครื่องแป้งของคุณสาวๆ ต้องมีพร็อพสารพัดแบรนด์อยู่แล้วแน่นอน แต่อยากให้ลองหาครีมที่เหมาะกับสภาพผิวหรือช่วยแก้ปัญหาได้ตรงจุดจริงๆ มาใช้อย่างต่อเนื่อง จากนั้นจะมาส์กหน้าหรือสครับผิวหน้าบ้างก็ได้ ผิวจะได้กระจ่างใส ไม่ดูหมองคล้ำ และไม่ใช่แค่ผิวหน้านะ อย่าปล่อยให้หน้าสดรอดแต่รอบดวงตากลายเป็นแพนด้าออกมาทักทายคนอื่นเด็ดขาด ริมฝีปากก็ต้องสครับบ้าง และอย่าลืมทาลิปบาล์มที่มีส่วนผสมของสารกันแดดด้วย

 

6.กางร่มให้ผิว

ผิวสวย_Indiglow5

 

 

ต่อให้หน้าสดแล้วผิวดีผิวสตรองแค่ไหน แต่อย่าลืมทากันแดดก่อนจะออกจากบ้านกันด้วย เพราะแสงแดดและยูวีทั้งหลายที่สาดส่องอยู่ตามที่ต่างๆ ไม่ยอมปล่อยให้สาวๆ ที่ไม่ทากันแดดรอดพ้นไปได้ง่ายๆ แน่นอน ยิ่งแดดบ้านเราสาดมาแต่ละทีหน้าแดงไปเป็นแถบ ที่เห็นแดงๆ ใช่ว่าจะแดงแบบแก้มอมชมพูดูสุขภาพดีนะ แต่จะกลายเป็นหน้าไหม้แถมฝ้าแทน ดีไม่ดีตอนหยีตาหลบแดด ริ้วรอยเอย ตีนกาเอย มาถามหากันเพียบ พอจะนึกภาพออกแล้วใช่ไหมคะ? ดังนั้นต้องรู้จักป้องกันเสียก่อนปัญหาเกิด อย่าให้แสงแดดและยูวีทำร้ายผิวได้

 

7.ทรงผมเข้ากับใบหน้า

 

 

สาวๆ หลายคนอาจจะคิดว่าไม่จำเป็น แต่รู้หรือไม่ว่าการมีผมสวยสุขภาพดีและรับกับใบหน้านั้น เมื่ออยู่บนหน้าสวยๆ รับรองว่ายิ่งปัง เอาตัวรอดได้แน่นอนแม้ไร้เมคอัพ ลองจัดทรงให้ดูสบายๆ ชิลล์ๆ เป็นธรรมชาติ เอาเป็นว่าแค่ลมพัดมาก็ทำอะไรทรงผมฉันไม่ได้ก็พอ จะได้ดูเหมือนตื่นมาก็สวยเลย แถมยังช่วยอัพลุคให้ดูมีสไตล์ขึ้นด้วย ดังนั้น อย่าลืมบำรุงเส้นผมให้มีสุขภาพดี เลือกใช้โปรดักส์ที่มีคุณภาพและเหมาะกับสภาพผมด้วย  

 

8.Makeup No Makeup

หน้าสดแหกกฎเมคอัพ หน้าสดยังไงให้รอด! คุณเองก็มีได้

 

 

ทริคนี้เป็นเรื่องคอขาดบาดตายมากๆ เพราะการจะมีหน้าสดแหกกฎเมคอัพได้นั้น ไม่ใช่ว่าแหกกฎโดยไม่แต่ง แต่หมายความว่าแต่งน้อยๆ เบาๆ ให้ดูเหมือนไม่ได้แต่ง ตามเทรนด์ Makeup No Makeup สาวๆ คนไหนที่ไม่มั่นหน้าเปลือยตัวเองต้องทำตามทริคนี้เลย เริ่มงานผิวด้วยรองพื้นเนื้อบางเบา (แมทซ์กับสีผิวที่สุด) แล้วตบด้วยแป้งคุมมัน เพื่อให้ผิวดูโกลว์ใสเป็นธรรมชาติ จากนั้นเสริมมิติให้ส่วนต่างๆ ด้วย อายแชโดว์โทนสีธรรมชาติ บลัชออนสีพีช หรือชมพูอมส้มให้พวงแก้มดูมีเลือดฝาดสุขภาพดี ลิปที่สีธรรมชาติใกล้เคียงกับปาก ปิดท้ายด้วยคิ้วที่เป็นมงกุฎของหน้า เอาที่พอไม่โล้นก็เป็นอันฟินนิช เท่านี้ก็จะได้ลุค Makeup No Makeup ที่ดูเหมือนไม่ได้แต่งอะไรมาก แถมไม่มีใครจับได้ด้วยนะ

 

9.The show must go on

หน้าสดแหกกฎเมคอัพ หน้าสดยังไงให้รอด! คุณเองก็มีได้

 

 

หลังจากที่สาวๆ ดูแลตัวเองเป็นอย่างดีจนมีผิวพรรณสวยใสไร้ที่ติ แม้ไม่แต่งหน้าก็ดูดีมีออร่าได้ หากแต่สิ่งสำคัญอีกอย่างที่จะทำให้ดูดีมีเสน่ห์ได้อีกหนึ่งสเต็ปคือ ความมั่นใจ อย่าลืมว่าท้ายที่สุดแล้วไม่ว่าจะทำอะไรความมั่นใจต้องมาก่อนเสมอ ถ้าหน้าสดแต่ไม่มั่นหน้า ไม่มั่นใจ ไม่พร้อมโชว์ ความเพียรพยายามดูแลผิวหน้าที่สั่งสมมาทั้งชีวิตพังทลายในพริบตาแน่ๆ

 

9 ทริคหน้าสดที่เราแนะนำไม่ยากเลย ช่วงแรกที่ได้ลองอาจจะรู้สึกอิดออดและขี้เกียจ เราเข้าใจ แต่เชื่อสิถ้าสาวๆ ทำตามลิสต์นี้ทุกวันแบบไม่มีขาดตกบกพร่อง ไม่ต้องรอให้หนุ่มๆ มาหลงเลย เพราะคุณนั่นแหละจะหลงรักตัวเองก่อนใคร


Related Posts

Leave a comment