13 เทคนิค “ยกกระชับหน้า” ให้หน้ากระชับที่สาววัย 30+ ต้องรู้! ถ้าไม่อยากแก่ก่อนวัย

ยกกระชับหน้า_IndiGlow
ยกกระชับหน้า เสริมสร้างผิวให้ดูอ่อนวัย ยิ่งอายุที่เข้าเลข 3 ยิ่งต้องบำรุงเป็นพิเศษ อยากจะเข้าร้านเสริมความงามแต่ต้องแลกด้วยความเจ็บและเงินจำนวนมาก ดังนั้นถ้าไม่อยากหน้าแก่ก่อนวัย สาววัย 30+ ควรต้องรู้เรื่องนี้

 

ลองทายกันหน่อยไหม ว่าอะไรที่ทำให้คนรอบข้างเดารู้อายุของเราได้? ก็มาจากผิวพรรณของเรานั่นเอง ผู้หญิงบางคนอายุยังน้อยแต่ผิวทั้งคล้ำเสีย หย่อนคล้อย ไม่ตึงกระชับ ทำให้ดูแก่กว่าอายุจริง ในขณะที่ผู้หญิงบางขึ้นเลข 3 แล้ว แต่ผิวยังดูเรียบเนียน ไม่หย่อนคล้อย ทำให้ดูเป็นวัยรุ่นอยู่เสมอ

 

ดังนั้น ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อครีมบำรุงผิว สาวๆ ควรทำความเข้าใจสภาพผิวในแต่ละช่วงอายุให้ดีเสียก่อน เพื่อเปิดทางให้ครีมบำรุงได้ทำงานอย่างเต็มที่

 

  • ช่วงอายุ 20 – 29 ปี ปัญหาที่พบบ่อยคือ ผิวแห้งจากการนั่งทำงานในออฟฟิศนานๆ และความหมองคล้ำจากการผจญภัยตากแดดตามสถานที่แอดเวนเจอร์ต่างๆ
  • ช่วงอายุ 31 – 39 ปี วัยนี้ผิวมักจะโดนทำร้ายจากเมคอัพ ฝุ่นควัน ความเครียด บวกกับการสร้างคอลลาเจน การซ่อมแซมลดลง จึงทำให้เกิดปัญหาริ้วรอย ความหย่อนคล้อย ความหมองคล้ำและผิวที่แห้งมากขึ้น
  • ช่วงอายุ 40 ขึ้นไป วัยแห่งการเปิดตัวของสิ่งที่สะสมอยู่บนผิว การก้าวเข้าสู่วัยทองอย่างเต็มตัว บวกกับระดับฮอร์โมนที่มีการเปลี่ยนแปลง กระตุ้นให้เกิดร่องลึก ความหย่อนคล้อย ผิวหมองคล้ำ แห้งกร้าน

ดังนั้น เพื่อยกกระชับหน้าให้ดูอ่อนเยาว์ สำหรับสาวๆ วัย 30+ เราจึงรวบรวมข้อมูลที่ควรจะต้องรู้ ถ้าไม่อยากหน้าแก่ล้ำวัยมาบอก

13 เทคนิค “ยกกระชับหน้า” ที่สาววัย 30+ ต้องรู้! ถ้าไม่อยากแก่ก่อนวัย

1. เรื่องของคอลลาเจนและสารต้านอนุมูลอิสระ

ปัญหาอันดับต้นๆ ของสาววัย 30+ ที่ชัดเจนที่สุดคงหนีไม่พ้นเรื่องของริ้วรอย เพราะร่างกายของคนเราจะเสื่อมสภาพการทำงานลงเมื่ออายุย่างเข้า 25 การสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวก็ทำงานได้น้อยลง ทำให้ผิวเกิดมีช่องว่างและเกิดการยุบตัว ปรากฏให้เห็นเป็นริ้วรอยและความหย่อนคล้อย ดังนั้น สาวๆ ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยยกกระชับหน้า ด้วยครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน มากกว่าครีมที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนแทน

 

2. อย่าขี้เกียจล้างหน้า

ประตูสู่ความสวยเริ่มต้นด้วยวิธีล้างหน้าให้ถูกต้อง ยิ่งอายุมากขึ้นยิ่งต้องใส่ใจกับการล้างหน้าให้มากขึ้นเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการล้างด้วยความอ่อนโยน เพราะถ้าหากใช้ความรุนแรงผิวจะเกิดริ้วรอยได้ และขอแนะนำอีกหนึ่งอย่างคือเรื่องของผลิตภัณฑ์ในการทำความสะอาด นอกจากเหมาะกับสภาพผิวแล้ว ให้ลองดูผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกรดผลไม้ (AHA) หรือใช้แปรงล้างหน้า เป็นตัวช่วยผลัดเซลล์ผิวให้หลุดออกได้เร็วยิ่งขึ้น IndiGlow® Porify Facial Wash โฟมล้างหน้านวัตกรรมใหม่ เจ้าของรางวัล  ELLE BEST CLEANSING AWARD 2020 ที่มาพร้อมหัวแปรงซิลิโคนที่ไม่สะสมแบคทีเรีย ทำความสะอาดผิวเพื่อผิวเนียนสวย สะอาดใสไร้สิว ทำความสะอาดได้แม้แต่อณูโลหะหนัก โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

 

ยกกระชับหน้า_โฟมล้างหน้า_อินดิโกลว์

 

3. หาเวลาผลัดเซลล์ผิว

สภาพผิวในช่วงอายุ 30 ขึ้นไป กระบวนการผลัดเซลล์ผิวจะเพิ่มมากขึ้นจากทุก 28 วันเป็น 30 31 หรือเลยเถิดไปถึง 32 วัน ต่อรอบเดือน ผิวหน้าจึงเกิดริ้วรอย ความหมองคล้ำ ไม่สดใส สาวๆ จึงจำเป็นต้องสครับผิวเพื่อกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกได้ไวขึ้น และกระตุ้นให้เกิดเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมา อีกทั้งการสครับผิวยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและช่วยทำความสะอาดสิ่งที่อุดตันรูขุมขนให้หลุดออกมาได้ ช่วยให้ผิวสดใส เนียนนุ่ม ลดเลือนริ้วรอย พร้อมยกกระชับหน้าได้อีกด้วย

 

 

4. เสริมบำรุงด้วยความเข้มข้น

นอกจากการสครับหน้าจะช่วยยกกระชับหน้าได้แล้ว การบำรุงผิวด้วยทรีตเม้นท์ที่เข้มข้นบวกกับการอบไอน้ำ จะทำให้ผิวได้รับสารอาหารที่จำเป็นได้อย่างดีเยี่ยม โดยไม่จำเป็นต้องเข้าร้านเพื่อเสียเงินหลายพันก็ได้ สาวๆ สามารถ D.I.Y จากผักผลไม้ใกล้ตัวมามิกซ์รวมกันแล้วมาส์กทิ้งไว้ 15 – 20 นาที สารอาหารที่เข้มข้นจะตรงเข้าดูแลผิวหน้าให้ขาวใส ไร้ริ้วรอยพร้อมหน้ากระชับได้อย่างง่ายดาย

 

5. ดูแลความชุ่มชื้น

ปัญหาเรื่องความชุ่มชื้นถือว่าเป็นปัญหาผิวที่เกิดขึ้นได้กับทุกวัย ยิ่งใครที่มีพื้นฐานเป็นคนผิวแห้งอยู่แล้ว มักจะเสียเปรียบในเรื่องของริ้วรอยเมื่อมีอายุมากขึ้น ดังนั้น สาวๆ ควรต้องดูแลใส่ใจในเรื่องความชุ่มชื้นของผิวให้สมดุลอยู่เสมอ

 

เติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าด้วยเซรั่มหน้าใส IndiGlow® Youth Charger Face Serum เซรั่มบำรุงผิวหน้าที่มี Hymagic™– 4D หรือกรดไฮยาลูรอนิค 4 ขนาดโมเลกุล เติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ทุกชั้นผิว และยังอุดมไปด้วยสารสกัดคัดสรรพิเศษจากธรรมชาติกว่า 30 ชนิด คอยช่วยฟื้นฟู ปกป้องและชาร์จความอ่อนเยาว์ให้ผิวได้แข็งแรงขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

 

ยกกระชับหน้า_เซรั่มหน้าใส_เซรั่มหน้า

 

6. กันแดดอย่าให้ขาด

ความหมองคล้ำ ริ้วรอย ผิวหย่อนคล้อย รอยตีนกา นอกจากเกิดขึ้นจากอนุมูลอิสระแล้ว รังสียูวีในแสงแดดของบ้านเรานี่เอง ก็พร้อมที่จะทะลุทะลวงทำลายคอลลาเจนและอีลาสตินในผิวให้เสียหายได้ ดังนั้น เพื่อเพิ่มการสร้างสารต้านอนุมูลอิสระในผิว รักษาผิวไม่ให้แก่ล้ำอายุและยกกระชับหน้าให้เต่งตึง ควรทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวันและควรทาซ้ำเมื่อต้องออกไปเจอกับแดดจ้า และถ้าเป็นไปได้เลี่ยงการเผชิญหน้ากับแสงแดดจะดีที่สุด

 

IndiGlow Seductive White Rejuvenating Moisturizer มอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีค่าการปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF 30 PA++++ และฟื้นฟูให้ผิวกระจ่างใสควบคู่ได้ด้วยนวัตกรรม IndiGlow White Loc Complex™ โดดเด่นด้วยสารสกัดพิเศษจากเห็ดสีฟ้า ปรับผิวให้กระจ่าง ลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย ตอบโจทย์การดูแลผิวในตอนกลางวันได้ครบในตัวเดียว

 

ยกกระชับหน้า_ครีมกันแดด_อินดิโกลว์ครีม

 

7. บทบาทของครีมกลางคืน

ในขณะที่เราหลับใหลในช่วงเวลากลางคืน ผิวก็ทำหน้าที่ในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอตามนาฬิกาชีวิต ดังนั้น ครีมกลางคืนจึงเป็นตัวช่วยเสริมประสิทธิภาพการฟื้นฟูและซ่อมแซมมากกว่าการปกป้อง ลักษณะเนื้อครีมกลางคืนจึงถูกออกแบบมาให้มีความเข้มข้น  เพื่อให้ผิวค่อยๆ ดูดซับสารบำรุงในขณะที่เราหลับ 

IndiGlow® Wake Up Younger Facial Blanket ครีมกลางคืนลดริ้วรอย เต็มเปี่ยมไปด้วยอานุภาพของ Triple Moisturizer ที่คอยเติมความชุ่มชื้นและ DUMAFLORINE® ทิวลิปสีดำจากประเทศฝรั่งเศส คอยดูแลผิวคืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวอิ่มน้ำ ฉ่ำฟูขึ้นได้ถึง 400% ยกกระชับหน้าให้ดูอ่อนกว่าวัยได้ทุกค่ำคืน

 

ยกกระชับหน้า_ครีมลดริ้วรอย_ไนท์ครีม

 

8. ใต้ตาก็อย่าลืม

อีกหนึ่งสัญญาณความแก่ที่สะดุดตาได้มากที่สุดก็คือ ริ้วรอยรอบดวงตา เมื่อดูแลผิวหน้าทั่วทั้งใบหน้าแล้ว ก็อย่าลืมที่จะดูแลผิวบริเวณใต้ตาด้วย อย่าปล่อยปละละเลยจนทำให้เกิดริ้วรอยใต้ตา หรือหมองคล้ำเป็นหมีแพนด้าได้ ยิ่งอายุที่เพิ่มขึ้นก็ยิ่งทำให้เห็นได้ชัดเจนขึ้น ดังนั้น ถ้าไม่อยากหน้าแก่ก่อนวัย อย่าลืมที่จะดูแลเฉพาะจุดด้วยผลิตภัณฑ์เฉพาะทางด้วย

 

9. อาหารต้องเลือกให้ดี

อยากสวย ผิวสดใสอ่อนเยาว์ ส่วนหนึ่งก็มาจากพฤติกรรมการกินของตัวสาวๆ ด้วย เราไม่ได้ห้ามว่าจะต้องงดปิ้งย่าง แต่ขอให้น้อยลงกว่าสมัยวัยรุ่นสักหน่อย อย่าลืมว่าร่างกายของสาวๆ ไม่ได้ทำงานเพอร์เฟ็กต์เหมือนตอนวัยรุ่นแล้ว เลือกทานอาหารที่มีโปรตีน วิตามินสูงและกรดไขมันจำเป็นให้มากขึ้นหน่อย ร่างกายจะได้ทำงานได้ดีขึ้น และส่งผลต่อให้ผิวด้วย ในวัย 30 การทานอาหารที่มีวิตามินซีสูง หรืออาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงจะช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ลดเลือนริ้วรอย ยกกระชับหน้าได้

 

10. ระวังเรื่องน้ำหนัก

เมื่อเข้าวัยเลข 3 อัพ ระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนในร่างกายจะลดลง การกระจายตัวของไขมันและความยืดหยุ่นในผิวก็ลดลงจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ผิวบริเวณใบหน้าและลำคอหย่อนคล้อย ที่น่าตกใจคือผิวบริเวณช่วงแก้มที่เคยนุ่มเด้งกลับฝ่อ หย่อนยานไม่กระชับ จนทำให้เกิดเป็นร่องแก้มให้เห็นอย่างชัดเจน เพื่อยกกระชับหน้าและหุ่นให้สแลนเดอร์ ควรหมั่นออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 10 -15 นาที เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ระบบการเผาผลาญและสร้างความยืดหยุ่นให้ผิวอยู่เสมอ

 

ผิวขาวใส_ความเครียด_Indiglow

 

11. ความเครียด

ศัตรูอันดับหนึ่งของความอ่อนเยาว์ การสะสมอารมณ์ต่างๆ ทั้งความโกรธ เศร้า เสียใจ หรือหดหู่ ท้ายที่สุดจะค่อยๆ ก่อตัวกลายเป็นความเครียด และนี่ก็เป็นชนวนให้ผิวหน้าก็จะยิ่งดูแก่เกินวัย เพราะเมื่อความเครียดมาเยือนฮอร์โมนคอร์ติซอล (Cortisol) จะถูกกระตุ้นให้ผลิตออกมามากขึ้น จนไปรบกวนและบั่นทอนระบบการซ่อมแซมผิวหนังและการเติมคอลลาเจนให้ผิว ทำให้ริ้วรอยเข้ามาถามหา ดังนั้น ถ้าอยากยกกระชับให้ผิวหน้าเด็ก พยายามปรับอารมณ์ให้สดใสเข้าไว้

 

12.พักผ่อนเต็มอิ่ม

สิ่งสำคัญมากๆ ในการยกกระชับหน้านั้น คือการนอนหลับพักผ่อนที่มีคุณภาพ อย่างที่ได้อธิบายไปบ้างแล้วว่าเวลากลางคืนในขณะที่เรานอนหลับพักผ่อน ผิวจะเริ่มปฏิการฟื้นฟูตัวเอง กล้ามเนื้อบริเวณใบหน้าที่เกร็งก็จะถูกคลายตัวลง ริ้วรอยจะเบาบางลงด้วย ท่านอนถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญสำหรับการดูแลเรื่องริ้วรอยการนอนตะแคงข้างใดข้างหนึ่งซ้ำๆ เป็นเวลานาน ผิวจะถูกกดทับจนเกิดการยุบตัว เป็นเหตุให้เกิดริ้วรอยขึ้นได้ เพราะฉะนั้น ท่านอนที่ดีที่สุดคือการนอนหงาย

 

13. เติมความสดชื่น

เพื่อเป็นการยกกระชับหน้าและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว การหมั่นเติมน้ำให้ผิวด้วยการดื่มน้ำเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดไม่แพ้การนอนพักผ่อนเลยก็ว่าได้ และเป็นความจริงเสมอที่ว่าการดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อย 8 – 10 แก้ว ต่อวัน จะช่วยให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดีขึ้น ผิวพรรณจะสดใสเปล่งปลั่ง กระตุ้นระบบขับถ่ายและขับสารพิษให้เป็นปกติด้วย

 

ถึงแม้ว่าสมัยนี้การยกกระชับหน้าสามารถทำได้ด้วยการเข้าร้านเสริมความงาม แต่ถ้าคุณสาวๆ รู้เข้าใจปัญหาและแนวทางการดูแลเสียตั้งแต่เนิ่นๆ ก็จะช่วยประหยัดเงินและไม่ต้องเจ็บตัวให้ทรมานอีกด้วย


Related Posts

Leave a comment