กินอะไรให้หน้าใส ไร้สิว ต้องลอง 7 อาหารผิวจากธรรมชาติ

หน้าใส ไร้สิว คำอธิฐานอันดับแรก สำหรับผู้หญิงที่รักสวยรักงามอย่างเราๆ หลายคนค้นหาทุกวิธีทาง ยอมแลกทั้งเงินและความเจ็บปวดเพื่อให้ได้ตามคำขอ แต่เชื่อไหม ใครๆ ก็สามารถมีผิวหน้าใส ไร้สิว ผิวเนียนสวยได้ เพียงแค่เติมอาหารให้ผิว

 

 

 

ว่ากันว่าจุดเริ่มต้นของการมีผิวหน้าที่ดีได้ ต้องเริ่มกันตั้งแต่การล้างหน้าทำความสะอาดที่ถูกวิธี  และหลังจากนั้นก็ต้องใส่ใจกับการบำรุงด้วยครีมบำรุงต่างๆ ที่มีอีกหลายขั้นตอนให้ต้องดูแล ซึ่งนอกจากเรื่องการดูแลทำความสะอาดและการทาครีมแล้ว เพื่อผิวพรรณที่ดีหลายคนคงจะเคยได้ยิน You are what you eat กินอะไรก็จะได้อย่างนั้น ประโยคนี้ยังคงเชื่อถือได้อยู่เสมอ เพราะอาหารการกินถือเป็นเรื่องหนึ่งที่สำคัญต่อสุขภาพของเรามาก ซึ่งเราควรเลือกทานอาหารที่ดี มีประโยชน์ให้กับกับเองอยู่เสมอ อยากหุ่นสวยให้มองหาอาหารที่มีไฟเบอร์สูง จะช่วยเรื่องการเผาผลาญและการขับถ่าย แต่ถ้าอยากมีผิวดี หน้าใส ไร้สิว ต้องมองหาอาหารที่มีวิตามินคอยช่วยบำรุงผิวพรรณและช่วยเสริมระบบการทำงานอื่นๆ ด้วย

 

ดังนั้นเพื่อผิวพรรณที่สุขภาพดีและสวยมากขึ้น เราจึงมาแนะนำอาหารกินอะไรให้หน้าใสไร้สิวกับ 7 อาหารผิวจากธรรมชาติ ที่ไม่ว่าจะกินหรือต่อยอดเป็นตัวช่วยบำรุง ก็ทำให้ผิวของสาวๆ สวยและดูดีขึ้นได้

 

7 อาหารผิวจากธรรมชาติ เพื่อผิวหน้าใส ไร้สิว

1. สาหร่ายทะเล

 

หน้าใส ไร้สิว_อาหารผิว

 

 

สาหร่ายทะเลอุดมไปด้วยสารอาหารที่ช่วยบำรุงร่างกายและเป็นประโยชน์ต่อผิว ไม่ว่าจะเป็นโปรตีน วิตามินเอ บี ซีและแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการอย่างครบถ้วน และสำหรับสาวๆ คนไหนที่มีสิวอักเสบนั้น ในตัวของสาหร่ายทะเลมีสาร Anti – Inflammatory ที่สามารถช่วยลดอาการอักเสบของสิวได้ดี แถมดูดซับสารพิษที่ตกค้างบนผิวที่เป็นสาเหตุทำให้หน้าหมองคล้ำได้ ช่วยให้ผิวของสาวๆ ดูเปล่งปลั่ง หน้าใส ไร้สิวได้ อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดได้ดี ซึ่งสาวๆ สามารถเติมอาหารผิวชนิดนี้ได้ทั้งทาน ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของซุป ข้าวห่อสาหร่าย ซูชิ เป็นต้น แต่ทว่าไม่ควรทานให้ปริมาณที่เยอะจนเกินไป เพราะในสาหร่ายทะเลมีปริมาณโซเดียมอยู่สูง อาจทำให้เกิดอาการหน้าบวมขึ้นได้นะสาวๆ

 

2. ถั่วเหลือง

ถั่วเหลืองเป็นพืชที่มีสารประกอบคล้ายกับฮอร์โมนเพศหญิงอย่างเอสโตรเจน (Estrogen) มีประโยชน์ต่อร่างกายและผิวสำหรับผู้หญิงได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นตัวกระตุ้นในการผลิตคอลลาเจนให้เพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ลดปัญหาผิวแห้ง ผิวเหี่ยว หมองคล้ำที่เกิดจากรังสียูวีในแสงแดดได้ และจากการศึกษาผู้หญิงที่ทานน้ำเต้าหู้หรือน้ำนมถั่วเหลือง ติดต่อกันเป็นเวลา 3 – 4 เดือน พบว่าช่วยทำให้ผิวหน้าใส ไร้สิว ริ้วรอยลดลง ผิวมีความหยืดหยุ่นมากขึ้น

 

เพราะงั้นเราก็จะเห็นสารสกัดจากถั่วเหลืองถูกนำมาใช้แบรนด์ดูแลผิวต่างๆ อย่างมากมาย แต่ก็มียังมีสูตรการดูแลผิวเก่าแก่ ที่ไม่ต้องเสียเงินมากมายจากผลิตภัณฑ์เหล่านั้น เพียงนำสำลีแผ่นชุบน้ำนมถั่วเหลืองมาวางบนหน้าที่ล้างทำความสะอาดมาแล้ว ทิ้งไว้ 15 -20 นาทีแล้วล้างออก สารประกอบที่อยู่ในน้ำนมถั่วเหลืองจะกระตุ้นให้ต่อมไขมันใต้ผิวทำงานได้เป็นปกติ ทำให้ลดความมันบนใบหน้า เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เช่นกัน

 

3.แซลม่อน

 

ครีมทาหน้า_อาหารที่มีประโยชน์_indiglow

 

 

เอาใจคนรักแซลม่อนกันเสียหน่อย ถึงแม้ว่าเราจะเอาแซลม่อนมามาส์กหน้า เพื่อบำรุงผิวไม่ได้ แต่ผิวของเราสามารถรับประโยชน์จากการทานแซลม่อนได้ไม่น้อย แซลม่อนเป็นหนึ่งในปลาทะเลที่มีโอเมก้า 3 หรือกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกายช่วยในการกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน ทำให้เยื่อหุ้มเซลล์แข็งแรงต่อสู้กับการอักเสบต่างๆ ได้ กักเก็บและเติมเต็มน้ำเพื่อความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีเหมือนเดิม จึงทำให้ผิวหน้าใส ไร้สิว ลดริ้วรอยและความหย่อนคล้อยได้ อีกทั้งการทานแซลม่อนยังเป็นอีกวิธีในการกำจัดความเครียดได้ดีอีกด้วย เพราะในแซลม่อนมีกรดที่ช่วยให้สมองผลิตเซโรโทนิน (Serotonin) หรือสารแห่งความสุข เพราะงั้นสาวๆ จึงอารมณ์ดีขึ้นได้หลังจากที่ได้ทานแซลม่อนนั้นเอง ถึงแม้เงินจะซื้อความสุขไม่ได้ แต่สาวๆสามารถซื้อแซลม่อนเพื่อให้ตัวเองมีความสุขได้ จริงไหม

 

4.โยเกิร์ต

ผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากการหมักด้วยนมสด ของขึ้นชื่อที่อุดมไปด้วยโปรตีนสูงจากนม วิตามินสำคัญต่างๆ ที่จำเป็นต่อร่างกายและโปรไปโอติก (Probiotic) แบคทีเรียชนิดดี ที่ช่วยในเรื่องการขับถ่าย ลดการอักเสบ ซ่อมแซมส่วนสึกหรอให้ร่างกาย บำรุงเซลล์ผิวให้กลับมาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ บำรุงผิวพรรณให้เต่งตึง ดูหน้าใส ไร้สิวและเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรงมากขึ้นอีกด้วย

 

ในเรื่องความสวยความงาม โยเกิร์ตถือเป็นวัตถุดิบสำคัญอย่างแรกๆ ที่ผู้หญิงอย่างเราใช้เป็นส่วนผสมในการมาส์กหน้าเพื่อเพิ่มให้ผิวชุ่มชื้น ลดความมัน กระชับรูขุมขน เร่งการผลัดเซลล์ผิว ผิวหน้าขาวกระจ่างใสได้ เพียงแค่นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติมาผสมกับน้ำผึ้งแล้วจัดการมาส์กหน้า หรือนำมาผสมกับเกลือป่นครึ่งช้อนโต๊ะ ใช้เป็นสครับ ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้หลุดเร็วขึ้น ซึ่งการมาส์กหน้าและการสครับผิวเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง

 

5. ส้มโอ

 

ผิวสวย_Indiglow6

 

 

ส้ม เป็นหนึ่งในผลไม้ที่ให้วิตามินซีได้สูง ซึ่งวิตามินซีจะช่วยให้ร่างกายซ่อมแซมและรักษาตัวเองได้เร็วขึ้น ต่อต้านการอักเสบ ลดความมัน เร่งกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกได้ง่ายมากขึ้น ยับยั้งการสร้างเมลานิน ช่วยทำให้ผิวดูขาวกระจ่างใส หน้าใส ไร้สิวได้อีกด้วย

 

และส้มโอก็ถือเป็นหนึ่งในผลไม้ตระกูลส้มที่มีวิตามินซีสูงที่สุด แถมยังมีไลโคปีน ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ คอยช่วยดูแลผิวในการป้องกันเซลล์ไม่ให้ถูกทำร้ายจากรังสียูวีและมลพิษต่างๆ และโดยเฉพาะในส้มโอทับทิมสยาม (Naringin) หนึ่งในสารสกัดอันทรงคุณค่าจาก IndiGlow® Seductive White Rejuvenating Moisturizer ในนวัตกรรม IndiGlow White Loc Complex™ ช่วยปรับผิวให้สว่าง กระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้า กระ รอยแผลเป็นจากสิวและต้านอนุมูลอิสระในผิว พร้อมการปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF 30 PA++++ เป็นมิตรกับธรรมชาติไม่ส่งผลกระทบต่อปะการังและน้ำทะเล (Coral Friendly Sunscreen)ตอบโจทย์ทุกการดูแลผิวในชั่วโมงอันเร่งรีบ ช่วยปกป้องและฟื้นฟูยาวนานตลอดทั้งวัน

 

6. แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลเป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่ช่วยขจัดความหมองคล้ำ ลดริ้วรอย ลดการอักเสบของสิว รอยแดงจากสิวให้หายไวขึ้น เพียงแต่ว่าต้องเลือกสีแอปเปิ้ลให้ตรงกับการดูแลด้วย เพราะสีแต่ละสีของแอปเปิ้ลก็ให้สารอาหารและสรรพคุณที่ต่างกัน อย่างสีแดงมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงช่วยชะลอริ้วรอย คล้ายกับสีเขียวที่มีคอลลาเจนและอีลาสตินช่วยให้ผิวแข็งแรง ในขณะที่สีชมพูช่วยลดฝ้า ริ้วรอยและลดการอักเสบของสิวได้เหมาะสำหรับการรักษาสิวโดยเฉพาะ ช่วยให้หน้าใส ไร้สิวได้ในตัวเดียว หากจะนำแอปเปิ้ลมาบำรุงผิวนั้น วิธีการก็ไม่ยุ่งยากแค่นำแอปเปิ้ล 1 ลูกปั่นละเอียดผสมน้ำมะนาว มาส์กให้ทั่วใบหน้า 5 – 10 นาที แล้วจัดการล้างออกด้วยน้ำเย็น สูตรนี้สามารถนำมาบำรุงผิวหน้าได้ทุกอาทิตย์

 

7. มะเขือเทศ

 

ผิวสวย_Indiglow2

 

 

ราชินีแห่งผักและผลไม้ ซึ่งถ้าหากจะให้แนะนำอาหารเพื่อบำรุงผิวให้หน้าใส ไร้สิว ก็คงจะขาดมะเขือเทศไปไม่ได้ เพราะในมะเขือเทศนั้นอุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีนและไลโคปีน ที่เป็นทั้งสารต้านมะเร็งและสารต้านอนุมูลอิสระชั้นเยี่ยม ช่วยป้องกันผิวไม่ให้ผิวเกิดความหย่อนคล้อยจากแสงแดด ซึ่งมีการศึกษาว่าหากทานมะเขือเทศแบบผ่านการปรุงด้วยความร้อนจะทำให้ร่างกายรับสารไลโคปีนได้ดียิ่งขึ้น แต่การทานมะเขือเทศแบบสดๆ ติดต่อกันอย่างน้อย 1 เดือนไม่ว่าจะกินแบบลูกหรือเป็นแบบน้ำนั้น จะให้ผลลัพธ์เป็นผิวที่ขาว กระจ่างใส เนียนสวย ลดสิว การไหลเวียนเลือดดีขึ้นอีกด้วย

 

แต่ทั้งนี้ก็มีข้อแนะนำว่าไม่ควรดื่มน้ำมะเขือเทศเกินวันละ 2 แก้ว เพราะถ้าแม้ว่าจะดีต่อผิวแต่ก็เสี่ยงต่อการตกค้างจนเกิดเป็นนิ่วได้เช่นกัน

 

สาวๆ สามารถลองไปหาทานอาหารผิวทั้ง 7 อย่างที่แนะนำกันได้ หรือจะนำไปดัดแปลงให้กลายเป็นสูตรเฉพาะของตัวเอง ที่เหมาะกับผิวของตัวเองก็ได้นะ เพราะการมีผิวสวย หน้าใส ไร้สิว ถือเป็นรางวัลของชีวิตให้ได้พบเจอโอกาสใหม่ๆ กันได้นะ


Related Posts

Leave a comment