5 วิธีทำให้หน้าใส อ่อนกว่าวัยในยุค New Normal

หน้าใส_อินดิโกลว์

แม้สถานการณ์ช่วงนี้มีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดีขึ้น สาวๆ หลายคนเริ่มกลับมาทำงานที่ออฟฟิศกันบ้างแล้ว แต่การจะออกจากบ้านให้ปลอดภัยในแต่ละวัน ก็ต้องป้องกันตัวเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่นอกบ้าน หลายคนจึงพบว่า หน้าใส ๆ ของตัวเองกำลังถูกคุกคามด้วยปัญหาสิว ผดผื่น รอยแดง หรือแม้กระทั่งริ้วรอยจนดูแก่ก่อนวัย

 

เพราะจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้การใช้ชีวิตของเราในหลายๆ ด้านเปลี่ยนแปลงไป จนกลายเป็นความเคยชินและเกิดเป็น ‘New Normal’ ชีวิตวิถีใหม่  ไม่เว้นแม้แต่เรื่องของความสวยความงาม ทั้งพฤติกรรมการชอปออนไลน์ การแต่งตัว หรือการแต่งหน้า ฯลฯ ก็ถูกปรับเปลี่ยนให้เอื้อต่อการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดทั้งวัน รวมไปถึงการดูแลผิวหน้าที่ต้องพิถีพิถันยิ่งกว่าเดิม เราจึงรวมเคล็ดลับเรื่องการดูแลตัวเองและผิวหน้าเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุค New Normal ให้สาวๆ เอาไปใช้ดูแลตัวเองกัน จะได้มีผิวสวย หน้าใส ปราศจากสิว ริ้วรอยและความหมองคล้ำ ดูอ่อนกว่าวัยไปด้วยกัน

 

ใส่หน้ากากอนามัยทั้งวัน ทำให้ผิวหน้าอับชื้นเป็นสิวง่าย

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงรู้สึกอึดอัดและไม่สบายผิวหน้าเมื่อต้องใส่หน้ากากอนามัยนานๆ นอกจากทำให้ผิวระคายเคืองจากการถูกเสียดสีตลอดเวลาแล้ว อากาศภายในหน้ากากที่ไม่มีการถ่ายเทยังทำให้เกิดความอับชื้น และกลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อแบคทีเรียชั้นดี บวกกับเครื่องสำอางที่มีความเหนียวหนืด สามารถทำให้ผิวอุดตันจนเกิดเป็นสิว ผิวอักเสบ สูญเสียความแข็งแรงและความยืดหยุ่น จนเป็นต้นเหตุให้ผิวหย่อนคล้อยได้ คำแนะนำสำหรับสาวๆ ที่อยากมีผิวหน้าใสในยุควิถีชีวิตใหม่คือ

 

1. กลับถึงบ้านให้รีบถอดหน้ากากแล้วล้างหน้าให้สะอาดทันที

จัดการกำจัดหน้ากากอนามัยที่ใช้มาตลอดทั้งวันและรีบล้างหน้าให้สะอาด เพื่อจัดการกับเชื้อโรค ความมันและสิ่งสกปรกที่เกาะติดผิวมาตลอดทั้งวันให้ออกจากผิวและรูขุมขน เท่านี้ก็ช่วยให้ผิวหน้าสะอาดปราศจากสิ่งอุดตันแล้ว แต่อย่าลืมล้างมือให้สะอาดก่อนล้างหน้าด้วยนะ

 

หน้าใส_โฟมล้างหน้า_ล้างหน้า

 

 

IndiGlow® Porify Facial Wash โฟมล้างหน้า นวัตกรรมใหม่เพื่อผิวเนียนสวย สะอาดใสไร้สิว ทำความสะอาดผิว ขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้สิ่งสกปรกเล็กจิ๋วอย่างอณูโลหะหนักที่มาพร้อมกับฝุ่น PM2.5 ที่แฝงตัวในเครื่องสำอางได้ลึกถึงรูขุมขน ด้วยหัวแปรงซิลิโคนชนิด Anti-bacteria ออกแบบพิเศษด้วยรูปแบบวงกลม 5 แถว รวม 127 ปุ่ม ช่วยทำความสะอาดผิวได้ล้ำลึกกว่าการใช้มือทำความสะอาดถึง 5 เท่า ลดการอุดตันที่ก่อให้เกิดปัญหาสิว ผิวอักเสบ รูขุมขนกว้างและริ้วรอย พร้อมการบำรุงผิวด้วยวิตามิน E เข้มข้นจากธรรมชาติ ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึงหลังล้าง เหมาะกับทุกสภาพผิวแม้ผิวบอบบาง แพ้ง่าย

 

2. เปลี่ยนเป็นการบำรุงที่บางเบา เพื่อให้ผิวได้หายใจสะดวก

สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบการทาครีมหนาๆ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า ช่วงนี้ต้องพักก่อน เพราะสกินแคร์เนื้อหนักนอกจากทำให้รู้สึกไม่สบายผิวแล้ว ยังทำให้เกิดปัญหาความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้ง่าย และเสี่ยงต่อการอุดตันที่ทำให้เกิดปัญหาผิว ถ้าอยากมีผิวหน้าสะอาดใสอ่อนกว่าวัยทะลุมาส์กแนะนำว่าให้เลือกสกินแคร์เนื้อบางเบา หรือแบบ All in one ที่ครอบคลุมทั้งการบำรุงความชุ่มชื้นและปกป้องผิวในตัวเดียว เพื่อลดความมันส่วนเกินและช่วยให้ผิวได้หายใจสะดวก ส่วนในวันที่เครียดหนักๆ หรือรู้สึกว่าผิวล้ามากๆ ก่อนนอนให้เสริมการดูแลด้วยการมาส์กหน้า เติมความชุ่มชื้นและสารอาหารแบบเข้มข้น นอกจากช่วยให้ผิวผ่อนคลายแล้วยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผิวได้รับการบำรุงอย่างล้ำลึกมากขึ้น

 

หน้าใส_ครีมบำรุงผิวหน้า_ครีมหน้าขาว

 

3. อย่าเผลอเอามือขึ้นมาจับ แคะ แกะ เกาที่หน้า

อีกหนึ่งคำแนะนำสำหรับสาวๆ ที่ชอบเอามือมาจับ เกา หรือลูบหน้าอยู่บ่อยๆ ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเร่งด่วน เพราะในแต่ละวันเราใช้มือหยิบจับและสัมผัสกับสิ่งของตลอดเวลา หากทำความสะอาดไม่ดีพอมือของเราจะกลายเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคและสิ่งสกปรกต่างๆ ได้ง่าย เมื่อมาจับหรือสัมผัสผิวหน้าก็เหมือนเป็นการเชื้อเชิญสิ่งสกปรกเข้าสู่ผิว อาจทำให้ผิวหน้าเกิดการอักเสบจนต่อยอดเป็นปัญหาผิวอื่นๆ ได้ ดังนั้นเพื่อผิวหน้าใส ห่างไกลปัญหาผิว ระหว่างวันอย่าเผลอเอามือไปจับหรือไปแตะหน้าจะเป็นการดีที่สุด แถมวิธีนี้ยังช่วยลดโอกาสเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 ได้ดีอีกด้วย

 

 

หน้าใส_อาหารผิว

 

4. ของทอด มันเยิ้ม อร่อย ศัตรูความงามและตัวการทำผิวอักเสบ

หากพูดถึงเรื่องอาหาร แน่นอนว่าสแน็กที่มีความหอม หวาน มัน อย่างชีสเยิ้มๆ มันฝรั่งทอดกรอบ เฟรนฟราย ลูกชิ้นทอด คุกกี้ หรือเบเกอร์รี่ต่างๆ ต้องเป็นที่โปรดปรานของสาวๆ จำนวนไม่น้อยแน่นอน แต่รู้หรือไม่อาหารที่อร่อยปากเหล่านี้กลับเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหน้ามัน ผิวอักเสบ เพราะโครงสร้างชั้นผิวอ่อนแอจนอาจทำให้ผิวหน้าหย่อนคล้อยและมีร่องรอยความแก่ได้ง่าย เพื่อผิวสุขภาพดี หน้าใส อ่อนกว่าวัย แนะนำให้เลี่ยงของทอด เปลี่ยนสแน็กมาเป็นผลไม้ที่ให้วิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระสูงอย่างฝรั่ง ลิ้นจี่ กีวี ผลไม้ตระกูลส้มหรือเบอร์รีแทน นอกจากมีประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว ยังช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวหน้า และชะลออายุผิวให้ดูอ่อนก่อนวัยได้อีกด้วย

 

5. รักษาวินัยการออกกำลังกายและการนอนที่ดีให้คงไว้เสมอ

การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและการนอนที่มีคุณภาพ นอกจากช่วยเสริมคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรงปลอดภัยจากโรคต่างๆ ได้แล้ว ยังเป็นวิธีการดูแลผิวให้ดีได้ตั้งแต่ภายใน เพราะการออกกำลังกายช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น ร่างกายได้รับสารอาหารครบทุกส่วน ทำให้ผิวหน้าใสมีเลือดฝาด ส่วนการนอนที่ดีตรงตามนาฬิกาชีวิต (Biological clock) จะช่วยเสริมให้ระบบการซ่อมแซมร่างกายทำงานได้เต็มที่ เซลล์ผิวที่อ่อนแอได้รับการฟื้นฟู ทำให้ทุกเช้าวันใหม่ผิวได้รีสตาร์ตความอ่อนเยาว์อยู่เสมอ

 

แม้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงจนทำให้วิถีชีวิตต้องเปลี่ยนไปเป็น New Normal แต่อย่าให้วินัยการดูแลตัวเองถูกเปลี่ยนแปลงไปด้วย ยอมเสียเวลาเพียงไม่กี่นาทีในการบำรุงดูแลผิวพรรณให้มีพื้นฐานที่แข็งแรงและสุขภาพดีอยู่เสมอ ปัญหาสิว ริ้วรอยและความหมองคล้ำก็ยากจะเข้ามาทำร้ายผิวหน้าใสของสาวๆ ได้แล้ว


Related Posts

Leave a comment