10 ทริค ผิวสวย ไม่กลัวแดด ตอนรับซัมเมอร์ฉบับเร่งด่วน

ผิวสวย_IndiGlow
ผิวสวย อาจเป็นคำที่ดูกว้างไป แต่กลับยิ่งใหญ่ในความรู้สึกของผู้หญิงทุกคน หากถูกใครก็ตามชมว่าผิวสวย แต่ผิวจะสวยได้ตลอดรอดฝั่งหรือไม่ต้องวัดกันที่ช่วงซัมเมอร์ ว่าเจ้าของผิวที่ใครๆ ชมว่าสวยจะมีวิธีดูแลผิวอย่างไรให้รอดปลอดภัย แม้จะอยู่ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนระอุราวกับไก่ย่างถูกเผาตลอดเวลา

 

เพราะหน้าร้อนใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว แม้กรมอุตุฯ จะยังไม่ใจอ่อนออกมาประกาศจริงๆ จังๆ แต่ถ้าดูอุณหภูมิแล้วคงแทบไม่ต้องเช็คเลยว่าเราก้าวเท้าเข้าสู่หน้าร้อนมาสักพักใหญ่แล้ว หรือสาวๆ ว่าไม่จริง? ในเมื่อหน้าร้อนมาถึงทั้งที เชื่อว่าสาวๆ ทุกคนคงคิดถึงทะเล สายลม แสงแดด เดรสสีสดและพร็อพเต็มกระเป๋า พร้อมหอบหิ้วไปจัดเต็มกับแก๊งค์เพื่อนสาวอย่างใจจดใจจ่อ แต่อย่าเพิ่งชะล่าใจกับแดดหน้าร้อนบ้านเราเด็ดขาด เพราะวันไหนร้อนจัดอุณหภูมิจะพุ่งทะลุปรอทไปถึง 40 องศาเลยทีเดียว ความน่ากลัวอยู่ตรงที่ผิวหน้าและผิวตัวที่ดูแลมาอย่างดีทั้งชีวิตจะไหม้ได้ง่ายๆ ในชั่วพริบตา แถมสาวๆ หลายคนอาจเคยหน้าโทรม ผิวพัง คล้ำเสียชนิดที่เป็นฝันร้ายติดตัวแบบลืมไม่ลงกันมาแล้ว

 

 

ซัมเมอร์_IndiGlowC

 

 

แต่อย่าเพิ่งกังวลจนเกินเหตุ เพราะสาวๆ ยังพอมีเวลาเหลือในการฟูมฟักตัวเองให้พร้อมรับมือแดดแรงๆ ก่อนจะแพ็คกระเป๋าไปทริปแบบสวยๆ มาอุ่นเครื่องเตรียมผิวให้พร้อมก่อนเจอแดดหน้าร้อนของจริง และนี่คือ 10 ข้อ ที่สาวๆ ต้องทำ ถ้าอยากอยู่รอดตลอดหน้าร้อนนี้แบบผิวสวย หน้าไม่เกรียม และไม่ใช่แค่ผิวดีผิวสวยธรรมดานะ แต่เปล่งปลั่งจากภายในสู่ภายนอก เผยผิวสวยแบบสาวสตรองที่ใครเห็นก็ต้องปลื้ม

 

1.ให้เซรั่มปลุกผิวทุกเช้า

 

ผิวสวย_Indiglow1

 

 

หลังทำความสะอาดผิวหน้า ใช้เซรั่มที่มีคุณสมบัติของสารต้านอนุมูลอิสระ หรือ Antioxidant เพียง 2-3 หยด เพื่อช่วยปกป้องผิวจากการทำร้ายของแสงแดด ข้อดีของเซรั่มคือมีเทกซ์เจอร์ที่บางเบากว่าครีม แต่ยังคงให้ความนุ่มเนียนต่อผิวได้ตลอดวันแบบไม่เหนอะหนะ

 

2.ตุนผิวสวยด้วยมะเขือเทศ

 

ผิวสวย_Indiglow2

 

 

ถ้าใครรู้ตัวว่าหน้าร้อนนี้มีแพลนต้องไปตากแดดแรงๆ ขอแนะนำให้ทานมะเขือเทศสุกทุกวันโดยไม่เกี่ยงเรื่องกรรมวิธี จะนำไปย่าง ต้ม หรือผัดคลุกเคล้ากับข้าวก็ได้ทั้งนั้น เพราะในมะเขือเทศมีทั้งไลโคปีนและสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยต่อสู้กับรังสี UV ลดรอยแดงและผิวไหม้ ไม่เหลือรอยจุดด่างดำไว้ที่ผิวด้วย แต่เดี๋ยวก่อน! นอกจากมะเขือเทศ ควรมองหาผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ บี 1,2,3 รวมถึงนม ไข่แดง โยเกิร์ต และธัญพืช ซึ่งมีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระอีกแรง และซ่อมแซมผิวให้ดูเปล่งปลั่งสดใสพร้อมสู้แดดแบบหายห่วง

 

3.เปลี่ยนจากรองพื้นหนาเตอะเป็น Tinted Moisturizer

 

ผิวสวย_Indiglow3

 

 

การแต่งหน้าให้สวยช่วงซัมเมอร์เป็นเรื่องยาก เพราะอากาศที่ร้อนอบอ้าวทำให้เมคอัพไหลเยิ้มได้ง่ายๆ แถมยังมีเหงื่อเป็นตัวช่วย รูขุมขนจึงสกปรกได้ง่าย รับรองสิวบุกแน่นอน การใช้รองพื้นหนาๆ เพื่อปกปิดความมันและให้ผิวหน้าเรียบเนียนไม่ใช่ทางออกที่ดี โดยเฉพาะหน้าร้อนนี้ สาวๆ ควรปล่อยให้ผิวหน้าได้พักหายใจบ้าง หรือหากจำเป็นต้องแต่งหน้าทุกวันเพื่อปกปิดผิวแนะนำให้ใช้ Tinted Moisturizer ที่บางเบากว่ารองพื้นหนาเตอะจะดีกว่า แถมยังช่วยให้ไม่อุดตันรูขุมขนด้วย

 

4.นวดหน้ากระตุ้นต่อมน้ำเหลือง

 

ผิวสวย_Indiglow4

 

 

ต่อมน้ำเหลืองก็เปรียบเหมือนหัวหน้าห้องของร่างกาย เพราะเชื่อมต่อโยงใยกับทุกอวัยวะสำคัญ รวมถึงระบบหมุนเวียนของเลือดก็ต้องพึ่งพาอาศัยต่อมน้ำเหลืองเช่นกัน  ดังนั้น หน้าร้อนนี้สาวๆ ควรดูแลต่อมน้ำเหลืองให้ดีเป็นพิเศษด้วยการนวด เพื่อกระตุ้นให้ต่อมน้ำเหลืองขับของเสียออกจากร่างกาย ระบบเลือดลมจะไหลเวียนดี มีเลือดฝาดและผิวสวยเปล่งปลั่ง พร้อมสู้แดดหน้าร้อนนี้

 

5.ไม้ตายของหน้าร้อนคือครีมกันแดด

 

ผิวสวย_Indiglow5

 

 

ฤดูไหนๆ ครีมกันแดดก็ขาดไม่ได้ ยิ่งหน้าร้อนแดดแรงทำให้ผิวแห้งและคล้ำเสียได้ง่าย สาวๆ ต้องหยุดขี้เกียจหรือหาข้ออ้างว่ายิ่งทาหน้ายิ่งมันเยิ้ม เพราะครีมกันแดดคือผู้ช่วยคนสำคัญที่ช่วยปกป้องผิวจากแดดหน้าร้อนจัดๆ และแนะนำให้เลือกครีมกันแดดที่ป้องกันได้ทั้ง UVA และ UVB โดยมีค่า SPF 30 ขึ้นไป ทาให้ทั่วผิวหน้าและผิวตัวทุกครั้งเพื่อช่วยปกป้อง ยับยั้งปัญหาผิวคล้ำเสีย และทาซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง ก็จะพร้อมมากสำหรับการเตรียมผิวหน้าให้ทันต้อนรับแดดซัมเมอร์นี้

 

6.เสริมทัพด้วยวิตามินซี

 

ผิวสวย_Indiglow6

 

 

ใครก็รู้ว่าความสวยเริ่มต้นจากภายในสู่ภายนอก นอกจากการตุนผิวให้สวยสู้แดดได้ด้วยมะเขือเทศอย่างที่เกริ่นไปแล้ว ต้องไม่ลืมวิตามินซีเสริมทัพในการดูแลร่างกายและผิวพรรณ เพราะวิตามินซีจะช่วยยับยั้งการเกิดสิ่งที่เรียกว่าปฏิกิริยาออกซิเดชัน (Oxidation) หรือช่วยต้านอนุมูลอิสระจากรังสี UV อีกแรง แถมยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำจากแสงแดด ใครมีแพลนล่วงหน้าว่าซัมเมอร์นี้ต้องออกแดดกลางแจ้งแน่ๆ แนะนำให้รับประทานวิตามินซีล่วงหน้า 2 อาทิตย์ รับรองผิวสวย หน้าไม่เกรียมแน่นอน

 

7.เลือกครีมอาบน้ำที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ

 

ผิวสวย_Indiglow7

 

 

เช็คให้ชัวร์ว่าครีมอาบน้ำที่ใช้อยู่ไม่ได้ดูดความชื้นออกไปจากผิว เพราะมีบางสูตรแทนที่จะช่วยเติมความชุ่มชื้น กลับทำให้ผิวแห้งกร้าน สังเกตง่ายๆ คือกลิ่นหอมฟุ้งและสีสันสวยงาม นั่นคือสารเคมีล้วนๆ! ถ้าอยากมีผิวที่สวย หน้าไม่เกรียมลองใช้สบู่หรือครีมอาบน้ำที่ทำจากน้ำมันธรรมชาติ เช่น น้ำมันอะโวคาโด, น้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าว ที่เต็มไปด้วยส่วนผสมของวิตามินอีที่เติมความชุ่มชื้นให้กับผิว คับคั่งด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ แถมยังป้องกันและรักษาอาการไหม้เกรียมจากแสงแดดล่วงหน้าได้อีกด้วย

 

 

8.เติมน้ำให้ผิวระหว่างวัน

 

ผิวสวย_Indiglow8

 

 

เคยได้ยินข่าวกันทุกปีว่ามีคนทนอากาศร้อนไม่ไหว ทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำจนช็อค ยิ่งหน้าร้อนมาเยือนทั้งที ทำให้ร่างกายระบายความร้อนได้น้อย อาจทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอาการเพลียแดดหรือเป็นลมแดดได้ เพราะฉะนั้น ไม่ว่าอย่างไรก็อย่าให้ร่างกายขาดน้ำเด็ดขาด ในวันหนึ่งๆ ควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว หรือประมาณ 1.5 ลิตร ฟังดูเหมือนเรื่องเบสิคที่ย้ำแล้วย้ำอีก แต่ถึงขนาดบ่นว่าเป็นเรื่องง่ายหลายคนก็ยังทำไม่ได้ โดยเฉพาะสาวๆ ที่ดื่มกาแฟหรือชาแทนน้ำเปล่า แล้วคิดว่าทดแทนกันได้ นั่นไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องเลย เพราะยิ่งคุณเติมคาเฟอีนไปมากเท่าไหร่ ก็ต้องทดแทนด้วยการดื่มน้ำเปล่ามากกว่าคนปกติถึง 3 เท่า เนื่องจากผลของคาเฟอีนทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำโดยการปัสสาวะมากขึ้นนั่นเอง ดังนั้น สาวๆ ควรพกขวดน้ำติดตัวและจิบบ่อยๆ เพื่อช่วยรักษาสมดุลให้กับร่างกาย ทำให้ผิวชุ่มชื้น ไม่เหี่ยวแห้ง พร้อมสู้แดดแรงๆ ตลอดหน้าร้อนนี้

 

9.นอนให้พอ

 

ผิวสวย_Indiglow9

 

 

การนอนที่น้อยกว่า 8 ชั่วโมงต่อวัน จะทำให้สาวๆ ต้องรับมือกับปัญหาผิวมากมาย อาทิ ความหมองคล้ำ ไวต่อการแพ้ อักเสบ และเกิดผื่นแดงได้ง่าย ต่อให้ใช้ครีมหลักแสนก็เอาไม่อยู่ถ้าชั่วโมงการนอนไม่เพียงพอ ยังไม่หมดเท่านี้ ผลเสียของการนอนไม่พอยังทำให้ร่างกายไปกระตุ้นให้มีการหลั่งฮอร์โมนจากต่อมใต้สมองเพิ่มขึ้น และหนึ่งในนั้นก็คือฮอร์โมนที่ทำหน้าที่กระตุ้นการทำงานของเซลล์สร้างเม็ดสีในร่างกาย (Melanocyte) ส่งผลให้ผิวดูหมองคล้ำ เหี่ยวย่น เนื่องจากสูญเสียการสร้างคอลลาเจนระหว่างนอนหลับ ดังนั้น ถ้าอยากเป็นเจ้าของผิวสวยตลอดซัมเมอร์นี้… อย่านอนดึกเลยสาวๆ

 

10.บำรุงผิวสวยยามค่ำคืน

 

ผิวสวย_Indiglow10

 

 

ดูแลผิวตั้งแต่เช้า (ระหว่างวัน) จรดเย็นจนหนำใจแล้ว อีกหนึ่งนางเอกที่ห้ามลืมคือครีมบำรุงผิวหน้าก่อนนอน เพราะระหว่างวันต้องยอมรับว่าแม้จะดูแลดีแค่ไหน แต่เราก็ปกป้องผิวจากแสงแดดได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น จึงต้องดูแลต่อเนื่องในตอนกลางคืนด้วยการปกป้องและฟื้นฟูผิวหน้าด้วยครีมกลางคืน ที่ช่วยซ่อมแซมผิวสวยในโมงยามแห่งการหลับใหล ให้ฉ่ำโกลว์พร้อมรับเช้าวันใหม่ที่สดใส แม้แดดจะแรงแค่ไหนก็เอาอยู่!

 

ใครกำลังมองหาตัวช่วยผิวสวย หน้าไม่เกรียมตลอดหน้าร้อนนี้ ขอแนะนำทางลัดผิวสวยด้วยครีมบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุดที่มาแบบแพ็คคู่ IndiGlow® Seductive White Rejuvenating Moisturizer มอยเจอร์ไรเซอร์ในรูปแบบ All in one ที่มาพร้อมนวัตกรรม IndiGlow White Loc Complex™ ที่อุดมด้วยสารสกัดจากเห็ดสีฟ้า และสารสกัดจากธรรมชาติอีก 5 ชนิด ช่วยปรับผิวให้สว่าง กระจ่างใสทันทีหลังทา ออกฤทธิ์ต้านการจับอนุมูลอิสระ ลดเลือนรอยดำ รอยแดง ฝ้า กระ และรอยแผลเป็นจากสิว พร้อมปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF 30 PA++++ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

ผิวสวย_Indiglow

 

 

ยกระดับผิวสวยยามค่ำคืนต่อด้วยครีมบำรุงกลางคืนตัวใหม่ล่าสุด IndiGlow® Wake Up Younger Facial Blanket Triple Moisturizer สุดยอดนวัตกรรมการปลุกเซลล์ผิวและคืนความอ่อนเยาว์ขณะที่คุณหลับด้วยการห่มผิวหน้าในรูปแบบ Triple Moisturizer ทำงานร่วมกับสารสกัดทรงพลังใน IndiGlow White Loc ComplexTM เพื่อคืนความอ่อนเยาว์และปรับสภาพผิวหน้าให้เนียนกระชับ แก้ไขปัญหาริ้วรอยต่างๆ ได้ลึกถึงผิวชั้นใน ด้วยเทคโนโลยี BALLOON EFFECT ให้ผิวเนียนเด้ง ฉ่ำน้ำ ลดเลือนริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

โดยมีไฮท์ไลต์สำคัญคือสารสกัดหลัก DUMAFLORINE® จากทิวลิปสีดํา ประเทศฝรั่งเศส ที่อุดมไปด้วยสาร Astragalin Populnin ที่ทรงอานุภาพในการบํารุงผิว ซ่อมแซม และปรับสภาพโครงสร้างผิวชั้นในและชั้นนอกให้แข็งแรง ต่อต้านอนุมูลอิสระที่เกิดจากมลภาวะ ความเครียด แสงแดด สาเหตุหลักที่ทําให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย ผิวไม่เรียบเนียน อีกทั้งยังเพิ่มการสังเคราะห์ ไฮยาลูรอนิค แอสิด (Hyaluronic Acid) ได้ถึง 89%

 

 

รู้ 10 ทริคนี้แล้ว ก็รีบเตรียมผิวให้พร้อม ก่อนออกสตาร์ทสู่หน้าร้อนอย่างเป็นทางการ รับรองว่าต่อให้เจอแดดโหมใส่แค่ไหนผิวก็สดใสสู้แดดได้เสมอ ผิวคล้ำเสีย หน้าไหม้เกรียมที่เคยเป็นปัญหาช่วงหน้าร้อนก็จะหมดไป เตรียมอวดผิวสวย หน้าใสตลอดหน้าร้อนนี้ได้เลย


Related Posts

Leave a comment