อยากมีผิวชุ่มชื้น ฉ่ำน้ำ ต้องใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ให้ถูกต้อง !

ผิวชุ่มชื้น_IndiGlow
ผิวชุ่มชื้น ฉ่ำน้ำ สุขภาพดี ใครก็อยากเป็นเจ้าของ เพราะไม่เพียงน่ามอง น่าสัมผัส ยังช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้สาวๆ น่าหลงใหล สะกดใจหนุ่มๆ จนต้องหยุดเหลียวมอง

 

ผิวชุ่มชื้น_วิธีดูแลผิวแห้ง

 

สาวๆ คนไหนเคยเจอปัญหาผิวขาดความชุ่มชื้น หยาบกร้าน คงเหนื่อยใจไม่น้อย ลองมาแล้วสารพัดวิธีแต่ก็ไร้ผลลัพธ์แบบจับต้องได้ อย่าเพิ่งท้อเรามีทางเลือก ดีที่สุดอย่างหนึ่งที่การันตีมาแล้วว่าสามารถเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวได้ก็คือ การใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ ตัวเลือกนัมเบอร์วันที่จะช่วยล็อกความชุ่มชื้นให้อยู่กับผิวไปนานๆ เพื่อเผยผิวชุ่มชื้น สวย สุขภาพดี แบบที่เขาเรียกว่า… ผิวฉ่ำน้ำ ยังไงล่ะ

 

ว่าแต่ มอยเจอร์ไรเซอร์ ที่เรากำลังพูดถึงนั้นคืออะไร ได้ยินกันมานานนมว่าสามารถช่วยให้ผิวชุ่มชื้น แก้ผิวแห้ง ทำให้หน้าใส ผิวสวยได้ไม่ยาก ดังนั้นมาทำความรู้จักกันหน่อยดีกว่า

 

 

ผิวชุ่มชื้น_มอยเจอร์ไรเซอร์

 

 

มอยเจอร์ไรเซอร์ (Moisturizer) คือ ผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้น เป็นสารที่เรามักใช้ทาผิวหนังภายนอกเพื่อดูแลความชุ่มชื้นให้ผิว ด้วยกลไกการเคลือบผิวเอาไว้เพื่อลดการสูญเสียน้ำ ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ส่วนมากจะอยู่ในรูปของเจล ครีม โลชั่น หรือขี้ผึ้ง ซึ่งแบ่งได้ 3 ประเภทดังนี้

 

  • Occlusives > สารที่มีคุณสมบัติในการช่วยไม่ให้น้ำซึมผ่านชั้นผิว หน้าตาเหมือนเป็นฟิล์มบางๆ ที่เคลือบอยู่บนผิว ป้องกันไม่ให้น้ำระเหยออก คอยเก็บน้ำไว้ให้อยู่ในผิว คล้ายเกราะกำบังอ่อนๆ ที่ช่วยปกป้องผิวให้ปลอดภัย ไม่ระคายเคืองอีกด้วย
  • Humectants > สารที่ช่วยในการเก็บกักน้ำและจับน้ำไว้ไม่ให้ระเหยออกไปจากผิว โดยเจ้าตัวนี้จะดึงน้ำที่อยู่ในชั้นหนังแท้ขึ้นมา และยังสามารถดึงน้ำจากความชื้นที่มีในอากาศมาเก็บกักไว้ เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นอยู่ตลอด
  • Emollients > สารปรับสภาพให้ผิวเนียนเรียบ ผิวนุ่ม โดยสารที่ว่านี้จะลงไปเติมช่องว่างระหว่างเซลล์ ทำให้ผิวเติมเต็มและดูเรียบเนียนขึ้นนั่นเอง 
  • สารประกอบอื่นๆ > นอกจาก 3 ตระกูลดังด้านบน ยังมีสารประกอบอื่นๆ ที่เป็นลูกผสมเพิ่มมาในครีมบำรุง ซึ่งอยู่ในปริมาณที่แตกต่างกันออกไปตามแต่ละสูตรของบริษัทผู้ผลิต เพื่อให้ครีมมีคุณสมบัติอื่นที่ดีเพิ่มมากขึ้น นอกเหนือจากการให้ความชุ่มชื้นเพียงอย่างเดียว เช่น สารกันแดด สารที่ช่วยให้ผิวขาวขึ้น สารช่วยลดเลือนริ้วรอย ฯลฯ นอกจาก 3 ตระกูลดังด้านบน ยังมีสารประกอบอื่นๆ ที่เป็นลูกผสมเพิ่มมาในครีมบำรุง เพื่อให้ครีมมีคุณสมบัติอื่นที่ดีเพิ่มมากขึ้น  เช่น สารกันแดด สารที่ช่วยให้ผิวขาวขึ้น สารช่วยลดเลือนริ้วรอย ฯลฯ

แต่การที่ครีมบำรุงผิวหน้าเหล่านี้จะถูกดูดซึมเข้าสู่ผิวหนังได้ดีนั้น นอกจากสภาพผิวของคุณเองแล้วก็เป็นเรื่องปัจจัยทั้งในตัวครีมบำรุงและปัจจัยอื่นด้วยนะ มาดูกันว่าเพื่อผิวชุ่มชื้น มอยเจอร์ไรเซอร์ที่ดีควรมีคุณสมบัติอะไรกันบ้าง

ผิวชุ่มชื้น_ครีมบำรุงผิว_อินดิโกลว์

มอยเจอร์ไรเซอร์ที่ดี…ทั้งต่อหน้า และดีต่อใจสาวๆ ต้องมีคุณสมบัติอย่างไร?  

1. เติมเต็มและล็อก

ในตัวครีมควรมีสารเติมเต็มผิว เพราะสารตัวนี้จะช่วยเติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื้นให้อยู่กับผิวได้นานขึ้น ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ยับยั้งไม่ให้เซลล์ผิวผลิตน้ำมันออกมามากจนเกินไป เป็นเหตุให้หน้าเมือกอีกด้วย

 

ผิวชุ่มชื้น_ครีมบำรุงผิวแห้ง

 

2. สารสกัดจากธรรมชาติให้ความชุ่มชื้น

แน่นอนว่าอะไรที่มาจากธรรมชาติก็ยิ่งทำให้เรารู้สึกว่ามันก็ดีกว่า การได้สารสกัดจากธรรมชาติ นอกจะได้ความชุ่มชื้นแล้ว ยัง ทำให้ไม่ต้องพึ่งน้ำหอมที่เสี่ยงการระคายเคืองเพิ่ม เช่น shea butter, cocoa butter,coconut oil, evening primrose oil และ sunflower oil ถ้ามีส่วนผสมตามนี้แล้ว ผิวยังแห้ง ไม่ชุ่มชื้นก็ให้มันรู้ไป

 

 

ผิวชุ่มชื้น_เติมน้ำให้ผิว

 

 

3. Antioxidants

เพราะอนุมูลอิสระคือโมเลกุลที่คอยทำร้ายเซลล์ผิวให้เสียหายได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการกักเก็บความชุ่มชื้นได้น้อยลง ผิวแห้งเสีย หมองคล้ำ ฯลฯ เพราะฉะนั้น เพื่อการฟื้นฟูให้ผิวกลับมาชุ่มชื้นสุขภาพดี สาวๆ ควรมองหาครีมที่มีส่วนผสมของสารต้านอนุมูลอิสระเยอะๆ และจะดีแบบอัพเลเวลขึ้นไปอีกถ้าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สกัดจากธรรมชาติ เช่น ชาเขียว คาโมมายล์ ทับทิม หรือส้ม จะยิ่งเป็นตัวเร่งให้ทุกสภาพผิวสดชื่นและดูมีสุขภาพดี จนรู้สึกได้เลยหลังทา

 

4. เสริมเกราะป้องกัน

ใครก็รู้ว่าศัตรูตัวร้ายของผิวสวยๆ ในระหว่างวันคือแสงแดดและรังสียูวี ดังนั้น ครีมบำรุงที่ดีนอกจากช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เนียนนุ่มแล้ว จำเป็นต้องมีส่วนผสมของครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 เป็นอย่างน้อย เพราะไม่เพียงผิวจะได้รับการบำรุงดูแลแล้วยังได้รับการปกป้องไปพร้อมๆ กัน

 

5. ซึมเร็ว สัมผัสไม่สะดุด

ใครว่าครีมบำรุงผิวที่ดีต้องมีเนื้อครีมเข้มข้น เหนียวหนึบ ครีมบำรุงเพื่อผิวชุ่มชื้นที่ดีมีคุณภาพนั้น นอกจากอุดมไปด้วยส่วนผสมต่างๆ ตามที่เราบอกไปแล้ว ควรมีเนื้อสัมผัสที่เนียนนุ่ม บางเบาและซึมเข้าสู่ผิวได้เร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ จนรู้สึกหนักหน้า ยิ่งถ้าใช้กับผิวหน้าที่แสนบอบบางด้วยแล้ว หลังทาไม่ควรฝากรอยให้ปวดใจโดยการทิ้งความมันและคราบเป็นปื้นๆ ไว้ให้ดูต่างหน้าเด็ดขาด

 

 

ผิวชุ่มชื้น ฉ่ำน้ำ ล็อกให้ยาวนานด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ซึมเร็ว

 

 

6. รูปสวยจูบหอม

เนื้อครีมชนะเลิศแล้ว แพ็คเก็จจิ้งก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันซึ่งสามารถบอกถึงคุณภาพของครีมบำรุงที่บรรจุอยู่ภายในได้ดีทีเดียว แค่ภายนอกที่สวยงาม ดูดีคงไม่พอ แต่ต้องสามารถหยิบใช้สะดวกและมิดชิด ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้เนื้อครีมคงประสิทธิภาพได้ดีโดยไม่มีสารอื่นๆ เจือปน หรือแบคทีเรียลงไปผสม ทำให้เกิดปัญหาผิวอื่นๆ ตามมา

 

แม้แต่อากาศยังสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ไม่แปลกที่ผิวของเราจะเกิดการเปลี่ยนแปลงที่มาพร้อมปัญหาได้ ดูแลความชุ่มชื้น ฉ่ำน้ำให้ผิวสุขภาพดีแข็งแรงอยู่เสมอ เพื่อปกป้องปัญหาผิวสวยได้ทุกสถานการณ์ รับรองได้ว่าไม่ว่าเมื่อไหร่ สาวๆ ก็สามารถอวดผิวสวยสุขภาพดีได้

 

มาเผยผิวชุ่มชื้น ฉ่ำน้ำ สุขภาพดี มีเสน่ห์ พร้อมสะกดทุกสายตาไปพร้อมๆ กัน! 
IndiGlow Seductive White Rejuvenating Moisturize

 

ผิวชุ่มชื้น_มอยเจอร์ไรเซอร์_อินดิโกลว์

 

 

มอยเจอร์ไรเซอร์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างตรงจุด ตอบโจทย์ทุกการดูแลผิวในชั่วโมงอันเร่งรีบ ช่วยปกป้องฟื้นฟูยาวนานตลอดทั้งวัน ที่มาพร้อมกับ IndiGlow White Loc Complex™ อุดมด้วยสารสกัดพิเศษจากเห็ดสีฟ้า และสารสกัดอันทรงคุณค่าจากธรรมชาติอีก 5 ชนิด เนื้อครีมละเอียด เกลี่ยง่าย ซึมเร็วให้ผิวชุ่มชื้น พร้อมลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย ล็อกความกระจ่างใส และยังอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่าย ปราศจาก Paraben น้ำหอม พร้อมปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF 30 PA++++ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์ได้ครบทุกปัญหาผิวอย่างแท้จริง



Related Posts

Leave a comment