สาวออฟฟิศ นอนน้อย หน้าโทรม ต้องลอง! 7 วิธีปลุกผิวให้ตื่นแบบเนียนๆ

สาวออฟฟิศ … เป็นชีวิตการทำงานที่ไม่ธรรมดา และไม่ง่ายเลยกว่าจะผ่านไปได้แต่ละวัน เราเชื่อสนิทใจว่าสาวออฟฟิศทุกคนต้องใช้ชีวิตวนเวียนอยู่กับจอคอมพิวเตอร์ เตรียมประชุมเช้าตรู่ ดื่มกาแฟไม่ต่ำกว่า 2 แก้วต่อวัน (และบางคนดื่มกาแฟแทนมื้อเช้า) ยังไม่นับ Junk Food มื้อเที่ยงสุดเร่งรีบ แถมระหว่างวันยังไม่มีเวลาขยับร่างกายเท่าไร เลิกงานมืดค่ำ พอถึงวันหยุดก็ปิดสวิสต์เข้าสู่โหมดอยากนอนอย่างเดียว เรื่องหาเวลาเข้าฟิตเนสหรือสปาผิวแบบสาวๆ คนอื่นเขาทำกันน่ะเหรอ… ลืมไปได้เลย!

 

ไทม์ไลน์การดูแลผิวของสาวออฟฟิศหน้าสวยหุ่นเป๊ะอย่างเราๆ เป็นอย่างไรคงไม่ต้องบอก เพราะขึ้นชื่อว่าผู้หญิง ต่อให้ปากบอกว่าไม่ได้ดูแลตัวเองมากมายอะไร แต่เชื่อว่าทุกคนคงมีบิวตี้รูทีนส่วนตัวที่ไม่ซ้ำกันแน่นอน บางคนวางแพลนกันตั้งแต่ก่อนนอนจนถึงแต่งหน้าออกจากบ้านด้วยซ้ำ ถึงแม้งานออฟฟิศจะไม่ได้สมบุกสมบันเท่ากับงานกลางแจ้ง แต่ในวันที่อะไรๆ ก็ไม่เป็นใจ งานยุ่งจนหัวฟูต้องแปลงร่างเป็นนกฮูก หรือมีเพื่อนเป็น O.T ติดๆ กันหลายคืน จนต้องทำงานแบบหามรุ่งหามค่ำ อดหลับอดนอน นอนน้อยหรือนอนดึกกว่าที่เคย หนีไม่พ้นหน้าโทรมผิวเหี่ยวหมดออร่าแน่นอน

 

จุดพีคที่สุดของการพักผ่อนไม่เพียงพอหรือนอนน้อย เท่ากับเป็นการตัดช่วงเวลาที่ร่างกายผลิต Growth hormone ที่ช่วยซ่อมแซม สร้างเซลล์และเนื้อเยื่อต่างๆ ทั่วร่างกาย รวมถึงผิวหนังของคุณด้วย ผลลัพธ์คือถ้านอนดึกติดต่อกันนานๆ จะทำให้เกิดร่องลึกและริ้วรอยชัดขึ้น จุดด่างดำหายช้าลง แถมผิวพรรณยังดูหมองคล้ำ แห้งกร้านลงจนน่าใจหาย อย่าปล่อยให้ผิวหน้าอยู่ในช่วงขาลงโดยไม่ทำอะไร สาวออฟฟิศทั้งหลายคงต้องมาบูสท์ผิวหน้า ปลุกผิวเหนื่อยล้าให้ฟื้นคืนชีพ กลับมาใสเด้งมีออร่าเฉิดฉายอีกครั้งในเช้าวันรุ่งขึ้นแสนสดใสกันหน่อย ด้วย 7 วิธีปลุกผิวให้ตื่นแบบเนียนๆ ที่เราคอนเฟิร์มตรงนี้เลยว่าได้ผลชัวร์

 

สาวออฟฟิศ_Indiglow1

 

1.ไล่เมคอัพแน่นๆ ออกจากหน้าโดยด่วน

การล้มตัวลงบนเตียงในทันทีที่กลับบ้านพร้อมเมคอัพแน่นๆ ทำให้ผิวขาดออกซิเจน เกิดริ้วรอยและผิวโรยได้ในที่สุด เอาเป็นว่ายิ่งประโคมเครื่องสำอางลงบนผิวหน้ามากเท่าไร กลับถึงบ้านดึกแค่ไหนก็ต้องให้เวลากับการโล๊ะเมคอัพออกให้หมด เพราะไม่ใช่แค่เครื่องสำอางเท่านั้นที่อุดตันบนผิวหน้า แต่ยังมีฝุ่นควันต่างๆ และอากาศแห้งๆ จากแอร์เย็นฉ่ำในออฟฟิศ ที่เป็นสาเหตุหลักให้ผิวหน้าหมองคล้ำไม่เลิก เพราะฉะนั้น สาวออฟฟิศทุกคนห้ามขี้เกียจเด็ดขาด ประคองร่างตัวเองขึ้นมาหยิบคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางออกซะดีๆ จากนั้นก็ล้างออกด้วยโฟม ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างทะนุถนอม และปิดท้ายด้วยน้ำสะอาดถือเป็นอันจบ

 

2.นวดผิวให้ผ่อนคลาย

การนวดถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับสาวๆ ที่ต้องการการผ่อนคลายและอยากให้ผิวสวยไปพร้อมๆ กัน การนวดหน้าจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตให้แก่เนื้อเยื่อบนใบหน้า ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง นอกจากนี้ยังช่วยยกกระชับหน้า ลดริ้วรอยและตีนกาได้อีกด้วย สำหรับวิธีการนวดง่ายๆ นั้นอาจจะใช้โฟมหรือเจลล้างหน้าที่มีกลิ่นหอมผ่อนคลายนวดตามจุดต่างๆ บนใบหน้า และใช้ครีมบำรุงผิวที่มีกลิ่นหอมผ่อนคลายนวดเพื่อบำรุงในช่วงก่อนนอน

 

3.พอกหน้าด้วยโยเกิร์ต

การนอนดึกทำให้ผิวหน้าผลิตน้ำมันใต้ผิวหนังออกมามากกว่าปกติ ทำให้หน้ามันแต่ผิวกลับขาดความชุ่มชื่น ทำให้เกิดสิวได้ง่าย สาวออฟฟิศสายสตรองทุกคนก็แค่นำโยเกิร์ตรสธรรมามาพอกหน้าไว้ 20 นาที นอกจากช่วยลดความมันบนใบหน้าได้แล้ว จุลินทรีย์ในโยเกิร์ตยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ด้วย สิวที่หาจัวหวะจ้องจะผุดขึ้นมาก็หายเกลี้ยงไปด้วย

 

สาวออฟฟิศ_Indiglow2

 

4.อายครีมเย็นๆ ประคบรอบดวงตา

เป็นตัวช่วยกู้ผิวใต้ตาให้ดูสดใสขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อ ยิ่งถ้าอายครีมมีส่วนผสมของวิตามินซีและนำไปแช่เย็นก่อนทาสักครู่ นอกจากจะช่วยให้รอบดวงตาสดชื่นจากความเย็นแล้ว ยังช่วยเติมเต็มริ้วรอย และลดความหมองคล้ำรอบดวงตาได้ด้วย เพื่อให้ผลดีที่ยิ่งขึ้น อย่าลืมมองหาอายครีมหรือเซรั่มที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ เพื่อช่วยให้ผิวตื่นและกระชับ รวมไปถึงสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่ช่วยในเรื่องลดริ้วรอยและชะลอวัยนั่นเอง สาวออฟฟิศที่มีตาคล้ำเป็นหมีแพนด้าหายห่วงได้เลย

 

5.บำรุงผิวด้วยไนท์ครีมและมอยเจอร์ไรเซอร์

สาวออฟฟิศที่กลัวหน้าโทรม หลังล้างเมคอัพ นวดหน้า ลงอายครีมแล้ว แนะนำให้บำรุงผิวด้วยไนท์ครีมเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า เพราะสารบำรุงในเนื้อครีมจะช่วยฟื้นฟูผิวที่อ่อนล้าในยามหลับใหล เมื่อตื่นขึ้นมาหน้าจะได้สดใสไม่หมองคล้ำ และถ้าสาวๆ เพิ่มการบำรุงด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ในเช้าวันรุ่งขึ้นจะยิ่งเวิร์คมาก เพราะการอดนอนหรือนอนน้อยจะทำให้ผิวขาดน้ำอย่างหนัก การบำรุงผิวด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์จึงเป็นตัวช่วยที่ดีและมีประโยชน์สำหรับผิวหน้าของเรามากๆ

 

6.ปลุกผิวด้วยน้ำเย็น

สาวออฟฟิศที่รักทั้งหลาย สิ่งที่ควรทำเป็นอันดับแรกหลังตื่นนอนตอนเช้าคือ เปิดตู้เย็นนำน้ำเย็นมาล้างหน้า เพื่อช่วยกระตุ้นให้ใบหน้าตื่นและสดชื่นขึ้น และจะดีที่สุดหากดื่มน้ำเย็นสักแก้ว นอกจากช่วยให้รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า หายง่วงเป็นปลิดทิ้งแล้ว ยังช่วยบรรเทาความรู้สึกเหนื่อยล้าและเผาผลาญแคลอรี่ในร่างกายที่ตกค้างจากเมื่อคืนได้ด้วย

 

สาวออฟฟิศ_Indiglow3

 

7.น้ำผัก/ผลไม้คือคำตอบมื้อเช้า

เพราะในน้ำผักและน้ำผลไม้จะมีน้ำตาลจากธรรมชาติเป็นส่วนผสมหลัก โดยเฉพาะวิตามินซีที่นอกจากช่วยให้ไม่เป็นหวัด ร่างกายกระปรี้กระเปร่าขึ้น ในน้ำผักและผลไม้ยังมีสารอาหารสำคัญอย่างธาตุเหล็ก สังกะสี โซเดียมที่จะช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานได้ดี และส่งต่อไปถึงระบบประสาทและสมองให้ทำงานได้ดีขึ้น และยังอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ (Anti- Oxidants) ช่วยสร้างเสริมคอลลาเจนเพื่อช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อต่างๆ ในร่างกาย ผลัดให้สีผิวขาวกระจ่างใสขึ้นอีกด้วย ตื่นเช้ามาก็จัดได้เลย หน้าโทรมเมื่อคืนจะได้กลับมาเด้ง ดูมีชีวิตชีวาสุดๆ

 

แต่ไม่ว่าจะ Work Hard Play Hard หรือเต็มที่กับชีวิตขนาดไหนอย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอ ร่างจะได้ไม่พังก่อนวัยอันควร อยู่ตักตวงความสุขจากชีวิตการทำงานและไลฟ์สไตล์สุดสตรองไปอีกนาน จะให้ดีควรหาเวลาผ่อนคลายในแต่ละวันด้วย อย่ามัวแต่โอดครวญว่าไม่มีเวลา นั่งทำงานมา 8 ชั่วโมงรวดยังทำได้เลย วันไหนเลิกงานแบบไร้โอทีลองหาฮอบบี้ที่ทำแล้วรีแลกซ์สุดๆ อาทิ ทำเล็บ ฟังเพลง เข้าฟิตเนส นวดหน้า ฯลฯ

 

แค่นี้ก็ช่วยให้สมองได้วางความตึงเครียด นอนหลับสนิทขึ้น มีพลังพร้อมรับมือโจทย์ใหม่ๆ ที่ท้าทายในวันรุ่งขึ้นได้สบาย


Related Posts

Leave a comment