บำรุงผิวให้สวยด้วย สารสกัดจากดอกไม้ 5 ชนิด เจ้าหญิงแห่งวงการบิวตี้

บำรุงผิว_IndiGlow
บำรุงผิว ให้สวยดุจดั่งดอกไม้แรกแย้ม ด้วยคุณค่าสารสกัดจากดอกไม้ธรรมชาติ ที่เกิดมาเพื่อดูแลผิวหน้าของคุณให้กลับขาวใส สวยเนียน ไร้ริ้วรอยแลดูอ่อนเยาว์

เพื่อผิวที่สวยเพอร์เฟค เชื่อว่าหลายคนต่างต้องมีตัวช่วยอย่างครีมบำรุงผิว หรือเซรั่มบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุดไว้คอยประทินผิว ซึ่งสิ่งสำคัญของการเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด นอกจากการเลือกให้ตรงความต้องการผิวแล้ว ส่วนผสมที่สกัดจากธรรมชาติ ก็เป็นอีกตัวเลือกที่คุณสาวๆ หรือคุณผู้ชายควรใส่ใจ เพราะด้วยคุณสมบัติเฉพาะตัวที่มีโครงสร้างใกล้เคียงกับผิวคนเรา ที่ไม่ว่าจะเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ วิตมินเอ ซี อี หรือสารให้ความชุ่มชื้น จะให้การบำรุงผิวที่ให้ประสิทธิภาพจนรู้สึกได้ถึงการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น

 

“ดอกไม้” สิ่งมีชีวิตที่เป็นเหมือนของขวัญล้ำค่าจากธรรมชาติ ที่มอบความสดใสให้กับโลกใบนี้ ในหลายๆ โอกาสเราใช้ดอกไม้เพื่อประดับตกแต่งสถานที่ เป็นสื่อกลางแทนความรู้สึก ข้อความแทนใจ ไม่เพียงเท่านั้น แต่ที่น่าทึ่งไปกว่านั้นคือสารสกัดจากดอกไม้อันทรงคุณค่าที่ถูกบรรจุอยู่ในดอกไม้สายพันธุ์ต่างๆ ก็สามารถนำมาเป็นหนึ่งในส่วนผสมหลักของครีมบำรุงผิวอีกด้วย ยิ่งในยุคที่โลกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี การสกัดคุณประโยชน์จากดอกไม้เพื่อนำมาต่อยอดจึงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ขอแนะนำดอกไม้ 5 ชนิด ที่เป็นเสมือนเจ้าหญิงแห่งวงการความงามที่หลายคนอาจยังไม่รู้จัก

5 ดอกไม้เจ้าหญิงแห่งวงการบิวตี้ สุดยอดสารสกัดจากดอกไม้บำรุงผิวเพื่อผิวสวยเพอร์เฟค

1. กุหลาบ

 

บำรุงผิว_สารสกัดจากดอกไม้_ดอกกุหลาบ

 

 

เริ่มต้นกันที่ราชินีแห่งมวลดอกไม้อย่าง “กุหลาบ” หนึ่งในดอกไม้ที่ทรงพลังและมีประวัติยาวนานที่สุดในโลก กุหลาบเป็นตัวแทนแห่งความรักในหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะวันวาเลนไทน์ ซึ่งความพิเศษของดอกกุหลาบคือกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เมื่อนำมาสกัดเป็นน้ำมันหอมระเหยจะช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนเพศหญิงได้ และสารสกัดในดอกกุหลาบยังมีสรรพคุณอื่นๆ ที่ดีต่อผิวมากมาย ตั้งแต่ช่วยปลอบประโลม ซ่อมแซมผิวให้กระชับ เต่งตึง เสริมความยืดหยุ่น และยังมีสารสกัดที่ช่วยปรับให้สีผิวให้ดูขาวกระจ่างใสได้ด้วย

 

เพราะเหตุนี้ ดอกกุหลาบจึงเป็นหนึ่งในดอกไม้ที่ได้รับความนิยมในการนำมาเป็นส่วนผสมหลักของครีมบำรุงผิว หรือแม้แต่ส่วนผสมในเครื่องสำอาง เพื่อช่วยในการดูแลผิวให้ขาวสวย เปล่งปลั่งกระจ่างใส อ่อนกว่าวัยได้นานขึ้น

 

2. ดาวเรือง

 

บำรุงผิว_ด้วยดอกไม้_ดอกดาวเรือง

 

 

ดอกไม้สีเหลืองแกมส้มที่พบได้ง่ายในบ้านเรา โดยเฉพาะช่วงที่มีการจัดงานมงคลพิธีต่างๆ หรือวันสำคัญทางศาสนา ดาวเรืองเป็นตัวแทนที่สื่อถึงความเจริญรุ่งเรืองและความก้าวหน้า และในแง่มุมของการรักษาโรคสามารถนำมาสกัดเป็นยาบำรุง แก้อาการอักเสบ ฆ่าเชื้อโรค ช่วยสมานแผลให้หายเร็วขึ้น มากกว่านั้นยังสามารถนำมาเป็นส่วนผสมหลักในครีมเพื่อบำรุงผิวหน้าได้ด้วย เพราะดอกดาวเรืองอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่สามารถช่วยลดริ้วรอย ชะลอความแก่ได้

 

โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาสิว สารสกัดพิเศษอย่างคาเลนดูลา (Calendula) ที่มีในดอกดาวเรืองจะช่วยลดการอักเสบของสิวและลดการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของสิวได้เช่นกัน

 

3. ลิลลี่สีขาว

 

บำรุงผิว_ผิวสวย_ดอกลิลลี่

 

 

ลิลลี่สีขาวเป็นหนึ่งในดอกไม้ที่ได้รับการยกย่องในเรื่องความสวย น่าทะนุถนอม ตัวแทนแห่งความรักที่บริสุทธิ์ สื่อถึงความจริงใจ การเทิดทูนและความอ่อนหวานที่แสนดี ถึงแม้ว่าดอกลิลลี่จะมีราคาที่สูง แต่ก็เป็นที่นิยมใช้เพื่อส่งต่อความปรารถนาดีในรูปแบบของขวัญ หรือใช้ในการแสดงความยินดีในทุกโอกาสอยู่เสมอ

 

ในแง่ของประโยชน์การบำรุงผิว ในดอกลิลลี่อุดมไปด้วยอะมิโน (Amino) ที่ช่วยยับยั้งการสร้างเมลานิน ลดความหมองคล้ำ ปรับผิวให้ดูขาวกระจ่างขึ้น และฟลาโวนอยด์ (Flavonoid) ซึ่งเป็นวิตามินที่มีโครงสร้างคล้ายฮอร์โมนเพศหญิง เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยให้ผิวเต่งตึง ลดเลือนริ้วรอย ยับยั้งความแก่ได้ และกรดไกลโคลิก (Glycolic Acid) ที่คอยช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้ค่อยๆ หลุดลอกออก เผยผิวให้สว่างกระจ่างใสขึ้น

 

4. ทานตะวัน

 

บำรุงผิว_ดูแลผิวด้วยดอกไม้_ดอกทานตะวัน

 

 

ดอกทานตะวัน ดอกไม้ที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์แห่งความมั่นคงในความรัก ความซื่อสัตย์ รักเดียวใจเดียว ที่มาจากเทพนิยายกรีก จากนางไม้ตนหนึ่งที่หลงรักเทพเจ้าแห่งดวงอาทิตย์ ในทุกวันนางจะเฝ้ามองแต่ดวงอาทิตย์ จนผมของนางเริ่มเปลี่ยนเป็นสีทองและกลายเป็นดอกทานตะวันสีเหลืองในที่สุด เพราะเหตุนี้ ดอกทานตะวันจึงกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่นคงในรัก

 

ไม่เพียงแต่มีความหมายที่ดีเท่านั้น แต่เมื่อนำดอกทานตะวันมาสกัดเป็นน้ำมันบำรุงผิว ยังช่วยให้ผิวแข็งแรงและชุ่มชื้นขึ้น เพราะในน้ำมันดอกทานตะวันอุดมไปด้วยโอเมก้า 6 วิตามินอีและกรดไลโนเลอิก (Linoleic Acid) ที่เมื่อนำไปผสมกับเครื่องสำอางหรือครีมบำรุงผิวและใช้เป็นประจำ จะทำให้ผิวชั้นนอกแข็งแรงขึ้น ชุ่มชื้นขึ้น ลดความเสียหายจากการโดนแสงแดดทำร้าย ริ้วรอยค่อยๆ จางลง ลดขนาดของสิวที่มองไม่เห็นหรือสิวที่กำลังจะขึ้น และยังทำให้จุดด่างดำดูจางลงอีกด้วย

 

5. ทิวลิป

 

บำรุงผิว_สารสกัดจากดอกไม้_ดอกทิวลิปดำ

 

 

ถ้ากุหลาบคือราชินีของดอกไม้ ทิวลิปคงรั้งตำแหน่งนี้ไม่ต่างกัน เพราะสำหรับชาวยุโรปทั้งในฝรั่งเศส อังกฤษ เยอรมัน หรือชาวฮอลแลนด์ ราชินีแห่งดอกไม้ที่แท้จริงต้องยกให้กับดอกทิวลิป ตัวแทนของหญิงสาวผู้สูงศักดิ์ เปรียบเสมือนเจ้าหญิงของชายผู้มอบให้ หรือการสื่อหมายความว่าตกหลุมรักตั้งแต่ครั้งแรกที่พบเจอ แม้ว่าทิวลิปจะไม่มีกลิ่นหอมน่าดึงดูดเหมือนดอกไม้ชนิดอื่นๆ แต่สีสัน รูปทรงที่โดดเด่น ความสวยงามและคุณค่าที่ธรรมชาติรังสรรค์ให้ ไม่ได้ลดทอนหรือทำให้ดอกทิวลิปดูด้อยค่าลงไป ดังเช่นความหมายของดอกทิวลิปสีดำที่หมายถึงรักแท้ รักแห่งการเสียสละแม้จะไม่สมหวัง

 

ไม่เพียงความหมายที่ลึกซึ้ง แต่หากเฉพาะเจาะจงไปที่คุณประโยชน์ในทิวลิปสีดำ หลากหลายงานวิจัยระบุตรงกันว่า ทิวลิปสีดำมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง สามารถช่วยต้านความแก่ของผิวที่เกิดจากมลภาวะต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

IndiGlow ได้เล็งเห็นถึงคุณประโยชน์และสารสกัดจากดอกไม้ที่น่าสนใจและสำคัญข้อนี้ จึงนำมาซึ่งการวิจัยโดยผู้เชี่ยวชาญจนเกิดเป็น IndiGlow® Wake Up Younger Facial Blanket ครีมบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุดในรูปแบบไนท์ครีม ซึ่งมีสารสกัดหลัก DUMAFLORINE® ของทิวลิปสีดำ จากประเทศฝรั่งเศส ที่ผ่านกรรมวิธีขั้นสูงจนได้สารฟลาโวนอยด์เข้มข้นชนิด Astragalin Populnin อันทรงอานุภาพแห่งการบำรุงผิว ซ่อมแซม และปรับสภาพโครงสร้างผิวชั้นในและชั้นนอกให้แข็งแรง ทำให้ผิวฟูขึ้นได้ถึง 400% ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระจากมลภาวะต่างๆ ในขณะนอนหลับได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

บำรุงผิว_สารสกัดจากดอกไม้_ครีมกลางคืนอินดิโกลว์

 

ไม่เพียงเท่านั้น ยังช่วยฟื้นฟูและกักเก็บความชุ่มชื้น เสมือนเติมน้ำให้ผิวด้วย Triple Moisturizer ให้ผิวฉ่ำน้ำได้ยาวนานตลอดคืนและสารสกัดทรงพลังในนวัตกรรม IndiGlow White Loc Complex™ ที่ช่วยปรับให้ผิวขาวกระจ่างใส ร่วมกับเทคโนโลยี BALLOON EFFECT ที่คอยปรับให้ผิวฟูขึ้นได้ถึง 400% เรียบเนียน ลดเลือนริ้วรอยและลดปัญหาผิวหย่อนคล้อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปลุกเซลล์ผิวแม้ยามหลับใหล มอบความอ่อนเยาว์และความชุ่มชื้นให้ผิวหน้ายาวนานตลอดค่ำคืน


Related Posts

Leave a comment