“ดีท็อกผิวหน้า” เคลียร์ทุกสารพิษตกค้าง เปลี่ยนผิวโทรมให้ขาวกระจ่างใส สุขภาพดี

ดีท็อกผิวหน้า_IndiGlow
ดีท็อกผิวหน้า จำเป็นแค่ไหน ? ในเมื่อสาวๆ หลายคนก็ประคบประหงมดูแลผิวหน้ากันเป็นอย่างดี ทั้งล้างหน้าอย่างถูกวิธี ใช้ครีมบำรุงผิวเพื่อความชุ่มชื้น รวมไปถึงเสริมเกราะปกป้องผิวด้วยครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน แล้วทำไมถึงต้องดูแลผิวด้วยการดีท็อกกันอีก…

 

ทำไมเราถึงต้องดีท็อกผิวหน้า ?
การดีท็อกผิวหน้าถือเป็นหนึ่งในกระบวนการดูแลผิว แต่สาวๆ หลายคนมักมองข้ามสเต็ปนี้ไป เพราะคิดว่าทำไปก็ไม่เห็นผลชัดเจนเหมือนการบำรุงบ้างล่ะ ไม่มีเวลาบ้างล่ะ แต่รู้ไหมว่าสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวดูหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส มาจากการที่ผิวไม่สามารถรับสารสกัดดีๆ จากผลิตภัณฑ์บำรุงผิวได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นผลมาจากสิ่งสกปรกไปสะสมจนอุดตันและขวางกั้นการบำรุงผิว ซึ่งกาล้างหน้าแบบธรรมดาไม่เพียงพอต่อการกำจัดสิ่งสกปรกเหล่านี้ นี่เองเป็นเหตุผลที่เราจำเป็นต้องดีท็อกเพื่อบำรุงผิวหน้า และเปิดทางให้ครีมบำรุงผิวได้ทำหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

 

รูขุมขนกว้าง_โฟมล้างหน้าอินดิโกลว์

 

 

ต้นตอของสิ่งสกปรกและสารพิษตกค้างเกิดจากอะไร ?
ไม่ว่าจะเป็นมลพิษจากฝุ่นควันในอากาศ ทั้งจากโรงงาน ตามท้องถนน ฝุ่นอนุภาคจิ๋วที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่าอย่าง PM 2.5 หรือควันธูปเทียนที่สาวๆ เทียวไปขอพรกันอยู่บ่อยๆ นอกจากนี้ยังมีสิ่งสกปรกที่หลายคนไม่ค่อยรู้ว่าสามารถทำลายผิวได้อย่างร้ายกาจเช่นกัน นั่นคือสารตกค้างจากโลหะหนัก ที่ปนเปื้อนมาตามอากาศ หรือแฝงตัวในเครื่องสำอางที่ใช้อยู่เป็นประจำ ซึ่งสิ่งตกค้างเหล่านี้มักมีขนาดที่เล็กมากๆ จึงทำให้หลุดรอดเข้าไปในผิวหนังได้ง่าย

 

อย่างไรก็ตาม หากปล่อยให้สารพิษพวกนี้ใช้ชีวิตอยู่กับผิวหน้าต่อไป ก็เท่ากับว่าเปิดทางให้สิ่งแปลกปลอมที่เป็นพิษแทรกซึมเข้าไปทำร้ายผิวหน้าโดยตรง นอกจากทำให้ผิวอักเสบแล้วนี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้น

 

  • ผิวแห้งกร้าน ขาดน้ำ
  • หน้าหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส
  • ผิวอักเสบ เป็นสิวอุดตัน
  • ผิวหน้าอ่อนแอ แพ้ง่ายและไวต่อแสง
  • ผิวเกิดการต่อต้าน ไม่พร้อมรับการบำรุง

พอรู้แบบนี้แล้ว จะเห็นได้ว่าทั้งฝุ่นควัน PM 2.5 โลหะหนักต่างๆ ล้วนเป็นอุปสรรคของการมีผิวสวยสุขภาพดีได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว

 

เคลียร์ทุกสารพิษตกค้าง ดูแลผิวด้วยการดีท็อกผิวหน้า

มาจัดการเคลียร์ทุกสิ่งสกปรกและสารตกค้างให้ออกจากผิวหน้า ด้วย 3 สูตรดีท็อกหน้าที่ทำได้ไม่ยาก ดังนี้

 

1. มาส์กและสครับ

 

 

 

ถ้ามีเวลาสักหน่อยแนะนำให้ทำการดีท็อกผิวหน้าด้วยการมาส์กหน้า หรือสครับผิวหน้าด้วยไข่ขาวดิบ สูตรการความสวยดั่งเดิมตั้งแต่คุณยายยังสาว ด้วยการนำเอาเฉพาะไข่ขาวนำมาทาให้ทั่วใบหน้า แปะทับด้วยกระดาษทิชชู่ ปล่อยทิ้งให้โปรตีนจากไข่ได้ดูดซับสารเคมี ความมันและสิ่งสกปรกเล็กๆ จนให้แห้งแล้วลอกออกแบบย้อนรูขุมขน หรือมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมในการดูดซับสารพิษอย่างชาร์โคล ถ่านภูเขาไฟ สครับก่อนแล้วค่อยมาส์กผิวหน้าเพื่อบำรุงผิวต่อไป

 

2. อบไอน้ำดีท็อกผิว

 

 

 

การอบไอน้ำถือเป็นวิธีดูแลผิวและดีท็อกผิวหน้าแบบง่ายๆ ที่สาวๆ ญี่ปุ่นโปรดปราน เพราะการอบไอน้ำด้วยความร้อนจะทำให้รูขุมขนเปิด ทำให้สามารถกำจัดสิ่งสกปรกตกค้างได้ง่ายขึ้น และยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดให้ดีขึ้น มีสารอาหารมาหล่อเลี้ยงผิว ผิวจึงมีสุขภาพดีขึ้นนั่นเอง  

 

วิธีการทำก็ง่ายแสนง่าย เพียงเติมน้ำร้อนลงในภาชนะที่ใหญ่กว่าใบหน้าเล็กน้อย จากนั้นนำผ้ามาคลุมหัวให้เป็นกระโจมแล้วยื่นหน้าไปอังกับไอน้ำที่ระเหยออกมา หรือจะใช้ผ้าขนหนูสะอาดชุบน้ำอุ่น บิดหมาดแล้วแปะบนใบหน้า จากนั้นใช้ครีมบำรุงผิวหน้าและปิดท้ายด้วยการประคบด้วยน้ำเย็นอีกครั้งเพื่อกระชับรูขุมขน

 

3. ล้างหน้า คลีนผิวดีท็อกหน้า

การทำความสะอาดผิวหน้า ดูเหมือนจะเป็นวิธีที่ตอบโจทย์การกำจัดสารพิษ และสิ่งตกค้างบนผิวหน้าได้ดีที่สุด แต่อย่างที่ได้บอกไปข้างต้นว่าการล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าแบบธรรมดา ไม่สามารถกำจัดสิ่งปรกอนุภาคขนาดเล็กให้หมดจดไปได้ แต่เราสามารถดีท็อกหน้าได้ด้วยโฟมล้างหน้าที่เป็นสูตร Detoxifying หรือโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของสารสกัดที่ช่วยในการดูดสารพิษ สิ่งสกปรกขนาดเล็กได้ใช้เป็นประจำ ก็จะช่วยให้ผิวสะอาดและพร้อมรับการบำรุงขั้นต่อไปได้ดี

 

โฟมล้างหน้า IndiGlow® Porify Face Wash นวัตกรรมโฟมล้างหน้าเนื้อเนียนนุ่ม เจ้าของรางวัล ELLE BEST CLEANSING AWARD 2020 ที่อุดมด้วยสารสกัดธรรมชาติหลากชนิดคอยช่วยดูแลผิว ทำความสะอาดและกำจัดสิ่งสกปรกได้เป็นอย่างดี หนึ่งในนั้นคือเมล็ดบัควีทเกาหลี ที่สามารถดักจับฝุ่น PM 2.5 โลหะหนักและสารตกค้างจากเมคอัพขนาดเล็กที่ฝังตัวในรูขุมขนให้หลุดออกมาได้ง่ายขึ้น พร้อมวิตามินอีเข้มข้นบำรุงผิวจึงไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างหน้า

 

 

ดีท็อกผิวหน้า_โฟมล้างหน้า_อินดิโกลว์โฟม

 

 

นอกจากนี้ ตัวโปรดักส์ยังมาพร้อมกับหัวแปรงซิลิโคนนุ่มเกรดเดียวกันกับอุปกรณ์ทางการแพทย์ ไม่เก็บสะสมแบคทีเรียที่จะทำให้เกิดปัญหาผิวอื่นๆ ทำความสะอาดผิวได้สะอาดมากกว่าการใช้มือถึง 5 เท่า และทุกสัมผัสของหัวแปรงยังถูกออกแบบมาให้ปรนนิบัติผิวเหมือนการนวดสปา กระตุ้นการไหลเวียนเลือดให้ผิวสุขภาพดี ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้หมดจดมากขึ้น

 

มาถึงตรงนี้ สาวๆ หลายคนคงได้คำตอบแล้วว่าการดีท็อกผิวหน้าสำคัญกับผิวขนาดไหน จะช้าอยู่ไยลุกขึ้นมาปฏิวัติการดูแลผิวให้ปราศจากสารพิษตกค้าง กู้ผิวโทรม หน้าหมองคล้ำเหมือนโดนของ ให้กลับมามีผิวขาวสวยสุขภาพดีด้วยการดีท็อกผิวกันเถอะ


Related Posts

Leave a comment